Cận cảnh "siêu xe" cứu hỏa 2 bánh ở Sài Gòn


Thứ 3, 20/01/2015 | 13:32


(ĐSPL) - Chiếc xe mô tô có hệ thống chữa cháy đã tham gia dập tắp 14 vụ cháy nhà và 8 vụ cháy phương tiện giao thông trong các ngõ hẻm ở TP. HCM.

(ĐSPL) - Chiếc xe mô tô có hệ thống chữa cháy đã tham gia dập tắp 14 vụ cháy nhà và 8 vụ cháy phương tiện giao thông trong các ngõ hẻm ở TP. HCM.
Những năm gần đây, hình ảnh chiếc xe mô tô có hệ thống chữa cháy đã dần trở nên quen thuộc với người dân phường Nguyễn Thái Bình (Quận 1, TP. HCM).

"Siêu xe" chữa cháy với vòi phun, bình bơm giúp người dân dập lửa khi xảy ra hỏa hoạn ở trong ngõ hẻm. (Ảnh: Clip Zing). 

Với tính năng ưu việt và cơ động, "siêu xe" này có thể nhanh chóng len lỏi vào sâu trong ngõ hẻm chật chội để phần nào khống chế ngọn lửa.
Xe mô tô chữa cháy là sản phẩm sáng chế độc đáo cách đây 5 năm của ông Lý Nhơn Thành - Trưởng ban bảo vệ dân phố phường Nguyễn Thái Bình.
Đến thời điểm hiện tại, chiếc xe của ông Thành đã tham gia dập tắt 14 vụ cháy nhà và 8 vụ cháy các phương tiện giao thông tại các con hẻm nhỏ trên địa bàn TP. HCM.

Ông Nguyễn Nhơn Thành, người sáng chế xe chữa cháy 2 bánh. (Ảnh: Clip Zing). 

Trao đổi với PV Zing, ông Thành cho biết, xe mô tô chữa cháy được sáng chế dựa trên nguyên lý hoạt động của máy phun rửa xe. Với vòi phun, bình bơm, thiết bị chữa cháy gắn lên mô tô để trở thành mô tô chữa cháy và 2 máy chữa cháy được ra đời. Với thiết kế nhỏ gọn, chiếc xe dễ dàng dập lửa khi xảy ra hỏa hoạn ở trong ngõ hẻm.

"Siêu xe" cứu hỏa dễ dàng đi vào các ngõ hẻm nhỏ. (Ảnh: Clip Zing). 

Với công suất lớn, phương tiện có thể phun nước từ lên cao hàng chục mét, dập tắt những đám cháy của các nhà cao tầng nằm sâu bên trong ngõ hẻm.
Khi xảy ra sự cố cháy nổ, lực lượng bảo vệ dân phố thường là những người tiếp cận đầu tiên. Vì thế, việc trang bị những thiết bị chữa cháy này, sẽ góp phần đáng kể thiệt hại do hỏa hoạn gây ra.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-sieu-xe-cuu-hoa-2-banh-o-sai-gon-a80115.html