+Aa-
    Zalo

    Bí mật nào khiến cô công nhân ngành may có thu nhập tiền tỷ?

    ĐS&PL Làm giàu cho mình đã khó, giúp người khác làm giàu còn khó hơn gấp bội nhưng Đỗ Phương Thơ (36 tuổi, TP.HCM), giám đốc kinh doanh của Công ty Lan Chi lại hoàn thành.

    Làm giàu cho mình đã khó, giúp người khác làm giàu còn khó hơn gấp bội nhưng Đỗ Phương Thơ (36 tuổi, TP.HCM), giám đốc kinh doanh của Công ty Lan Chi lại hoàn thành xuất sắc cả hai nhiệm vụ trên.

    GĐKD Đỗ Phương Thơ.

    Đôi khi chị lặng nghĩ, những gì mình có hiện tại, những chuyến đi du lịch trong và ngoài nước đến với chị cứ như một giấc mơ. Nhờ Đông y Lan Chi, nhờ TGĐ Đậu Thị Trinh, chị Thơ đã đạt được cả những điều mà cách đây hai năm chị chưa bao giờ dám nghĩ tới.

    Kinh doanh online giúp Thơ có cơ hội gặp gỡ với diễn viên nổi tiếng Thanh Hương.

    Vì thương… mẹ mách kinh doanh online

    Đỗ Phương Thơ vốn là một công nhân may. Hơn 10 năm làm nghề, mức thu nhập của chị đạt từ 4-6 triệu/tháng, chỉ đủ cho những chi tiêu hàng ngày trong gia đình. Có những ngày, chị làm từ sáng sớm đến tận 11-12 giờ đêm mới được về nhà. Ròng rã có khi cả tháng trời cũng không nhìn thấy và nói chuyện với con. Thời gian làm việc trên công ty quá nhiều, lúc nào rảnh lại quay cuồng với việc nhà cửa chăm con hoặc làm thêm may tại nhà khiến chị Thơ xơ xác, héo hon, nom già trước tuổi.

    Thậm chí chị bị viêm phụ khoa, viêm âm đạo có nấm nhưng không có thời gian đi khám. Đến khi bệnh nặng, chị tá hỏa chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi. Tâm sự với mẹ, chị Thơ mua Hồng Âm tiêu viêm của Đông y Lan Chi về dùng thử. Cảm nhận được chất lượng và hiệu quả ngay từ lần đặt kén đầu tiên, chị Thơ kiên trì đặt hết liệu trình thì bệnh khỏi hoàn toàn. Khỏi bệnh, chị lại lao vào làm, quẩn quanh với việc nhà cửa, con cái, quên cả việc chăm sóc bản thân.

    Một lần mẹ chị vào thăm, thấy con vất vả, gầy đen, khô héo, xanh xao như một tàu lá, bà thương, bà xót, bà khuyên chị nên tìm một công việc nào khác để bản thân tốt hơn. Mẹ chị dạy: Người làm mẹ không được phép cho mình ốm, người làm vợ không được phép xấu đi, càng không được đày đọa bản thân mình như vậy. Bà gợi ý cho chị kinh doanh online để… đổi đời. Công việc không phải “đầu tắt mặt tối” và cho thu nhập cao. Bà thấy em gái chị kinh doanh và đạt thành công nên cũng khuyến khích chị thử xem, biết đâu lại… thoát nghèo.

    Chị Thơ thấy mình lạc hậu, chậm tiến hơn cả mẹ. Trong khi nhiều gia đình cha mẹ cấm đoán con cái kinh doanh online vì cho rằng đó là đa cấp, là lừa đảo thì mẹ chị lại khuyến khích con tham gia. Mẹ như người bạn, như người thầy, luôn mang đến cho chị những lời khuyên bổ ích. Dù chị đã trưởng thành, có gia đình riêng nhưng mẹ vẫn luôn lo lắng và yêu thương vì chị vất vả.

    Bắt đầu lại và thành công hơn mong đợi

    Được mẹ động viên, chị Thơ có thêm động lực, nhưng trong lòng bà mẹ bỉm sữa lại lấn cấn nhiều điều: chị kinh doanh gì? Lấy vốn đâu ra? Kinh nghiệm chưa có liệu thất bại thì phải làm sao, lấy tiền đâu nuôi con…? Chị đã ngoài 30, làm công nhân may đã hơn 10 năm, cũng được gọi là một công việc ổn định. Giờ bỏ việc bắt đầu một lĩnh vực hoàn toàn mới, liệu có đạt được gì chăng? Nhiều đêm thức trắng suy nghĩ, mày mò, dò hỏi các bà mẹ bỉm sữa khác, thấy họ làm được, thành công rất vang dội, chị nghĩ: “Người ta làm được thì mình sẽ làm được. Cứ đi là sẽ đến. Kinh doanh là phải liều, không liều không đạt được thành quả gì hết.”

