Chăm sóc da hiệu quả nhờ rửa mặt đúng cách


Thứ 2, 25/05/2020 | 03:32


(ĐS&PL) Chắc hẳn tín đồ làm đẹp nào cũng hiểu được tầm quan trọng của các bước làm sạch da, đặc biệt là công đoạn rửa mặt hằng ngày. Bước chăm sóc da này không

(ĐS&PL) Chắc hẳn tín đồ làm đẹp nào cũng hiểu được tầm quan trọng của các bước làm sạch da, đặc biệt là công đoạn rửa mặt hằng ngày. Bước chăm sóc da này không những có công dụng loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn, giúp các dưỡng chất được hấp thu một cách tốt nhất mà còn ngăn ngừa hiệu quả các vấn đề da như mụn, sạm, nám và lỗ chân lông to.

Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng đang thực hiện các bước rửa mặt một cách hiệu quả nhất. Do đó, bài viết này chia sẻ 5 mẹo rửa mặt mà các chuyên gia da liễu trên thế giới khuyên dùng.

Dịch vụ tư vấn và điều trị mụn phù hợp cho từng loại da

1. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ khi da đang có vấn đề

Thông thường, các dòng sữa rửa mặt đều có độ pH cao nhằm loại bỏ dễ dàng lượng bã nhờn và bụi bẩn trên da. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn dòng sữa rửa mặt nào phù hợp với tình trạng da hiện tại?

Xã hội - Chăm sóc da hiệu quả nhờ rửa mặt đúng cách

Lựa chọn sửa rửa mặt dịu nhẹ giúp bảo vệ làn da hiệu quả

Theo các chuyên gia da liễu, hãy luôn ưu tiên các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để đảm bảo không làm tổn thương độ ẩm tự nhiên trên da, đặc biệt là khi làn da bạn đang có vấn đề. Những dòng sữa rửa mặt này vừa giữ làn da luôn được làm sạch, vừa không gây kích ứng da.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng sữa rửa mặt với mục đích rửa mặt thôi nhé, bởi các công dụng kèm theo như dưỡng ẩm, chống lão hóa, trị mụn, trị nám thường sẽ không phát huy nhiều tác dụng. Không những thế, những thành phần kèm theo này có thể gây ra những kích ứng nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm.

Xem thêm: Top 11 Mẹo đắp mặt nạ làm đẹp da nhanh nhất bạn nên biết

2. Dùng gạc cotton để massage da

Xã hội - Chăm sóc da hiệu quả nhờ rửa mặt đúng cách (Hình 2).

Các bước chăm sóc da hiệu quả được chuyên gia đánh giá cao

Một mẹo rửa mặt bạn có thể thử nghiệm đó là sử dụng gạc cotton để massage da. Cách sử dụng cực kỳ đơn giản:

- Bước 1: Dùng sữa rửa mặt tạo bọt thật kỹ rồi massage lên mặt.

- Bước 2: Dùng gạc cotton, thấm nước và lau nhẹ nhàng da mặt theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài cho đến khi hết bọt.

- Bước 3: Rửa mặt sạch với nước.

Đây là công thức rửa mặt Shani Darden - một chuyên viên tư vấn làm đẹp tại Mỹ chia sẻ và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của các tín đồ làm đẹp. Cách sử dụng miếng gạc cotton này sẽ giúp loại bỏ triệt để những tế bào chết và bụi bẩn bám sâu trên da một cách nhẹ nhàng nhưng cực kỳ hiệu quả.

Bí Quyết Rửa Mặt Đúng Cách Bạn Nên Biết

3. Double cleansing vào buổi tối

Xã hội - Chăm sóc da hiệu quả nhờ rửa mặt đúng cách (Hình 3).

Phương pháp double cleansin đúng chuẩn vào buổi tối

Tuy không còn quá xa lạ với nhiều người, nhưng double cleansing luôn là một phương pháp làm sạch da được các chuyên gia da liễu đặc biệt lưu ý. Phương pháp này có nghĩa là làm sạch 2 lần với 2 bước thực hiện:

- Bước 1: Sử dụng các sản phẩm tẩy trang để làm sạch các lớp mỹ phẩm, dầu thừa và bụi bẩn bám vào trên da.

- Bước 2: Rửa mặt lại lần nữa bằng sữa rửa mặt. Bước làm sạch lần 2 này giúp loai bỏ những cặn bẩn còn lại, đảm bảo lỗ chân lông được thông thoáng nhất.

Lưu ý: Trừ khi bạn không dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào, nếu không thì double cleansing luôn cần thiết với bạn. Bởi các dòng mỹ phẩm hiện nay, đặc biệt là kem chống nắng sẽ không thẩm thấu hoàn toàn 100% vào da. Chúng bám trên da cả ngày dài, kết hợp với bụi bẩn và tế bào chết sẽ khiến lỗ chân lông rất dễ bị bít tắc. Và nếu chỉ làm sạch da bằng sữa rửa mặt, làn da bạn sẽ không được làm sạch triệt để.

Các Bước Chăm Sóc Da Mặt Vào Mùa Xuân Cho Chị Em Ngoài 30

4. Đắp mặt bằng khăn ấm

Xã hội - Chăm sóc da hiệu quả nhờ rửa mặt đúng cách (Hình 4).

Lựa chọn khăn ấm sạch cho da mặt

Các chuyên gia liễu khuyên rằng, sau khi tẩy trang, bạn nên đắp sử dụng khăn ấm để đắp lên mặt. Cách làm này làm các lỗ chân lông giãn nở to hơn và giúp bụi bẩn, cặn nhờn được loại bỏ dễ dàng hơn khi sử dụng sữa rửa mặt. Đặc biệt, những khu vực nhiều dầu thừa và dễ bít tắc lỗ chân lông như trán, cánh mũi, cằm cần được chườm khăn ấm thật kỹ càng để loại bỏ triệt để các cặn bẩn trú ngụ.

Khi làn da được làm sạch mọi ngóc ngách, bạn sẽ hạn chế được các vấn đề da như sợi bã nhờn và mụn đầu đen. Không những thế, làn da cũng đều màu hơn và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Cách giảm sưng sau khi nặn mụn

5. Luôn đảm bảo nhiệt độ rửa mặt lý tưởng nhất

Xã hội - Chăm sóc da hiệu quả nhờ rửa mặt đúng cách (Hình 5).

Luôn chú ý đến nhiệt độ của nước rửa mặt

Theo Joanna Vargas - một chuyên gia da liễu nổi tiếng của các ngôi sao Hollywood cho biết: nước ấm có nhiệt độ từ 36,5 đến 40,5 độ C là môi trường lý tưởng nhất để rửa mặt.

Nước ấm sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, giúp các cặn bẩn bám sâu trong da được đẩy ra ngoài một cách triệt để nhất. Hơn thế nữa, rửa mặt với nhiệt độ tương đương với cơ thể còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích tái tạo da và giúp làn da hồng hào, căng mịn hơn trông thấy.

Top 5 Bí Quyết Chăm Sóc Da Tuyệt Vời Từ Phụ Nữ Nhật Bản

Mẹo rửa mặt với nhiều công dụng này được rất nhiều các chuyên gia da liễu và các ngôi sao nổi tiếng tin dùng. Đặc biệt, chúng hoàn toàn phù hợp với các tình trạng da. Do đó, hãy luôn chuẩn bị nhiệt độ lý tưởng nhất khi rửa mặt nhé.

Các bước làm sạch da của bạn vẫn đang đúng, nhưng để chúng hiệu quả và cải thiện làn da một cách tốt hơn, bạn cần chịu khó thử nghiệm các phương pháp mới nhằm tối ưu nhất quy trình làm sạch da của mình nhé.

Thông Tin Liên Hệ Miss Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

HotLine: 1900 7018

Website: https://thammymisstram.vn/

Youtube Miss Tram Chanel

https://www.facebook.com/MissTramSpa/

T. Dung

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-soc-da-hieu-qua-nho-rua-mat-dung-cach-a324610.html