Bí quyết loại bỏ mụn lưng đơn giản tại nhà cho nam giới


Thứ 4, 01/07/2020 | 08:59


(ĐS&PL) Chắc hẳn những anh chàng có cơ bắp đẹp luôn mong muốn được khoe body vạm vỡ trong những ngày hè. Tuy nhiên, một số mày râu lại mất đi cơ hội đó bởi những

(ĐS&PL) Chắc hẳn những anh chàng có cơ bắp đẹp luôn mong muốn được khoe body vạm vỡ trong những ngày hè. Tuy nhiên, một số mày râu lại mất đi cơ hội đó bởi những đốm mụn mất thẩm mỹ ở sau lưng. Thậm chí, chúng còn thường xuyên gây ra sự ngứa ngáy, khó chịu nếu không được loại bỏ nhanh chóng. 7 cách loại bỏ mụn lưng nên đọc.

Xác định các nguyên nhân gây ra mụn

Xã hội - Bí quyết loại bỏ mụn lưng đơn giản tại nhà cho nam giới

Mụn lưng gây mất thẩm mỹ, ngứa ngáy khó chịu.

Theo các chuyên gia da liễu, nam giới thường bị mụn lưng bởi những nguyên nhân chính sau:

Thiếu vệ sinh: Cánh mày râu thường xuyên qua loa trong các khâu vệ sinh hằng ngày. Chỉ cần bạn để giường ngủ, chăn gối bẩn hoặc không kỳ cọ, làm sạch vùng lưng mỗi ngày thì nguy cơ bị nổi mụn là rất cao.

Mồ hôi, dầu nhờn tiết ra quá nhiều: Hoạt động mạnh cộng với thời tiết nóng sẽ khiến nam giới đổ nhiều mồ hôi và dầu nhờn hơn. Từ đó, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ nhanh chóng bám sâu vào lỗ chân lông, gây ra tình trạng mụn.

Chế độ ăn uống không lành mạnh: Rượu bia, thuốc lá hay những món ăn cay nóng đều có tác động tiêu cực đến chức năng gan, kích thích da tiết nhiều dầu nhờn. Từ đó, mụn lưng sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Cách mặc quần áo: Mặc quần áo quá bó hoặc chất liệu không thấm hút đều có thể khiến làn da bị bí bách và toát nhiều mồ hôi. Bên cạnh đó, quá trình ma sát của áo với vùng lưng cũng khiến làn da dễ bị kích ứng và nổi mụn.

Nam giới có tuyến bã nhờn và mồ hôi mạnh mẽ nên rất dễ xuất hiện các nốt mụn ở lưng. Và để nhanh chóng loại bỏ chúng, bạn cần phải xác định được nguyên nhân để có cách khắc phục hiệu quả nhé.

+ Note: Danh sách trái cây ăn giảm mỡ bụng

Cách Loại Bỏ Mụn Lưng Đơn Giản Tại Nhà

1. Loại bỏ mụn lưng bằng muối biển

Xã hội - Bí quyết loại bỏ mụn lưng đơn giản tại nhà cho nam giới (Hình 2).

Muối biển công thức trị mụn lưng đơn giản mang lại hiệu quả cao.

Muối biển là một nguyên liệu có công dụng sát trùng và kháng khuẩn rất hiệu quả. Bên cạnh đó, những khoáng chất trong nguyên liệu này còn có công dụng cân bằng độ ẩm cho da rất tốt.

Cách sử dụng: Sau khi tắm bằng nước ấm, bạn dùng một nắm muối biển để massage nhẹ nhàng trên vùng lưng trong 2 phút. Sau đó để yên khoảng 5 phút, rồi tắm lại bằng nước sạch. Với công thức này, bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần và duy trì đều đặn trong 1 tháng nhé.

+ Note: Muối hồng chữa mụn trứng cá

2. Loại bỏ mụn lưng bằng cà chua

Xã hội - Bí quyết loại bỏ mụn lưng đơn giản tại nhà cho nam giới (Hình 3).

Cà chua giàu vitamin và axit tự nhiên nhờ vậy có tác dụng trị mụn lưng hiệu quả.

Cà chua chứa một lượng axit tự nhiên và các vitamin A, C dồi dào. Nhờ vậy mà nguyên liệu này có công dụng làm sạch da, cân bằng dầu nhờn, làm khô mụn và ngăn ngừa vết thâm rất tốt.

Cách thực hiện: Cắt đôi quả cà chua và chà nhẹ nhàng lên vùng lưng (tầm khoảng 3 phút). Sau đó để yên khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Công thức này bạn có thể thực hiện từ 2-3 lần để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.

+ Note: Uống sinh tố cà chua có mập không

3. Loại bỏ mụn lưng bằng chanh tươi

Xã hội - Bí quyết loại bỏ mụn lưng đơn giản tại nhà cho nam giới (Hình 4).