    Vậy là cuối năm 2016, bà mẹ trẻ có một quyết định lớn trong cuộc đời: kinh doanh online. Mục tiêu của chị là kinh doanh với những gì mình đã có. Khi ấy, thứ chị có kinh nghiệm ngoài tay nghề may chỉ có kiến thức sơ sài về sản phẩm chữa viêm phụ khoa của Lan Chi. Thấy các dòng sản phẩm của thương hiệu này được nhiều chị em tin dùng, chị Thơ quyết định nhập một số mẫu về bán thử. Chị lập facebook, lang thang trên mạng kết bạn, tập tành đăng bài, inbox mời và tư vấn khách. Chị làm say mê và quyết liệt không biết mệt mỏi. Dần dần chị cũng vỡ vạc ra nhiều điều, tự rút kinh nghiệm nhiều điều. Chị nhớ mãi lần đầu bán được 3 hộp chữa dạ dày của Lan Chi, chị mừng, chị lo, hồi hộp đợi chờ phản hồi của khách hàng. Rồi vỡ òa trong vui sướng khi khách đánh giá cao sản phẩm. Khách hàng tìm chị tư vấn và mua hàng ngày càng đông. Cứ như vậy, hoạt động kinh doanh của chị diễn ra thuận lợi, lượng khách đông dần. Nhiều khách dùng sản phẩm tốt, đăng ký làm khách sỉ. Cộng thêm sự hỗ trợ của CEO Đậu Thị Trinh, chị Thơ có thêm động lực để tự tin và phấn đấu cho con đường mình đã chọn.

    Trải qua hai năm “bắt đầu lại”, người ta không còn nhận ra bà mẹ đen nhẻm, hốc hác ngày nào, Thơ đẹp hơn nhiều, phong thái đĩnh đạc mang dáng dấp của một người phụ nữ thành đạt hiện đại. Từ một người đầu tắt mặt tối, giờ Thơ có thời gian để làm đẹp, chăm sóc bản thân. Từ một công nhân lương ba cọc ba đồng, giờ Thơ là một người kinh doanh thành đạt với mức thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng. Thơ mua được đất 1,3 tỷ, dự kiến sẽ xây một ngôi nhà hiện đại và đầm ấm cho con cái. Chị được ban giám đốc tin tưởng đề bạt làm Giám đốc kinh doanh của Công ty, trực tiếp quản lý hệ thống gồm 200 thành viên trên mọi miền tổ quốc.

    Quan trọng hơn, điều Đỗ Phương Thơ học được là tinh thần đoàn kết trong hoạt động nhóm. Trước đây chị chỉ lủi thủi một mình làm một mình, tìm mọi cách vượt qua khó khăn một mình. Giờ đây chị có những người chị em, những người đồng đội cùng chí hướng. Họ cũng là những bà mẹ bỉm sữa được chị giúp đỡ, kiếm thêm thu nhập, thay đổi tư duy thay đổi cuộc đời. Ngoài những hoạt động kinh doanh, các chị em trong team của Thơ cùng nhiều team khác còn tổ chức các hoạt động từ thiện, trao tiền cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tới thăm và trao quà cho các trẻ em mồ côi, các cụ trong viện dưỡng lão…

    Nhờ sự bứt phá và quyết tâm của bản thân, chị Thơ đã đạt được cả những thứ ngoài sức mong đợi. Chị thấy cuộc sống này ý nghĩa hơn, đáng sống hơn và đẹp đẽ hơn. Chị muốn cảm ơn thật nhiều đến mẹ, nếu không có mẹ, tình yêu, lời khuyên và sự ủng hộ vô điều kiện của mẹ, có lẽ chị vẫn quẩn quanh trong cái dáng hình xập xệ. Chị muốn cảm ơn đến CEO Đậu Thị Trinh và các chị em trong đội nhóm, những con người thân thiết như gia đình thứ hai đã luôn tin tưởng, đồng hành và sẵn sàng cùng chị vượt qua mọi khó khăn, chinh phục thử thách để chạm tay tới thành công.

    Dự kiến, trong thời gian sắp tới, GĐKD Đỗ Phương Thơ sẽ có kế hoạch phát triển hệ thống lên đến 500 thành viên. Chị sẽ đầu tư đi học kinh doanh online, tích lũy kinh nghiệm để hỗ trợ mọi người. Chị bứt phá thành công và chị nhất định sẽ giúp nhiều hơn nữa các chị em là các bà mẹ bỉm sữa, các em sinh viên chưa có việc làm có cơ hội đạt được thành công, thay đổi cuộc đời. Vì Thơ đã làm được thì các bạn chắc chắn sẽ làm được.

    Mai Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-nao-khien-co-cong-nhan-nganh-may-co-thu-nhap-tien-ty-a269644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan