“Chiến lược video Marketing quảng cáo tiktok” – nơi bùng nổ của những tư duy sáng tạo


Thứ 5, 15/10/2020 | 10:06


Thời đại công nghệ số 4.0 phát triển mạnh mẽ, hình thức kinh doanh online lên ngôi. Hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp

Thời đại công nghệ số 4.0 phát triển mạnh mẽ, hình thức kinh doanh online lên ngôi. Hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, mới chỉ giới hạn hoạt động marketing của mình trên một kênh nhất định.

Nhưng trong thời đại số, khi mà hành động mua hàng của người tiêu dùng bị tác động từ rất nhiều kênh và thiết bị, thì marketing đa kênh mới là giải pháp tối đa hóa cơ hội kinh doanh. Có một sự thật là, chỉ trong một thời gian ngắn, TikTok từ một cái tên vô danh đã trở thành một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới. Bạn có thể không dùng TikTok, nhưng anh chị em bạn đang dùng, con bạn đang dùng, bạn của bạn cũng đang dùng. Và ở đâu đông đúc nhộn nhịp, ở đó có sự xuất hiện của các nhà làm marketing. Nhưng liệu TikTok có phải là một “miền đất hứa” của marketing hay không?

Bảng xếp hạng các ứng dụng được tải nhiều nhất 2019 toàn cầu. Xếp trên TikTok là WhatsApp, với 850 triệu lượt tải về, chủ yếu tại thị trường Ấn Độ. Tik Tok là ứng dụng duy nhất không thuộc Facebook nằm trong Top 5. Nguồn: Sensor Tower

Tiktok đang được xem là ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu khi lượng người dùng mỗi năm đều tăng mạnh, vượt qua cả những ông lớn như FacebookTwitter. Đương nhiên vì thế mà Tiktok Ads cũng là khái niệm quen thuộc với nhiều doanh nghiệp song song với Facebook Ads hay Google Ads. Việt Nam hiện là một trong những quốc gia Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng người dùng TikTok cao nhất. Theo ông Nguyễn Lâm Thành, Giám đốc chính sách của TikTok tại Việt Nam, tính đến cuối tháng 3/2020, nền tảng này đã có 12 triệu người dùng thường xuyên đăng ký tại Việt Nam. Tiktok tại thị trường Việt Nam sở hữu lượng user đông đảo, tạo trend nhanh chóng, là điểm đến cho nhiều nhãn hàng và thương hiệu mở rộng thị trường. Nhưng liệu các doanh nghiệp, cá nhân đã biết cách marketing trên video tiktok để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng khi TikTok chính thức cho phép các doanh nghiệp được triển khai các chiến dịch quảng cáo trên TikTok? Lợi ích mà TikTok có thể đem lại cho thương hiệu nếu đầu tư chiến lược Marketing vào nền tảng này?

Năm 2021 chắc chắn sẽ là một năm tiếp theo thành công của video tiktok

Đối tượng hiện tại của TikTok bị chi phối bởi người dùng trẻ tuổi, phần mềm này giúp doanh nghiệp nổi bật so với đối thủ và mở rộng phạm vi hoạt động. Năm 2021 chắc chắn sẽ là một năm tiếp theo thành công của video tiktok, bạn cần phải suy nghĩ về những cách mà bạn có thể tiếp cận đối tượng lớn hơn và xây dựng nội dung video sáng tạo hơn với những câu hỏi được đặt ra như:

- Khi Tiktok bùng nổ, mạng xã hội khác bóp tương tác - Doanh nghiệp và người làm marketing phải thay đổi thế nào?

- Chi phí sản xuất thấp nhưng muốn làm được video quảng cáo ngắn thu hút và ra đơn thì phải làm sao?

- Phải làm gì để nắm được thuật toán cắn đề xuất bùng kênh và né được các lỗi vi phạm luật tiktok khiến chết kênh?

- “Bí” ý tưởng, “khát” nội dung cho một video tiktok, công thức nào?

- Cách xử lý khủng hoảng truyền thông bằng video trên internet ra sao ?

- Làm thế nào để xác định và tiếp cận khách hàng mục tiêu trong marketing đa kênh? 

Không nằm ngoài định hướng phát triển cùng thời đại công nghệ số, nhằm giúp các đơn vị nhỏ và vừa tìm ra định hướng marketing cũng như gia tăng tương tác với khách hàng, VinaLink Group, Linh Nham Group, trang Blogtamsu.vn đồng phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm với nội dung “Chiến lược video Marketing quảng cáo Tiktok”

Chương trình tọa đàm sẽ được tổ chức vào ngày 30/10/2020, tại The Vuon, D2, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, với sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu về Digital Marketing của Việt Nam: Ông Nguyễn Văn Hùng – Nguyên Vụ trưởng vụ báo chí Ban Tuyên giáo TW; Ông Hà Anh Tuấn - Ủy viên BCH Hiệp hội Internet Việt Nam; người đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch VMCC - Cộng đồng tiếp thị và Truyền thông Việt Nam; Tiktoker, CEO Trần Tổng sở hữu kênh tiktok 1,2 triệu sub, nhiều video đạt 15 triệu view. Ông đã và đang thực hiện nhiều chiến dịch marketing viral sáng tạo và cũng đạt triệu lượt xem trên Fanpage, youtube; Đại diện của Tiktoker Việt Nam.

Đơn vị bảo trợ truyền thông: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Đời sống Pháp luật; Diễn đàn doanh nhân, Tạp chí Doanh nhân toàn cầu, Thời trang trẻ, trang timviec.com.vn.

Theo dõi thông tin chi tiết tại: https://www.facebook.com/ceotrantong/

Đăng ký mua vé tham dự tại: https://bigtime.vn/toa-dam-chien-luoc-video-marketi-4625

Thu Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-luoc-video-marketing-quang-cao-tiktok-noi-bung-no-cua-nhung-tu-duy-sang-tao-a342650.html