Bình Tây dâng Y KATHINA cùng hội đồng điều hành học viện Phật giáo Nam Tông KHMER


Thứ 2, 28/10/2019 | 03:14


(ĐS&PL) Vừa qua, vào ngày 15 tháng 10 năm 2019. Bình Tây đã có mặt tại Cần Thơ để cùng Hội đồng điều hành Học Viện Phật Giáo Nam Tông Khmer

(ĐS&PL) Vừa qua, vào ngày 15 tháng 10 năm 2019. Bình Tây đã có mặt tại Cần Thơ để cùng Hội đồng điều hành Học Viện Phật Giáo Nam Tông Khmer cùng chư Tăng và Tăng sinh vinh dự được hoan hỷ cúng dường Y KATHINA cùng năm điều phước báo đến chư Tăng đã nhập hạ tròn đủ tại nơi này.

Ý NGHĨA CỦA LỄ DÂNG Y KATHINA

Đây là lễ hội hàng năm duy nhất của Phật giáo có từ thời Đức Phật còn tại thế. Đối với những người dân theo Phật giáo Nguyên thủy, đại lễ dâng Y KATHINA mang một ý nghĩa hết sức to lớn, vừa thể hiện thiện tâm của người phật tử đối với việc hộ trì tăng đoàn, vừa tạo nên niềm vui lớn trong mùa lễ hội cho người phật tử tại gia, đồng thời đại lễ dâng y cũng còn nhắc nhở cho tứ chúng, cả hàng phật tử xuất gia và tại gia, luôn nhớ về và trân trọng tấm lòng của đàn tín.

Đoàn người dâng y KATHINA trên con đường vải đỏ dẫn đến chính điện

BÌNH TÂY TẤT BẬT CHUẨN BỊ TRƯỚC NGÀY LỄ

Trước ngày lễ, các nhân viên của Bình Tây đã tất bật chuẩn bị kĩ càng các phần quà để gửi tặng trong buổi lễ. Được biết, trong khuôn khổ buổi lễ ngày hôm đó, phía công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây đã yêu cầu chuẩn bị hơn 350 phần quà cho các vị chư Tăng và 500 phần quà dành tặng người nghèo. Phần quà của Bình Tây đặc biệt ý nghĩa vì trong quá trình chuẩn bị, Bình Tây còn nhận được sự giúp đỡ của người dân đi chùa nơi đây.

350 phần quà do Bình Tây Food chuẩn bị cho các chư Tăng

BÀ LÊ THỊ GIÀU DẪN ĐẦU ĐOÀN NGƯỜI DÂNG Y KATHINA

Vào sang ngày 15/10, Bình Tây đã có mặt tại chính điện để cùng Hội đồng điều hành Học Viện Phật Giáo Nam Tông Khmer cùng chư Tăng và Tăng sinh vinh dự được hoan hỷ cúng dường Y KATHINA cùng năm điều phước báo đến chư Tăng đã nhập hạ tròn đủ tại nơi này. Buổi lễ có sự góp mặt của: Bà Lê Thị Giàu, Hòa Thượng Thạch Sok Xane, Hòa Thượng Thích Bửu Chánh, Hòa Thượng Danh Đồng, Thượng Tọa Thích Đức Thiện,...

Các Phật tử đang lắng nghe thuyết giảng từ Sư Thầy

Trong dịp lễ dâng y diễn ra, y áo và các vật cúng dường khác được phật tử đặt vào mâm rồi đội lên đầu để tỏ lòng kính ngưỡng tam bảo, sau đó đi diễu hành trong thôn xóm, làng mạc trước khi đến chùa để dâng lên chư tăng. Khi tiến hành lễ dâng y, phật tử không trực tiếp tự tay dâng y mà đặt y trước mặt chư tăng. Chư tăng chỉ nhận bằng cách im lặng chứ không dùng tay thụ nhận.

Bà Lê Thị Giàu và ông Nguyễn Lê Phước Thắng đã đại diện cho thương hiệu Bình Tây dẫn đầu đoàn dâng Y KATHINA. Đoàn người nối tiếp nhau, cùng nhau đi trên con đường trải vải đỏ kéo dài đến chính điện, tại đây, lễ đặt Bát Hội cho 300 vị Chư Tăng bắt đầu.

Đại diện Bình Tây Food – Bà Lê Thị Giàu trong lễ đặt Bát Hội cho 300 vị chư Tăng

Song song với 2 sự kiện chính được diễn ra ở chính điện, Bình Tây đại diện cho Hội đồng điều hành Học Viện Phật Giáo Nam Tông Khmer trao tay 500 phần quà ý nghĩa đến cho người nghèo và cũng chính thức hoàn mãn ngày lễ.

BÌNH TÂY LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG PHẬT GIÁO VÀ ĐỒNG BÀO

Trong phần phát biểu của bà Lê Thị Giàu – Đại diện công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây xúc động cho hay “Thương hiệu của chúng tôi là một thương hiệu đồ chay, tức là đã gắn liền với Phật giáo nói chúng và những người ăn chay nói riêng. Chính vì vậy, công ty chúng tôi luôn đề cao và gìn giữ những giá trị đạo giáo cao đẹp nhất. Đồng thời, là một thương hiệu có bề dày lịch sử hơn 60 năm, chúng tôi đơn giản là hiểu được những khó khăn của đồng bào và chúng tôi muốn hộ trợ một phần. Chúng tôi gửi yêu thương để yêu thương quay trở lại”.

H. Lan/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-tay-dang-y-kathina-cung-hoi-dong-dieu-hanh-hoc-vien-phat-giao-nam-tong-khmer-a298564.html