Cô gái 9X vứt bằng đại học để trở thành đại sứ thương hiệu mỹ phẩm top 1 Việt Nam


Thứ 5, 17/10/2019 | 05:15


(ĐS&PL) Nguyễn Thu Trang, sinh năm 1992. Cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống trồng hoa tại huyện Mê Linh thành phố Hà Nội.

(ĐS&PL) Nguyễn Thu Trang, sinh năm 1992. Cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống trồng hoa tại huyện Mê Linh thành phố Hà Nội.

Nguyễn Thu Trang đại sứ thương hiệu LAS BEAUTY - HEYNA trong chuyến công tác tại Singapore - Malaysia

Tốt nghiệp cử nhân ngành Tài Chính - Ngân Hàng, sau khi ra trường Trang bôn ba xin việc ở một số công ty và từng có thời gian làm nhân viên văn phòng. Tuy nhiên ở trong môi trường công sở gò bó sáng đi tối về, thu nhập với mức lương 4-5 triệu/tháng chỉ đủ chi tiêu cho cuộc sống hằng ngày. Trang bắt đầu cảm thấy công việc văn phòng nhàm chán và không phù hợp với tính cách năng động của mình.

Cô gái nhỏ bé ấy bắt đầu tự hỏi bản thân mình phù hợp nhất với điều gì? Mình yêu thích làm công việc gì? Điều gì khiến mình thật sự hạnh phúc? … Sau nhiều đêm trăn trở, Trang đã thực sự tìm ra câu trả lời…

Mặc sự phản đối của gia đình, sự can ngăn hết lời của bạn bè người thân, Trang quyết định gác lại tấm bằng đại học để theo đuổi đam mê kinh doanh luôn cháy bỏng trong con người mình. Ngọn lửa đam mê bấy lâu nay đã vụt tắt chỉ vì phải đi theo “lối mòn” mà mọi người xung quanh, gia đình và xã hội vẽ ra cho cô.

Trang nghĩ: tại sao mình không can đảm thoát ra khỏi vùng an toàn của chính mình để ra ngoài kia vùng vẫy, cho dù là thành công hay thất bại thì mình cũng không bao giờ hối hận vì mình đã làm hết sức!  

Với ý nghĩ quyết đoán đó, cô gái ấy bắt tay vào kinh doanh với vô vàn ý tưởng. Cứ ngỡ rằng mọi thứ sẽ suôn sẻ giống như Trang tưởng tượng và vạch ra. Nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược. “Thương trường là chiến trường” câu nói này quả không bao giờ sai! Nhất là với những người mới “chân ướt chân ráo” ra kinh doanh như Trang.

Trang với những ngày đầu kinh doanh quần áo

Nhận thấy nhu cầu “ăn ngon mặc đẹp” của giới trẻ hiện nay rất đa dạng, Trang quyết định kinh doanh quần áo, nhưng chỉ được một khoảng thời gian thì bị ế hàng tồn kho. Song song đó, công việc bán đồ ăn cũng khá khẩm nhưng lại quá vất vả và thu nhập chẳng đáng là bao…

Không bỏ cuộc, cái khó ló cái khôn, thua keo này ta bày keo khác! Lần này Trang quyết định kinh doanh sản phẩm làm đẹp. Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu kỹ các thương hiệu  mỹ phẩm trên thị trường. Trang quyết định đặt bút kí hợp đồng và đầu quân cho công ty LAS BEAUTY vào tháng 12/2018.

Nguyễn Thu Trang ký hợp đồng trở thành Giám Đốc Kinh Doanh LAS BEAUTY

Ngay lập tức, cô gái mạnh mẽ ấy đã gặt hái được những thành quả đầu tiên cho bản thân. Trong những tháng đầu kinh doanh mỹ phẩm LAS Beauty, Trang đã kiếm được thu nhập hơn 50 triệu một tháng – một mức lương mà bao nhiêu nhân viên văn phòng mơ ước, trong đó có cả cô của trước kia. Ngay lúc này đây Trang mới thực sự cảm thấy cuộc sống thoải mái là như thế nào, không còn nỗi lo cơm áo gạo tiền mỗi tháng, không còn sợ đến hạn đóng tiền nhà… giờ đây những con số đó thật nhỏ bé đối với số tiền Trang kiếm được.Nhờ kinh doanh thành công, Trang đã có cuộc sống sung túc và giúp đỡ được cho bố mẹ nhiều hơn.

Hiện tại, sau gần 1 năm kinh doanh sản phẩm LAS Beauty, cô gái mạnh mẽ và tràn đầy nhiệt huyết ấy đã có thu nhập gấp hàng chục lần trước đây. Trang sở hữu một đội nhóm kinh doanh hàng trăm người trên khắp cả nước, và các thành viên làm việc với Trang hiện đang có thu nhập từ 20-50 triệu mỗi tháng.

