Câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh online của mẹ bỉm sữa 3 con, từ tay trắng chinh phục mức thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm


Thứ 4, 30/09/2020 | 11:32


Cách mạng 4.0 đã tạo động lực cho phụ nữ khởi nghiệp phát triển nhưng muốn thành công bạn cũng cần trang bị đầy đủ kiến thức

Cách mạng 4.0 đã tạo động lực cho phụ nữ khởi nghiệp phát triển nhưng muốn thành công bạn cũng cần trang bị đầy đủ kiến thức về kinh doanh, công nghệ. Thành công sẽ chỉ thực sự đến với những ai có đam mê, kiên trì và bản lĩnh. Và Nguyễn Thị Hợp - người phụ nữ thuộc thế hệ 8X là một minh chứng cho điều đó.

Nguyễn Thị Hợp - cô gái sinh năm 1988 đến từ Yên Bái. Cô sinh ra trong một gia đình bố mẹ làm nông dân với môi trường sống làng quê chân chất. Gia đình rất nghèo, từ nhỏ Hợp đã phải phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng, chăn nuôi để có tiền ăn học. Đến khi trưởng thành, tốt nghiệp đại học, cô may mắn ra trường xin được một công việc viên chức nhà nước. 

Dù đã có công việc ổn định nhưng với mức lương viên chức ít ỏi không đủ chi tiêu, Hợp quyết định khởi nghiệp nghề tay trái bán hàng online vào năm 2013. Mới đầu, cô bán cả thế giới trên facebook của mình, từ những chiếc bánh bột lọc 2 ngàn đồng, hoa quả, quần áo hay mỹ phẩm...

Xã hội - Câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh online của mẹ bỉm sữa 3 con, từ tay trắng chinh phục mức thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Trong quá trình xây dựng sự nghiệp cho mình, đã không ít lần cô gặp thất bại. Có những cú ngã đau đớn ngoài ý muốn tưởng chừng không qua được, nhưng với ý chí của người phụ nữ mạnh mẽ, cô đã nỗ lực vượt qua tất thảy mọi rào cản để tiếp tục chinh phục thành công. 

Cô chia sẻ: vào năm 2014, Hợp bắt đầu bán hàng quần áo, vốn ít, cô tìm mọi cách xoay xở chạy vạy khắp nơi, cả tuần đi làm việc tại cơ quan, cuối tuần tranh thủ lên chợ thành phố tìm mua vải, thuê thợ cắt may và tự mình mặc mẫu chụp ảnh đăng lên facebook để bán. Nhờ đó, sau 3 tháng đã giúp cô kiếm được thu nhập cao hơn và tích lũy kinh nghiệm kinh doanh cho bản thân mình. 

Năm 2015, Hợp kết hôn và mở shop bán quần áo với số vốn tích góp được từ bán hàng online. Với đam mê và kinh nghiệm của mình, cô kết hợp vừa bán trực tiếp vừa bán online. 

Xã hội - Câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh online của mẹ bỉm sữa 3 con, từ tay trắng chinh phục mức thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm (Hình 2).      

  Những thay đổi của người phụ nữ trẻ thành công sau nhiều năm nỗ lực

Đến năm 2017, thông qua livestream của mình, cô quen biết thêm một người bạn ở tận Nghệ An là chị Đặng Hoàng Uy. Từ đó, cô nhận được những chia sẻ rất giá trị của chị về cách chăm sóc sức khỏe cho con cái. 

Và năm 2018, chị Uy thành lập công ty,  mở thương hiệu đông y và dược mỹ phẩm, cô tin tưởng mua về cho gia đình, người thân sử dụng. Cô nói: “ Chính tôi đã bị thuyết phục về chất lượng sản phẩm của chị Uy, nhất là các sản phẩm dành cho em bé và cho các mẹ bầu bí, đang nuôi con bú. Bé nhỏ nhà tôi bị viêm phổi phải đi viện thường xuyên, mỗi lần tôi đăng ảnh con đi viện chị Uy lại vào chia sẻ với tôi về cách chăm sóc con...Thật lòng mà nói, người có tâm mới làm được những sản phẩm hay và những  điều tuyệt vời đến vậy.”

