Cuộc đời và những giấc mơ của doanh nhân Đặng Thanh Hằng


Thứ 4, 19/02/2020 | 07:27


(ĐS&PL) Được nhiều người ưu ái gọi tên 'Người đẹp không tuổi', chị Đặng Thanh Hằng hiện là Tổng giám đốc Viện Chăm sóc sức khỏe và Sắc đẹp 5 sao được

(ĐS&PL) Được nhiều người ưu ái gọi tên 'Người đẹp không tuổi', chị Đặng Thanh Hằng hiện là Tổng giám đốc Viện Chăm sóc sức khỏe và Sắc đẹp 5 sao được nhiều nghệ sĩ Showbiz Việt tin tưởng. Đằng sau thành công đó, ít ai biết rằng, doanh nhân Đặng Thanh Hằng từng bỏ công việc nhà nước ổn định để mở cửa hiệu bán mỹ phẩm xách tay ở chợ Hôm những năm 90, rồi chuyển hướng sang kinh doanh ảnh viện, áo cưới và giờ đây là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của một tập đoàn làm đẹp nổi tiếng tại Việt Nam.

Xã hội - Cuộc đời và những giấc mơ của doanh nhân Đặng Thanh Hằng

Tổng giám đốc Đặng Thanh Hằng


DÁM NGHĨ – DÁM LÀM – SẼ THÀNH CÔNG

Đầu những năm 90, khi mỹ phẩm nhập ngoại còn xa lạ thì chị Thanh Hằng đã ‘đánh liều’ nhập hàng ngoại về bán. Năm 1996, khi áo cưới ở thủ đô còn rườm rà xanh đỏ thì chị nhập về hàng trăm chiếc váy cưới trắng muốt từ Mỹ và Hongkong. Rồi sau đó là những thành công liên tiếp trong lĩnh vực kinh doanh làm đẹp mà không phải ai trong thời điểm đó cũng dám nghĩ, dám làm.

Ở thời điểm đó, Đăng Thanh Hằng chỉ là một cô gái nhỏ bé, nhưng lại có ý chí vô cùng lớn lao, tự “thiết lập” các mục tiêu cụ thể và tự “chiến đấu” với những khó khăn, thử thách. Chị hiểu rằng nếu chỉ dám nghĩ thôi thì chưa đủ, chị còn phải dám làm. Chỉ có hành động mới có thể thay đổi số phận của bạn. Nghĩ là làm, từ những ý tưởng trong đầu, chị đã “hiện thực hóa” những ước mơ trở thành sự thật.

Xã hội - Cuộc đời và những giấc mơ của doanh nhân Đặng Thanh Hằng (Hình 2).

Tổng giảm đốc Đặng Thanh Hằng và các Hoa hậu

“Tôi chỉ làm những gì mình thích. Tôi kinh doanh trên chính nhu cầu và tâm lý của bản thân. Khi mình có nhu cầu thực, mình sẽ thấu hiểu khách hàng cần gì và nhờ vậy có thể phục vụ khách hàng tốt nhất”, chị Hằng lý giải. 

Làm điều mình thích và khi đã bắt tay làm thì phải làm khác biệt. “Tôi không muốn kinh doanh những gì lặp lại người khác và sẽ chỉ làm những gì chưa ai làm. Tất nhiên mọi điều mình làm phải dựa trên quá trình tìm hiểu kỹ thị trường, học hỏi kinh nghiệm từ nước ngoài và đầu tư kỹ lưỡng tất cả mọi thứ. Ngay cả Thanh Hằng Beauty Medi, tôi cũng phải ‘thai nghén’ ý tưởng và chuẩn bị suốt 5 năm trời trước khi khai trương vào năm 2010”.

Xã hội - Cuộc đời và những giấc mơ của doanh nhân Đặng Thanh Hằng (Hình 3).

TGD Đặng Thanh Hằng ngày ấy với nhiều hoài bão ước mơ

Và rồi “dám nghĩ, dám làm” cuối cùng cũng giúp chị thành công. Gần 3 năm đau đáu với những câu hỏi về làm đẹp, sau khi sang nhiều nước, nghiên cứu và học hỏi tiến bộ khoa học kỹ thuật ở nước ngoài, chị quyết định nhập máy móc thiết bị hiện đại nhất, mời chuyên gia có tay nghề hàng đầu ở Mỹ, Hàn Quốc về đầu quân cho Thanh Hằng Beauty Medi Skin Clinic & Spa ở phố Bùi Thị Xuân – Hà Nội. Ngày ấy, các trung tâm thẩm mỹ rất nhiều, nhưng Thanh Hằng Beauty Medi là địa chỉ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, đặt nền móng tiên phong trong giới làm đẹp với các công nghệ làm đẹp tiên tiến và đội ngũ bác sĩ nước ngoài giỏi trên thế giới.

Xã hội - Cuộc đời và những giấc mơ của doanh nhân Đặng Thanh Hằng (Hình 4).

TGĐ Đặng Thanh Hằng và đội ngũ bác sĩ hàng đầu từ Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam

Chỉ khi dồn hết tâm huyết cho ước mơ, hoài bão, thì mọi việc từ không thể sẽ trở thành có thể. "Tôi đã dành nửa cuộc đời chỉ vì chữ đẹp. Phần đời còn lại, tôi sẽ dồn toàn bộ tâm huyết của mình để định nghĩa trọn vẹn chữ đẹp và chia sẻ điều đó cho tất cả mọi người", chị nói.  

Trong hành trình phát triển không ngừng của Tập đoàn Thanh Hằng, thương hiệu H&H (Healthy & Happy) - Chuỗi cung cấp mỹ phẩm, thực phẩm chức năng sạch và spa với các thương hiệu nổi tiếng từ Nhật Bản, Tây Ban Nha, Đức, Mỹ được dẫn dắt bởi CEO Nguyễn Thế Anh – Con trai doanh nhân Đặng Thanh Hằng - sẽ nối tiếp sứ mệnh làm đẹp bền vững, nuôi dưỡng nét thanh xuân, khỏe từ bên trong, đẹp tự nhiên từ bên ngoài, tiếp tục sự nghiệp làm đẹp mang đến nét đẹp hoàn hảo cho người Việt Nam.

L. Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-va-nhung-giac-mo-cua-doanh-nhan-dang-thanh-hang-a312115.html