Bộ GD-ĐT vào cuộc vụ giáo viên đánh tím chân 22 học sinh ở Vũng Tàu


Thứ 3, 02/04/2019 | 05:40


Bộ GD-ĐT chỉ đạo Sở GD-ĐT Bà Rịa-Vũng Tàu không bố trí giáo viên đứng lớp nếu có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo đúng như sự việc báo chí phản ánh.

Bộ GD-ĐT chỉ đạo Sở GD-ĐT Bà Rịa-Vũng Tàu không bố trí giáo viên đứng lớp nếu có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo đúng như sự việc báo chí phản ánh.

Liên quan đến việc báo chí thông tin giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1, Trường THCS Long Toàn ở TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị nhiều phụ huynh tố dùng thước đánh 22 học sinh trong lớp, tối 1-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết đã trao đổi và yêu cầu Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP Bà Rịa, nhà trường có biện pháp xác minh làm rõ sự việc.

"Không bố trí giáo viên đứng lớp nếu giáo viên có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo đúng như sự việc báo chí nêu. Đồng thời quán triệt và chỉ đạo toàn ngành thực hiện nghiêm túc việc không vi phạm đạo đức nhà giáo theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT" - Bộ GD-ĐT nêu rõ.

Vết bầm tím của em học sinh được phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh phụ huynh cung cấp)

Được biết, vụ việc đáng tiếc này xảy ra tại Trường THCS Long Toàn, TP Bà Rịa, vào tiết Toán học cuối buổi sáng 29/3. Cô giáo H. dạy toán được cho là đã đánh 22 học sinh lớp 8A1 bằng thước.

Sáng 1/4, phụ huynh của một trong 22 em học sinh này cho biết sáng 30/3, anh phát hiện chân con mình bị bầm tím nên hỏi và con trả lời do bị cô giáo chủ nhiệm đánh. Khi hỏi nguyên nhân thì cháu trả lời vì "mất trật tự" và có đến 21 bạn cùng lớp cũng bị đánh. Theo phụ huynh này, học sinh nhẹ nhất bị đánh 5 cái, có em bị đánh 15 cái.

Đại diện nhà trường cũng cho biết đã tiếp nhận sự việc từ ngày thứ bảy nhưng do hai ngày nghỉ nên sáng 1/4 mới yêu cầu cô giáo H. làm bản tường trình và kiểm điểm.

Bản tường trình của cô Huyền và báo cáo của nhà trường gửi Phòng GD-ĐT TP Bà Rịa đã xác nhận vụ việc trên. Theo ban giám hiệu Trường THCS Long Toàn, trước mắt, ban giám hiệu cùng giáo viên sẽ đến gặp gỡ và xin lỗi phụ huynh có con bị đánh. Phòng GD-ĐT TP Bà Rịa cũng sẽ họp kiểm điểm, xử lý vụ việc này.

Mai Chi (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-vao-cuoc-vu-giao-vien-danh-tim-chan-22-hoc-sinh-o-vung-tau-a269288.html