Cần nhanh chóng xử lý tình trạng xe quá tải "cày", phá cao tốc Hạ Long- Hải Phòng


Thứ 6, 27/03/2020 | 08:16


Theo phản ánh của nhiều lái xe và người dân ở khu vực cạnh cao tốc Hạ Long - Hải Phòng cho biết, mỗi ngày có hàng chục

(ĐS&PL) Theo phản ánh của nhiều lái xe và người dân ở khu vực cạnh cao tốc Hạ Long - Hải Phòng cho biết, mỗi ngày có hàng chục đến hàng trăm lượt xe tải chở đất tung hoành trên tuyến đường này gây bất ổn cho các phương tiện tham gia giao thông khác cũng như người dân. Tuy nhiên, có điều khá lạ là không thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý tình trạng này.

Xe cơi nới ngang nhiên hoạt động

Từ phản ánh, theo tìm hiểu, hàng ngày trên tuyến đường này có đến hàng trăm lượt xe tải loại này (người dân hay gọi là "xe tải lạ" - PV) lưu thông với tốc độ lớn. Khi những phương tiện này tham gia hoạt động, những xe ô tô con, xe ô tô chở khách 16 chỗ đến 24 chỗ phải dạt sang một bên để tránh.

Thực tế những phương tiện này phần lớn đều là xe quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng chạy rầm rập suốt ngày đêm và đã diễn ra trong một thời gian dài. Chạy với tốc độ nhanh, không bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nên những phương tiện này đã được người dân mệnh danh là "xe vua".

Xã hội - Cần nhanh chóng xử lý tình trạng xe quá tải 'cày', phá cao tốc Hạ Long- Hải Phòng

Xe tải cơi nới thành thùng ngày đêm chở đất lưu thông trên cao tốc Hạ Long-Hải Phòng

"Các phương tiện bình thường khác (không gắn logo) thì chỉ cần chạy quá tốc độ vài km hoặc không thắt dây an toàn là lực lượng chức năng dừng xe, cho xem hình ảnh, xử lý ngay. Còn những phương tiện này không hiểu sao lại không bị xử lý? Liệu có chuyện doanh nghiệp vận tải “làm luật" với cơ quan chức năng ở đây không?” - Một người dân ngao ngán cho biết.

Cần nhanh chóng xử lý

Lái xe Nguyễn Văn T. bày tỏ lo lắng: “Tôi là lái xe con, thường xuyên đi trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và luôn chứng kiến tình trạng trên và thấy nó có nhiều dấu hiệu bất thường. Nếu cơ quan chức năng không xử lý, sớm chấm dứt tình trạng trên thì cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ nhanh chóng xuống cấp. Hư hỏng nặng chỉ trong trong thời gian ngắn sắp tới”.

Anh Trần Bá H., một lái xe tải chuyên nghiệp, am hiểu về các thông số của xe tải giải thích: Những chiếc xe tải đang lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng là xe tải thông thường, được cơi nới thành, thùng với mục đích vận chuyển đất tới các công trình. Nguyên lý của xe tải thường thì thùng có chiều cao chưa đến 50% so với cabin; tuy nhiên tất cả những xe này đều được cơi nới thành thùng ngang bằng với cabin”.

Xã hội - Cần nhanh chóng xử lý tình trạng xe quá tải 'cày', phá cao tốc Hạ Long- Hải Phòng (Hình 2).

Xe tải cơi nới thùng nối đuôi nhau chở đất trên cao tốc Hạ Long-Hải Phòng

Để khách quan hơn, ngày 24.3.2020, chúng tôi đã tới khu vực này và đã chứng kiến hàng chục, hàng trăm lượt xe tải được cơi nới thành thùng ngang bằng với cabin vận chuyển đất đá chạy trên cao tốc Hạ Long- Hải Phòng (hướng Quảng Ninh đi Hải Phòng), che phủ bạt sơ sài; trong đó có các xe mang BKS như: 14C- 296.07, 14C- 174.29, 98C- 158.33, 20C- 179.95, 14C- 152.84, 14C- 145.07, 14C- 239.04, 15C- 345.19, 14C- 245.87, 14C- 017.38, 22C- 046.03...

Trong thời gian “mục sở thị” này, chúng tôi cũng không thấy bất kỳ bóng dáng cơ quan chức năng nào kiểm tra xử lý. Vì sao các phương tiện vận tải trên không bị phát hiện và xử lý? Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Giang Nam - Anh Ba/Sức khỏe 365


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-nhanh-chong-xu-ly-tinh-trang-xe-qua-tai-cay-pha-cao-toc-ha-long--hai-phong-a317078.html