+Aa-
    Zalo

    Cần làm rõ việc xưng danh cán bộ Bộ Tài chính để bán "thần dược rởm"

    ĐS&PL Ngày 10/3/2020 chúng tôi có đăng tải thông tin: “Lừa đảo bán “thần dược rởm” thổi phồng công dụng trị bách bệnh bao gồm cả COVID-19”

    (ĐS&PL) Ngày 10/3/2020 chúng tôi có đăng tải thông tin: “Lừa đảo bán “thần dược rởm” thổi phồng công dụng trị bách bệnh bao gồm cả COVID-19”. Bài viết đã nhận được nhiều phản ánh từ bạn đọc trong đó nhiều người đã đề cập đến việc cần làm rõ danh tính người xưng danh là cán bộ của Bộ Tài chính để bán "thần dược rởm" này.

    Không riêng gì bạn đọc, trong quá trình xác minh về việc bán thuốc có nguồn gốc từ thảo dược được thổi phồng công dụng này, khi PV tiếp xúc thì người đàn ông này đã không nề hà trình thẻ và cho rằng mình là cán bộ thuộc Bộ Tài chính và việc đi bán thuốc chỉ là hành động "lan tỏa" vì thuốc tốt và cần phải đưa đến cho nhiều người.

    Tuy nhiên đến nay việc truy tìm người đàn ông này vẫn là một ẩn số. Vậy người đàn ông này có phải cán bộ Bộ Tài chính hay đây chỉ là hành vi mạo danh để chiếm đoạt niềm tin khách hàng và bán thuốc không đúng giá trị thực?

    Người đàn ông cho rằng mình làm ở Bộ Tài chính để lấy niềm tin khách hàng

    Trong một lần tiếp xúc gần đây, khi đưa ra thắc mắc về công dụng và cách hướng dẫn sử dụng, liều lượng bằng “miệng” mà không có bất kỳ tem nhãn theo quy định bắt buộc phải dán trên mỗi sản phẩm thì người đàn ông này cho biết: “Đây là thuốc chữa dạ dày tuy nhiên đầy hơi uống cũng khỏi. Thuốc được coi là “Ba trong một”, diệt cả Covy (virus COVID-19-PV). Nếu ai bị, một ngày uống 3 lần, mỗi lần 15 đến 20 viên uống thì không có gì phải lo lắng nữa. Phòng thì một ngày 30 viên, sáng 10 viên, trưa 10 viên, tối 10 viên; cứ nhai ra uống với nước ấm. 3 ngày sau lại uống lại uống tiếp với phác đồ như vậy đến bao giờ hết dịch thì thôi”.

    Chân dung người đàn ông giới thiệu, bán thuốc đặc trị cho rằng mình là cán bộ của Bộ Tài chính

    Tìm hiểu được biết, để "nâng tầm" cho sản phẩm, tạo niềm tin cho khách hàng, gặp bất cứ ai kể cả PV, người đàn ông này đều người này đều tự giới thiệu: “Anh bán nhiều và đang công tác tại Bộ Tài chính, không phải đi bán thuốc dạo. Thuốc tốt và chữa được cả Covid nên anh bán và giới thiệu như một sự lan tỏa công dụng và giá trị đến với nhiều người thôi. Thuốc có nguồn gốc từ thảo dược, anh bán chữa bệnh chứ không phải anh bán thuốc kiếm lợi. Các em cứ tin tưởng vào anh, nhiều người quen làm ở các vụ, viện còn đang chờ anh để lấy thuốc mang về một số tỉnh để phân phát đấy”.

    Tuy giới thiệu mình là Đức nhưng khi để tăng thêm phần tin tưởng, người này đã đưa ra hai tấm thẻ cho PV xem. Một tấm thẻ ở Bộ Tài chính (chưa rõ giả hay thật) và một tấm màu đỏ nhưng lại có tên là Nguyễn Văn Bính cùng ngày tháng năm sinh đầy đủ. Lạ ở chỗ tự giới thiệu tên là Đức xong trong thẻ cho PV xem thì lại có tên khác.

    Trước những thắc mắc cần có lời giải đáp, PV liên hệ với Bộ Tài chính. Ông Lâm - một cán bộ công tác ở Vụ Tổ chức Cán bộ của Bộ đã tiếp nhận thông tin, hình ảnh mà PV đã ghi lại được.

    Trả lời ban đầu về danh tính người đàn ông này, ông Lâm cho biết cần phải có thời gian vì số lượng con người công tác tại Bộ Tài chính là rất lớn, lên đến hơn 1.500 người.

    Nói về tấm thẻ in chữ Bộ Tài chính thì ông Lâm nhận đinh: Về cơ bản là giống. Tuy nhiên tấm thẻ có chính xác do Bộ Tài chính phát hành hay không cũng như người đàn ông kia có phải nhân viên cán bộ của Bộ không thì cần thời gian để xác minh.

    Tuy nhiên sau rất nhiều lần hẹn, chờ xác minh và trả lời của ông Lâm thì tới nay chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi âm. Để thông tin được chính xác và với mong muốn giảm thiểu rủi ro cho khách hàng, chúng tôi tiếp tục liên hệ với ông Lâm. Nhưng rất tiếc ông Lâm đã không nghe máy và không trả lời tin nhắn.

    Dư luận hiện đang quan tâm đến người đàn ông giới thiệu tên Đức và dùng thẻ có tên khác trên danh nghĩa cán bộ Bộ Tài chính để bán thuốc kia là ai? Những viên thuốc chỉ với giá 1000đ/viên có chữa được Covid-19 như chính người này đã giới thiệu hay không? Rất mong các cơ quan ban ngành nhanh chóng vào cuộc để làm rõ.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

    Giang Nam-Hoàng Phương/khoe365.nguoiduatin.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-lam-ro-viec-xung-danh-can-bo-bo-tai-chinh-de-ban-than-duoc-rom-a318536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.