Câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai 8x Hoàng Văn Bộ ở xứ sở Kim Chi


Thứ 4, 03/03/2021 | 04:19


Việc sinh sống và kinh doanh ở nước ngoài chưa bao giờ là điều đơn giản. Chính vì vậy, làm thế nào để khởi nghiệp hiệu quả và thành công

Việc sinh sống và kinh doanh ở nước ngoài chưa bao giờ là điều đơn giản. Chính vì vậy, làm thế nào để khởi nghiệp hiệu quả và thành công luôn là câu hỏi khiến người trẻ đau đầu.

Ngày nay, khởi nghiệp là một trong những lựa chọn hàng đầu được người trẻ quan tâm, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Thế nhưng trên thực tế, để có thể khởi nghiệp thành công, cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu chỉ có sự đam mê, nhu cầu bộc phát thôi thì chưa đủ, mà cần phải có sự tính toán, tìm hiểu cụ thể, kỹ lưỡng nhu cầu của thị trường thì việc khởi nghiệp mới có thể bền vững.

Hiểu được những điều đó, anh Hoàng Văn Bộ - sinh năm 1988, quê ở Hà Nội - đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để ấp ủ và cho ra đời chuỗi quán ăn gia đình với mong muốn mang những món ăn ngon và chất lượng đến cho mọi người. 

Anh Hoàng Văn Bộ - chủ của chuỗi nhà hàng Lee Jihye tại Seoul

Khởi đầu với nhiều khó khăn nhưng cũng không thiếu những trải nghiệm

Sinh ra trong một gia đình khá giả tại Hà Nội, thế nhưng anh Bộ vẫn luôn yêu thích và mong muốn được sống và làm việc tại Hàn Quốc. Anh đã có cơ hội đến sinh sống làm việc tại thành phố Seoul và mọi thứ cũng bắt đầu từ đây. Những ngày đầu tại đất khách, anh gặp không ít khó khăn, từ rào cản ngôn ngữ, văn hóa khác biệt đến gánh nặng kinh tế và cả những khó khăn về tâm lý khi phải xa gia đình, người thân. 

Thế nhưng không vì vậy mà anh nản chí, anh bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc và quyết định sẽ khởi nghiệp kinh doanh ngay trên đất nước xa lạ này. Xác định mục tiêu rõ ràng, anh Bộ không ngừng cố gắng, tìm tòi, học hỏi và tính toán để xây dựng riêng cho mình một chiến lược kinh doanh hoàn chỉnh. Bắt đầu từ con số 0 nhưng anh chưa bao giờ từ bỏ. Anh bắt đầu học và tìm hiểu cách thức kinh doanh, quản lý cửa hàng,... Và cửa hàng đầu tiên cũng chính thức khai trương. Anh Bộ chia sẻ: “Khi thấy cửa hàng đi vào hoạt động và được nhiều khách hàng đón nhận, mình có cảm giác như những nỗ lực của mình suốt thời gian qua đã được đền đáp xứng đáng. Đây là trải nghiệm mà chắc mình không bao giờ có thể quên được.”

Cửa hàng đầu tiên của anh tại “xứ sở Kim Chi”

Trái ngọt cho những nỗ lực không ngừng

Với sự tính toán và chuẩn bị kỹ càng, việc kinh doanh nhà hàng của anh Bộ ngày càng ổn định. Bên cạnh đó, chất lượng và uy tín là hai thứ luôn được đề cao hàng đầu ở nhà hàng của anh. Cũng nhờ sự chân thành và tâm huyết, anh Bộ đã hoàn toàn chinh phục được cả các khách hàng khó tính, và đưa danh tiếng của nhà hàng vang xa. 

Bằng sự cố gắng của mình, anh Bộ đã thành công xây dựng chuỗi nhà hàng từ con số 0

Chỉ vài năm sau đó, anh tiếp tục khai trương chi nhánh 2 và gặt hái được nhiều thành công. Đến nay, chuỗi nhà hàng của anh tại Seoul đã được nhiều người biết đến và có doanh thu ổn định. Đây là thành quả cho những nỗ lực, cố gắng không ngừng trong suốt nhiều năm của anh Bộ. 

Donal Trump từng chia sẻ với những người trẻ muốn khởi nghiệp rằng: "Bạn phải chịu đựng áp lực. Nếu bạn không thể chịu được áp lực, bạn không thể trở thành một doanh nhân lớn hay thành đạt.”. Câu nói này đã trở thành nguồn động lực để anh Bộ không ngừng nỗ lực, chấp nhận đương đầu với thử thách và cố gắng tạo ra những giá trị mới, xây dựng và tích lũy cho mình những trải nghiệm sương máu. 

Thông tin chuỗi cửa hàng:

Waterside 150, Mulwang, Mokgam-dong, Siheung-si, Gyeonggi-do

Hotline: 0314392020

Khánh Linh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-khoi-nghiep-cua-chang-trai-8x-hoang-van-bo-o-xu-so-kim-chi-a357925.html