Đến tháng 4 năm 2019, Hợp trở thành NPP độc quyền công ty Phú Kang tại khu vực Yên Bái. Tháng 4 năm 2020 cô chinh phục thành công vị trí Giám đốc kinh doanh, trở thành một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất trong hệ thống phân phối Phú Kang – Anla.

Xã hội - Câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh online của mẹ bỉm sữa 3 con, từ tay trắng chinh phục mức thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm (Hình 3).

Để có được ngày hôm nay, là cả một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt mọi khó khăn, vượt mọi rào cản, hành động quyết liệt của người mẹ bỉm sữa của 3 đứa con nhỏ.

Cô nhớ lại: “tháng 4/2019 chị Hoàng Uy mở lớp huấn luyện bán hàng chuyên sâu tại Nghệ An, đây là một chương trình đào tạo khá nặng, khi đó Hợp đang mang bầu bé thứ 3 được 6 tháng, sức khỏe không được tốt lắm, nhưng mình vẫn quyết tâm đi xe đêm từ Yên Bái vào Nghệ An để kịp giờ học ngay buổi sáng hôm ấy. Trong chương trình có tổ chức cuộc thi bán hàng và với 3 tiếng Hợp đã xuất sắc bán được  213 triệu”

Khoảnh khắc ấy, Hợp chia sẻ trong sự hạnh phúc: “Bản thân tôi chưa từng nghĩ mình sẽ làm được điều đó và đúng là không có gì là không thể! Đây thực sự là một con số mà trước đây tôi chưa từng nghĩ mình sẽ làm được, nhưng tôi đã làm được. Và trong hơn 1 năm qua, tôi đã liên tục phá kỉ lục của chính mình. Thành công hiện tại chưa phải là đích đến cuối cùng của tôi, bởi lẽ tôi muốn thành công nhiều hơn thế, và tôi muốn mình phát triển mạnh hơn nữa, để có cơ hội chia sẻ, giúp đỡ cho nhiều chị em, mẹ bỉm sữa khác có được thành công giống như tôi”

Khi được hỏi, thông điệp bạn muốn chia sẻ tới những người đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh online hoặc họ đã từ bỏ công việc này vì gặp thất bai, bạn sẽ nhắn nhủ họ điều gì? Hợp cười hiền rồi nói:

“Cuộc đời này rất ngắn, và bạn chỉ được sống 1 lần trên đời, không chỉ riêng kinh doanh online mà bất cứ đối với công việc nào cũng vậy, chỉ cần là một công việc chân chính, bạn hãy tự hỏi xem mục tiêu của bạn, thứ bạn khao khát đạt được từ công việc ấy là gì? Sau đó, hãy tin tưởng và mạnh mẽ làm hết những thứ mình đã hoạch định trong mục tiêu. Đừng sợ hãi khi nghĩ về tương lai, hãy nhìn lại những quá khứ  vất vả, những khó khăn mà bạn đã vượt qua được để có thêm sức mạnh tiến về phía trước, rồi các bạn sẽ thành công.”

Xã hội - Câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh online của mẹ bỉm sữa 3 con, từ tay trắng chinh phục mức thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm (Hình 4).

Câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Thị Hợp giúp chúng ta học nhận thấy:  Để thành công, chỉ có niềm đam mê thôi chưa đủ, bạn còn cần đến sự lựa chọn phù hợp, sự quyết đoán,  liều lĩnh nắm bắt cơ hội và lòng kiên trì bền bỉ chinh phục mục tiêu của mình nữa.

Là người phụ nữ vượt qua rất nhiều rào cản để kinh doanh thành công, tôi tin chắc rằng trong tương lai Hợp sẽ còn thành công hơn nữa. Nếu bạn đang cần một người dẫn đường thực chiến, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực này, có thể liên hệ với cô ấy qua facebook:  https://www.facebook.com/hopnguyen24121988 hoặc Zalo: 096 206 66 86

 Yến Hoàng


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-khoi-nghiep-kinh-doanh-online-cua-me-bim-sua-3-con-tu-tay-trang-chinh-phuc-muc-thu-nhap-hang-tram-trieu-moi-nam-a340790.html