Các món cơm trưa văn phòng thơm ngon, dễ làm


Thứ 2, 30/03/2020 | 05:50


(ĐS&PL) Có rất nhiều các món ăn để dân công sở có thể đem đến văn phòng thay đổi khẩu vị. Các bạn đã biết hết các món dễ nấu, ngon, lạ và bổ dưỡng để mang đến

(ĐS&PL) Có rất nhiều các món ăn để dân công sở có thể đem đến văn phòng thay đổi khẩu vị. Các bạn đã biết hết các món dễ nấu, ngon, lạ và bổ dưỡng để mang đến văn phòng chưa? Nếu chưa thì bạn xem bài viết dưới đây, để biết thêm một vài món ăn trưa dễ làm, bổ dưỡng. Không chỉ giúp bạn có thêm thời gian mà còn đảm bảo được sức khỏe và dinh dưỡng cho buổi chiều. Và đa phần các quán cơm văn phòng đều phải có các món này trong menu.

Thịt kho tiêu 

Thịt heo là nguyên liệu cực kỳ phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Nội từ thịt heo và các bộ phận của "con heo" đã làm ra hàng trăm món ăn. Từ đặc sản đến dân dã.

Ba rọi - thịt ba chỉ là phần thịt phải nói là đặc biệt về cấu tạo. Với vân mỡ đan xen vân thịt. Khi chiên và kho thì mỡ sẽ tơm ra làm miếng thịt trong bóng bẩy. Khi bạn ăn vào thì hết sẩy, vì thịt vừa mềm và ngọt nước. Beo béo của vân mỡ tan trong miệng khi nhai.

Xã hội - Các món cơm trưa văn phòng thơm ngon, dễ làm

Ảnh: thepetitechef

Thịt kho tiêu ở các quán cơm văn phòng sử dụng phần thịt ba chỉ ngon nhất từ những con heo "tơ". Miếng thịt "đỏ ao" mỡ thì trắng ngần. Kho với nước màu để lửa riêu riêu. Và hơn nữa là kho trong cái nồi đất. Phải nói là chuẩn bài. Nước sệt sệt thì tắt bếp rắc tiêu và hành lá. Thế là bạn đã có món thịt kho tiêu “chill phết”.

Cơm trắng mà ăn kèm với thịt kho sẽ rất "bắt cơm". Gạo của các quán đặt cơm trưa văn phòng chọn là xốp - mềm - dẻo nhẹ. Bạn có thể hình dung cầm đữa hoặc muỗng "sắn" một cục cơm rồi để miếng thịt 3 chỉ kho vàng ươm. Rồi cho vào miệng, nhai chậm để có thể cảm nhận sự "hòa quyện" giữa thịt kho và cơm trắng...

Xíu mại trứng cút

Là một trong những món luôn có mặt trong các quán "Dim Sum" của người Hoa. Xíu mại mang vẻ bề ngoài rất là mộc mạc. Là một viên thịt tròn tròn điểm thêm vài khối vuông hành tây và nấm mèo. Nhưng trong nó là "vị ngon" không thể nào diễn tả hết được. 

Những viên xíu mại tròn vo được bao quanh bởi nước sốt đặc trưng mỗi nơi mỗi vị ngon khác nhau. Dù nhìn bằng mắt thường là nước sốt cà chua sóng sánh. Nhưng khi bạn húp một muỗng nước sốt hay chan vào cơm trắng thì lại khiến đầu lưỡi và tuyến nước bọt không ngừng hoạt động. Vị ngọt, mặn, chua nhẹ hòa quyện một cách "vừa phải" nhất có thể.

Xã hội - Các món cơm trưa văn phòng thơm ngon, dễ làm (Hình 2).

Ảnh: chi.chi.kitchen

Xíu mại thì cũng mang cho mình hình dáng phổ biến. Nhưng về khâu nguyên liệu như thịt xay thì phải có tỷ lệ mỡ và thịt "vừa phải" để viên xíu mại được mềm và dai dai. Bên trong viên xíu mại còn có cả trứng cút nữa. Và đảm bảo là khi cắn một miếng xíu mại thì phải cảm nhận được vị của nước sốt và độ mềm dai dai của thịt. 

Nước sốt của xíu mại cũng là một nhân tố quan trọng để làm cho món này "đạt độ ngon" nhất định. Từng quả cà chua được lựa vừa chín tới. Để mang đến màu sắc đỏ bắt mắt. Và vị chua thanh thao nhằm để kích thích tuyến nước bọt. 

Sườn non kho

Với từng xớ thịt dai. Những vân mỡ thơm, tan chảy khi cắn miếng sườn non. Và miếng sụn cưng cứng ăn giòn và rụp rụp khi nhai trong miệng.

Bữa cơm trưa mà ăn với sườn non thì phải nói là vừa ngon và đủ đầy dinh dưỡng. Và cũng phải "tốn" nhiều tiền hơn một chút so với các món khác. Các quán cơm trưa văn phòng giao tận nơi sẽ lựa chỗ ngon nhất của tấm sườn của heo. Mỗi cục sườn đều phải có mỡ và thịt ,chứ không phải là toàn thịt hoặc là một cục xương sườn to không. 

Xã hội - Các món cơm trưa văn phòng thơm ngon, dễ làm (Hình 3).

Ảnh: vian.b

Sườn non kho với thơm đem lại vị rất thanh. Beo béo của mỡ sườn, ngọt của thịt sườn. Và vị chua thanh của thơm sẽ cân bằng vị hơn. Nước kho của sườn non kho thơm cũng phải được chăm chút để khi chan vào cơm trắng thì cũng phải vừa ăn. 

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-mon-com-trua-van-phong-thom-ngon-de-lam-a317437.html