Trang tâm sự: “mình kiếm được tiền đã là một niềm vui, nhưng hạnh phúc hơn cả là Trang có thể giúp đỡ cho từng thành viên trong đội nhóm của mình. Khi họ đến bên Trang – trở thành đồng đội của Trang, họ là bất cứ ai, là bà mẹ bỉm sữa ở nhà trông con phụ thuộc kinh tế vào chồng; là nhân viên văn phòng lương chỉ đủ ăn; là công nhân vất vả sáng tối… mỗi người đều có những nỗi lo về “tiền”, mỗi người đều muốn cải thiện kinh tế, để lo cho con, lo cho gia đình, lo cho bố mẹ… nhưng họ “bất lực” vì họ không có tiền. Trang có một quan niệm rất tâm đắc, đó là “tiền không mua được hạnh phúc, nhưng nếu muốn hạnh phúc thì phải có tiền!”.

Cho nên khi kinh doanh LAS Beauty và ngày càng trở nên giàu có - hạnh phúc hơn, Trang thực sự mong muốn lan tỏa niềm “hạnh phúc” đó đến với nhiều người. Trang luôn mong muốn giúp đỡ từng thành viên trong hệ thống của mình có thu nhập cao, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa được tự chủ về kinh tế, xinh đẹp và giàu có. Đó thực sự sứ mệnh mà Trang đang theo đuổi.”

Trang tham gia đào tạo hệ thống hàng trăm thành viên

Trang cùng đội nhóm tham gia buổi tập huấn của công ty LAS Beauty

Với sứ mệnh đó cùng với sự nỗ lực không mệt mỏi, vào tháng 7/2019 cô gái tài năng đã mua được nhà tại Sài Gòn phồn hoa đắt đỏ.

Sau bao nhiêu năm lăn lộn trên thương trường, Trang đã thoát khỏi cảnh ở nhà thuê, giờ đây cô đã là chủ nhân sở hữu một căn nhà 3 tầng rất đẹp tại trung tâm Sài Gòn.

Tôi thật sự khâm phục ý chí và tài năng của cô gái trẻ 9x này. Không biết có độc giả nào như tôi, tò mò muốn biết xem bí quyết nào giúp cô gái này thành công đến như vậy?

Tôi đặt câu hỏi thẳng thắn và Trang chia sẻ rất thật tình: “BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG của Trang chẳng có gì ngoài 3 thứ, đó là: 1. CHỌN ĐÚNG SẢN PHẨM TỐT - bạn sẽ bán nó bằng cả đam mê và bạn sẽ tư vấn khách hàng bằng tất cả chân thành. 2. CHỌN ĐÚNG CÔNG TY có lãnh đạo đủ TÂM – TẦM - TÀI, bạn sẽ được học hỏi những bài học hay không ở đâu có và phát triển bản thân một cách vượt bậc. 3. HÃY GIÚP ĐỠ ĐỐI TÁC CỦA BẠN BẰNG TẤT CẢ TÂM HUYẾT, bạn sẽ nhận lại được thành quả xứng đáng. Trang yêu công việc này và nhờ nó Trang tìm thấy sứ mệnh của mình đó là giúp đỡ nhiều phụ nữ, những bà mẹ bỉm sữa, những cô gái giống Trang tìm thấy đam mê và trên hết là độc lập, tự chủ tài chính để ngày càng trở nên hạnh phúc hơn!”

Cô gái nhút nhát ngày nào giờ đã lột xác trở thành một doanh nhân thành đạt

Nghe Trang chia sẻ tâm sự xong tôi mới biết tại sao một cô gái nhỏ bé, phải sống xa gia đình, không bạn bè không người thân, lập nghiệp ở mảnh đất đầy cạnh tranh cam go khốc liệt như Sài Gòn… lại có thể thành công đến như vậy! Đó là cả một hành trình cố gắng.

Xin phép kết thúc bài phỏng vấn này bằng một lời nhắn nhủ của Trang đến các bạn trẻ: “Giới trẻ hiện nay đang sống trong một môi trường rất năng động, các bạn được tiếp cận với nền cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với đó là sự hội tụ của rất nhiều cơ hội. Đừng ngồi một chỗ, đừng hay than vãn, đừng làm mãi một công việc nhàm chán mà bạn không thích… hãy mạnh dạn đứng lên, đi tìm và nắm bắt cơ hội cho chính mình! Nếu bạn không bắt đầu, bạn sẽ không biết mình làm được những gì đâu!”

L. Hương/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-9x-vut-bang-dai-hoc-de-tro-thanh-dai-su-thuong-hieu-my-pham-top-1-viet-nam-a297295.html