+Aa-
    Zalo

    Bí quyết trị nám da sau sinh ít ai biết

    ĐS&PL (ĐS&PL) Phụ nữ sau sinh con vất vả lại phải đối mặt với nhiều vấn đề về nhan sắc và sức khỏe. Một trong những vấn đề khiến chị em trăn trở là nám da sau sinh.

    (ĐS&PL) Phụ nữ sau sinh con vất vả lại phải đối mặt với nhiều vấn đề về nhan sắc và sức khỏe. Một trong những vấn đề khiến chị em trăn trở là nám da sau sinh. Thân hình sồ sề sau sinh có thể rèn luyện để lấy lại vóc dáng, nhưng những vết nám trên da thì sao, chị em có đang lo lắng về vấn đề này hãy đọc hết bài viết Bí quyết trị nám da sau sinh ít ai biết nhé!

    Tại sao phụ nữ sau sinh hay bị nám da?

    Nám da thường xảy ra ở phụ nữ sau sinh do sự rối loạn nội tiết tố. Trong thai kỳ nồng độ nội tiết tố nữ estrogen bị tăng cao và giảm xuống sau khi sinh dẫn tới mất cân bằng nội tiết tố. Estrogen lại kiểm soát sự hoạt động của nội tiết tố MSH – hormone kích thích sản sinh hắc sắc tố melamin dưới da. Do đó, làn da xuất hiện nhiều mảng da nâu hoặc xám trên khuôn mặt, đó chính là vết sạm nám da.

    Nám da sau sinh khiến nhiều chị em lo lắng

    Ngoài ra sạm nám da sau sinh còn do quá trình lão hóa da, nếu làn da không bị lão hóa sẽ đủ lượng nước để hòa tan lượng melamin trên da. Da bị lão hóa khiến các mô liên kết dưới da bị phá vỡ, khiến sự đàn hồi và nâng đỡ làn da bị suy yếu, do đó sự phân bổ melamin không đều dẫn tới các mảng sạm nám da. Đối với các chị em có làn da tối màu dễ bị nám da hơn do hắc sắc tố da đã có sẵn.

    Bí quyết trị nám da sau sinh ít ai biết?

    Nám da sau sinh thường sẽ mờ dần đi khi nồng độ nội tiết tố của chị em về mức cân bằng bình thường. Tuy nhiên nhiều trường hợp không biến mất hoàn toàn, do đó giải pháp trị nám sau sinh được nhiều chị em quan tâm tìm hiểu.

    Có nhiều chị em bị nám da trong thai kỳ, tuy nhiên khi đang mang thai chị em được khuyến cáo là không nên sử dụng liệu pháp trị nám nào, vì có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Thời điểm mang thai chị em sử dụng các biện pháp chăm sóc da để tránh tình trạng nám nặng hơn. Thời điểm sau sinh là thích hợp nhất để bắt đầu liệu trình trị nám.

    1- Phòng ngừa trong thời gian thai kỳ để tránh nám nặng hơn:

    Tránh để làn da nám tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

    Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây sạm nám da. Ánh nắng mặt trời mạnh hơn bất cứ loại thuốc trị nám nào. Chị em nên có chế độ chống nắng nghiêm ngặt để da bớt nám nặng hơn.

    Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

    Chị em không thể suốt ngày ở nhà để tránh nắng, do đó việc che chắn kỹ khi đi ra ngoài và sử dụng một loại kem chống nắng tốt rất quan trọng đối với chị em bị nám da sau sinh.

    Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để da được bảo vệ

    Kem chống nắng chị em nên lựa chọn cần có cả 2 yếu tố bảo vệ làn da khỏi tia UVA (phá bỏ các mô liên kết, sự săn chắc và đàn hồi của làn da) và tia UVB ( gây cháy nắng, bỏng da, đỏ da, mất nước và kích ứng da).

    Làm sao biết được thì chị em lưu ý 2 chỉ số thường có trên kem chống nắng:

    - Chỉ số SPF ( chống tia UVB) : nên chọn loại có chỉ số SPF 50 có thể chống lại 98% tia UVB. Nếu đi biển thì nên chọn loại có chỉ số cao hơn.

    - Chỉ số PA ( chống tia UVA) : nên chọn loại có chỉ số PA+++ hoặc PA++++ có khả năng chống tia UVA tốt và cực tốt.

    Dù chọn loại nào thì các chị cũng nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2h. Và nên tạo thói quen bôi kem chống nắng mỗi ngày dù trời mát hay trời nắng, vì các tia UVA, UVB vẫn xuyên qua dù trời không nắng.

    Làm sạch da hàng ngày :Ô nhiễm môi trường góp phần vào nám da, chất ô nhiễm bám vào da và bào mòn lớp bảo vệ, làm da yếu và dễ tổn thương hơn, nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.  Do đó rửa mặt 2 lần mỗi ngày bằng sửa rửa mặt dịu nhẹ giúp bảo vệ làn da và ngăn ngừa nám da nặng hơn.

    Loại trừ căng thẳng: Stress, căng thẳng làm rối loạn nội tiết và kích thích nám da sau sinh trầm trọng hơn, do đó chị em nên thư giãn thường xuyên, sống vui vẻ lạc quan mỗi ngày, rất tốt cho thai nhi trong thời gian mang bầu.

    Chị em thư giãn, hạn chế căng thẳng để tình trạng nám không nặng thêm

    2- Điều trị nám da sau sinh:

    - Nếu chị em đang cho con bú thì phải trao đổi kỹ với Bác sĩ da liễu về các loại kem điều trị nám vì có thể ảnh hưởng đến em bé thông qua sữa mẹ.

    - Các sản phẩm có chứa cám gạo, vitamin A, C và E ở nồng độ thấp có thể có hiệu quả làm sáng vùng da bị nám mà an toàn cho bà mẹ cho con bú.

    - Một số loại mặt nạ có thể giúp vết nám mờ hơn, tuy nhiên chị em cần kiên trì vì kết quả khá lâu và nhiều trường hợp nám nặng không hiệu quả.

    Mặt nạ chanh mật ong: trộn 2 muỗng nước cốt chanh và 2 muỗng mật ong                     đắp lên mặt 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm tuần 3 lần.

    Mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua không đường: trộn 2 muỗng tinh bột nghệ và 4 muỗng sữa chua không đường, đắp lên mặt 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

    3- Trị nám da sau sinh từ bên trong bằng Thảo dược đông y điều hòa nội tiết tố

    Chị em đã biết nguyên nhân nám da sau sinh có gốc rễ là sự rối loạn nội tiết tố từ bên trong. Do đó nếu chỉ chữa bên ngoài thì nếu hiệu quả cũng chỉ được thời gian ngắn, nám sẽ quay trở lại và có thể nặng hơn.

    Giải pháp trị nám da từ bên trong bằng thảo dược đông y điều hòa nội tiết tố PUEVA được nhiều chị em sau sinh tin dùng và đạt hiệu quả. Đặc biệt do được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên 100%  nên rất an toàn cho bà mẹ cho con bú và không có tác dụng phụ. Nội tiết tố nữ sau sinh được điều hòa về mức cân bằng và đánh bật các vết sạm nám da sau sinh và ngăn ngừa nám quay trở lại từ bên trong. 

    HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

    Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

    Thông tin liên hệ:

    Công ty Cổ Phần Hepura

    Hotline: 0989998811 (24/7)

    Website: https://hepura.com/

    Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-tri-nam-da-sau-sinh-it-ai-biet-a308256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.