+Aa-
    Zalo

    Bí quyết để 'Sống chung với chuỗi'

    ĐS&PL (ĐS&PL) Bài chia sẻ rất hay của Trần Hoài Đức – Giám đốc marketing của công ty dược Beauty Care Usa đang trong Hội Nhà Thuốc về bí quyết để nhà thuốc để “sống chung

    (ĐS&PL) Bài chia sẻ rất hay của Trần Hoài Đức – Giám đốc marketing của công ty dược Beauty Care Usa đang trong Hội Nhà Thuốc về bí quyết để nhà thuốc để “sống chung với chuỗi” hiện nay. Mời quý độc giả đón đọc.

    “Phương pháp này không những không bị ảnh hưởng bởi chuỗi mà còn phát triển tốt trong mùa này. Trong nguy có cơ, và tin vui của chúng ta là đây!

    Xin chào các anh chị, sau bài viết chuỗi vừa rồi em Đức đi công tác sấp mặt nên chưa có dịp viết tiếp chuỗi bài này.

    Tin vui là đây:

    Sau đợt dịch Covid vừa rồi, cả thế giới mất niềm tin ở Trung Quốc, làn sóng dịch chuyển công nghiệp sẽ đến Ấn Độ, Indo và Việt Nam, đồng nghĩa với sắp tới cả nền kinh tế VN sẽ phát triển hơn, thu nhập người dân sẽ cao hơn và nhà thuốc cũng nằm trong nhóm phát triển hơn.

    Tuy nhiên chúng ta vẫn đang gặp vấn đề lớn là ngoài việc cạnh tranh với nhà thuốc kế bên thì còn phải cạnh tranh với chuỗi với chiến lược cạnh tranh kinh khủng.

    Sau khi tổng kết các ý kiến đóng góp của các anh chị đóng góp e xin viết lại như sau:

    Chiến lược cạnh tranh giá:

    Hướng giải quyết các nhà thuốc cùng hợp lại thành 1 chuỗi, tăng thương hiệu, nhập hàng rẻ hơn, đẩy hàng tồn giúp nhau.

    Có bí quyết cắt thuốc mát tay: cái này nhà thuốc phải tự học hỏi, nếu có thành lập hôi như trên Đức sẽ đứng ra tổ chức các hội thảo chuyên môn, mời các  và các bác sĩ, giá sư, chủ nhà thuốc lớn chia sẻ kinh nghiệm.

    Tối ưu chi phí hoặc mở rộng kênh kinh doanh tăng doanh số: mở rộng thêm các kênh bán hàng online như : FB, Website, Shopee....
    1 chuỗi có thể có hơn 1000 nhà thuốc nhưng website họ cũng chỉ có 1 hoặc vài cái, cạnh tranh online vẫn là 1 kênh khả thi.

    Về vấn đề này bên Đức giúp được: Đức sẽ hổ trợ thiết kế website miễn phí cho nhà thuốc. Thành lập fanpage và google map miễn phí cho anh chị.

    Có 1 sản phẩm riêng: nếu anh chị có hội thì có thể gom góp nhiều nhà đi gia công trực tiếp từ các nhà máy, phân lô lại theo địa bàn độc quyền để bán, đảm bảo chuỗi không có sản phẩm của anh chị và chi phí nhập hàng thấp hơn rất nhiều, có hơn 40 nhà máy để anh chị lựa chọn.

    Cuối cùng nếu chuỗi phát triển đúng kế hoạch họ chỉ chiếm 1 phần của thị trường, 1 số nhà sẽ thấy ko lời mà ngưng kinh doanh, có thể các nhà đó lại chính là các nhà kế bên mình, khách hàng của nhà đó sẽ 1 phần về chuỗi và 1 phần về lại nhà mình.

    Tóm lại nếu chúng ta tồn tại ổn trong giai đoạn cạnh tranh này sẽ phát triển về sau.

    A c nào có nhu cầu làm web hoặc fanpage miễn phí liên hệ Đức nhé, hoặc chia về để bạn bè mình biết.
    Chúc anh chị thành công.

    Trần Hoài Đức sinh năm 1989 – là một doanh nhân trẻ nh công trong kinh doanh ngành Dược. Anh hiện tại là cổ đông sáng lập đảm nhiệm vị trí Giám Đốc Marketing của 3 công ty lớn, có uy tín cao trong ngành: Công ty TNHH Beauty Care Usa, Nhà máy dược phẩm Laterre France, Công ty vật tư y tế.

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-de-song-chung-voi-chuoi-a324963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.