Sử dụng chanh tươi đúng cách giúp giảm mụn lưng hiệu quả.

Cũng giống như cà chua, chanh có một lượng lớn axit tự nhiên có công dụng làm sạch da và hỗ trợ điều trị mụn lưng rất tốt. Tuy nhiên, bởi vì có tính axit quá mạnh nên với những tình trạng mụn nặng, da mỏng hoặc quá nhạy cảm thì bạn không nên sử dụng công thức này.

Cách thực hiện: Bạn sử dụng những lát chanh mỏng chà xát nhẹ nhàng lên vùng da mụn. Sau đó để yên 15 phút rồi rửa sạch với nước.
Bạn chỉ nên thực hiện công thức này 1-2 lần thôi nhé, bởi chanh tươi sẽ khiến da bị bào mòn và dễ kích ứng khi quá lạm dụng đấy.

+ Note: Các loại thức uống giúp giảm cân

4. Loại bỏ mụn lưng bằng yến mạch và mật ong

Xã hội - Bí quyết loại bỏ mụn lưng đơn giản tại nhà cho nam giới (Hình 5).

Kết hợp mật ong và bột yến mạch tạo nên công thức trị mụn lưng an toàn.

Bột yến mạch chứa rất nhiều vitamin nhóm B và khoáng chất có công dụng làm sạch da, cân bằng dầu thừa và làm dịu các vết sưng tấy do mụn gây ra rất tốt. Bên cạnh đó, mật ong lại có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn phát triển. Công thức trị mụn lưng này còn rất lành tính và có thể sử dụng với mọi loại da.

Cách thực hiện: Trộn đều mật ong nguyên chất và bộ yến mạch theo tỉ lệ 1:1. Dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trên vùng lưng, sau đó để yên tầm 20 phút và rửa sạch.

Công thức này nên được thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để đem lại kết quả tốt nhất nhé.

+ Note: Tác dụng của sữa nhụy hoa nghệ tây

5. Loại bỏ mụn lưng bằng dấm táo

Xã hội - Bí quyết loại bỏ mụn lưng đơn giản tại nhà cho nam giới (Hình 6).

Giấm táo có tính axit mạnh nhờ vậy giúp đánh bay mụn lưng hiệu quả.

Dấm táo là một nguyên liệu có tính axit mạnh, có công dụng làm sạch da, cân bằng dầu thừa và ngăn ngừa mụn phát triển cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo lành tính và an toàn cho da, bạn cần lựa chọn nguồn dấm táo uy tín.

Cách sử dụng: Hòa dấm táo với một nước lọc theo tỉ lệ 1:2, rồi dùng bông tẩy trang để thoa đều lên vùng mụn. Sau đó để yên tầm 20 phút và rửa sạch với nước. Nên thực hiện công thức này tầm 2 lần/tuần để đem lại hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi điều trị mụn lưng tại nhà

Để đảm bảo loại bỏ mụn lưng một cách nhanh chóng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Nên thực hiện các công thức này sau khi tắm với nước ấm. Bởi lúc này, da được làm mềm và lỗ chân lông cũng được giãn nở.

Đảm bảo làm sạch da kỹ càng sau khi thực hiện các công thức mặt nạ trên.

Không được thực hiện với lực quá mạnh tay - các nốt mụn dễ bị vỡ.

Không tự ý nặn mụn, bóp mụn khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng và dễ lây lan hơn.

Chú ý mặc đồ rộng rãi, thoải mái và có chế độ ăn uống lành mạnh để các nốt mụn trên lưng nhanh chóng được loại bỏ.

Đặc biệt, với tình trạng mụn lưng nặng hoặc quá dày đặc, tốt nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia da liễu. Bởi những công thức từ thiên nhiên sẽ khó đem lại hiệu quả cao.

Mụn lưng tuy không ảnh hưởng nhiều đến độ thẩm mỹ, nhưng lại gây ra rất nhiều cảm giác khó chịu bởi thường xuyên bị ma sát với áo quẩn. Đặc biệt, với đặc tính da dễ đổ mồ hôi, dầu nhờn của nam giới nếu không điều trị kịp thời thì tình trạng mụn sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.

+ Note: Đào tạo nối mi TPHCM

Hy vọng những bí quyết trị mụn lưng trên sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được những “khó chịu” sau vùng lưng. Chúc bạn nhanh chóng lấy lại được làn da khỏe mạnh nhất!

 Thông Tin Liên Hệ Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

HotLine: 1900 7018

Website: https://thammymisstram.vn/

Youtube Miss Tram Chanel

https://www.facebook.com/MissTramSpa/

Trinh Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-loai-bo-mun-lung-don-gian-tai-nha-cho-nam-gioi-a329277.html