+Aa-
    Zalo

    Cách tăng cường hệ miễn dịch với các loại nước uống tốt

    ĐS&PL (ĐS&PL) Để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, cần có chế độ ăn uống khoa học. Bên cạnh chế độ ăn nhiều rau xanh, bạn cần kết hợp các loại nước uống tốt, nhất là

    (ĐS&PL) Để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, cần có chế độ ăn uống khoa học. Bên cạnh chế độ ăn nhiều rau xanh, bạn cần kết hợp các loại nước uống tốt, nhất là nước giàu tính kiềm.

    Chọn đúng loại nước sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ổn định huyết áp, giải độc cơ thể và tăng cường miễn dịch.

    Hệ miễn dịch là hệ thống các tế bào đặc biệt có khả năng chống lại các tế bào lạ xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, bạn cần cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất để duy trì khả năng miễn dịch của cơ thể.

    Bên cạnh thói quen thường xuyên tập luyện thể thao, chế độ ăn nhiều rau xanh, vitamin và chất xơ, việc bổ sung các loại nước uống hỗn hợp từ trái cây và rau xanh sẽ giúp cơ thể chuyển hóa chất nhanh hơn..

    Nước ép táo, cà rốt và cam

    Thành phần chính của hỗn hợp nước ép tao, cà rốt và cam chính là giàu vitamin A, C, B6, kali và axit folic. Các chất này có khả năng giúp cơ thể tự hình thành kháng thể chống lại các ổ viêm, nhiễm trùng.

    Nước ép trái cây, rau củ là một trong những lựa chọn lý tưởng

    Vitamin C có khả năng tăng cường sức đề kháng khiến cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh, đẩy lùi một số bệnh nhẹ như cảm cúm, sổ mũi… Vì vậy, đây là sự kết hợp hoàn hảo dành cho bạn nếu muốn cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

    Nước ép cam và bưởi

    Vitamin C có trong nước ép cam và bưởi là chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể đẩy lùi được các gốc tự do tấn công tế bào khỏi các tác nhân gây hại cho cơ thể. Nếu cơ thể thiếu vitamin C, các vết thương sẽ lâu lành hơn, không còn khả năng chống nhiễm trùng.  Từ đó kéo theo hệ miễn dịch bị suy giảm.

    Ngoài ra, nước ép cam và bưởi còn bổ sung các dưỡng chất như vitamin A, B6, C, kẽm, axit folic. Trong đó, kẽm được cho là chất tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả vì chúng kích thích sự phát triển của tế bào lympho B, giúp tạo ra hệ thống phòng thủ chống lại các tác nhân gây bệnh, chống lại nhiễm trùng và tăng cường sức đề kháng.

    Nước ép cà chua

    Cà chua rất giàu vitamin B9 (folate) một chất giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng. Trong đó, Axit folic cũng là một dạng của folate giúp cơ thể bạn tái tạo và kích thích sản sinh tế bào mới.

    Ngoài tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, uống nước ép cà chua mỗi ngày còn giúp làm đẹp da và ngăn chặn các tác nhân gây lão hóa.

    Cà chua được mệnh danh là một nhà máy dinh dưỡng vì nó cung cấp rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe.

    Sinh tố rau bina, rau diếp và cải xoăn

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn nhiều rau xanh và chất xơ, giảm chất béo và thịt sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Sinh tố rau bina, rau diếp và cải xoăn đều chứa vitamin B6 kích thích sản sinh thêm tế bào mới, táo tạo và ngăn ngừa các bệnh do suy giảm hệ miễn dịch gây ra.

    Đồng thời, bạn cũng đừng quên hường xuyên tập luyện thể thao, ngủ đủ giấc kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học (hạn chế thịt đỏ, bổ sung cá, các loại vitamin A, B3, B6, C, dinh dưỡng từ các loại hạt: óc chó, macca….) nhàm chống lại các bệnh do vi rút gây ra.

    Nước điện giải ion kiềm

    Ngoài các loại nước ép rau xanh và trái cây kể trên, có một loại nước uống tốt giàu tính kiềm không kém, cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Nước ion kiềm (pH 8.5 – 9.5) được các chuyên gia khuyên dùng với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

    Nước ion kiềm giàu tính kiềm lại chứa các phân tử nước siêu nhỏ, nhỏ hơn gấp 5 lần phân tử nước thường. Khi vào cơ thể, nước ion kiềm có khả năng hấp thụ và thẩm thấu nhanh vào thành tế bào, giúp quá trình trao đổi chất nhanh chóng và dễ dàng. Từ đó, cơ thể có khả năng duy trì sự ổn định của các tế bào.

    Nước ion kiềm được Bộ Y tế Nhật công nhận lợi ích và khuyên dùng trong Thông cáo Dược phẩm 763 năm 1965.

    Đặc biệt, thành phần quan trọng nhất có trong nước điện giải ion kiềm là hàm lượng khí Hydrogen (H2) vượt trội – có khả năng hoạt động như một chất chống lại quá trình oxy hóa của cơ thể, loại bỏ gốc tự do gây bệnh. Nước ion kiềm ngăn ngừa và hỗ trợ đẩy lùi các chứng bệnh mạn tính như: gout, cao huyết áp, tim mạch, béo phì…

    Nước ion kiềm còn chứa các khoáng chất như: canxi, kali, magie và natri... Các khoáng chất giúp bù lại lượng khoáng chất đã mất (hoạt động, làm việc) tăng cường khả năng miễn dịch và xây dựng các mô tế bào khỏe mạnh.

    Do đó, các chuyên gia y tế khuyên bạn nên uống khoảng 1 – 2 lít nước ion kiềm mỗi ngày nhằm bảo vệ cơ thể và phòng chống lại bệnh tật. Nước ion kiềm đang trở thành xu hướng nước uống tốt, nổi bật hiện nay.

    Tuy nhiên, nước ion kiềm từ công nghệ điện phân tiên tiến Nhật Bản mới có giá trị cao nhất cho sức khỏe.

    Để tìm hiểu, tra cứu về chất lượng nước ion kiềm tốt nhất, các công nghệ lọc nước bảo vệ sức khỏe, bạn đọc có thể tìm đọc từ chuyên trang Chuyên Gia Lọc Nước (chuyengialocnuoc.com).

    Chuyên Gia Lọc Nước là website phi lợi nhuận nhằm giúp mọi người có nguồn thông tin hữu ích và miễn phí về nước như các sáng kiến phi lợi nhuận về nguồn nước uống, giải pháp cho nguồn nước ô nhiễm… Mục đích của website là chia sẻ thông tin kiến thức hữu ích từ chuyên gia uy tín và đầu ngành lọc nước.

    Website đặc biệt như là một cuốn từ điển trực tuyến về các giải pháp lọc nước cho người Việt trên Internet. Bạn có thể đọc và tra cứu hết sức thuận tiện, dễ dàng với các phân mục cần thiết như: máy lọc nước, nước sạch, nước và sức khỏe, giấy chứng nhận CO/CQ, thuật ngữ ngành, tin tức…

    Bạn đọc có thể truy cập trực tiếp tại website: https://chuyengialocnuoc.com/ hoặc liên hệ: 0938 996 906 để cập nhật các kiến thức sức khỏe mới nhất.

    Huyền Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tang-cuong-he-mien-dich-voi-cac-loai-nuoc-uong-tot-a329348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.