Cuộc hẹn với doanh nhân Trần Hoài Đức và lời khuyên dành cho các bạn trẻ


Thứ 6, 27/03/2020 | 09:10


(ĐS&PL)Trong các bí quyết thành công mà những cuốn sách do người giàu có viết đều khuyên bạn rằng: hãy tìm cách tiếp cận, theo dõi, xây dựng mối quan hệ với những

(ĐS&PL)Trong các bí quyết thành công mà những cuốn sách do người giàu có viết đều khuyên bạn rằng: hãy tìm cách tiếp cận, theo dõi, xây dựng mối quan hệ với những người thành công, và nếu không cách nào để tiếp cận được thì theo dõi tin tức về họ nhiều hơn. Cách nhanh nhất để thành công đó là lắng nghe, quan sát cách thức thành công của những người khác có xuất phát điểm gần giống mình.

Và đây là một cuộc trò chuyện giữa chúng tôi với một doanh nhân trẻ có nhiều cống hiến hiện nay – Trần Hoài Đức. Trong thời điểm đại dịch Covid 19 này, chính anh cũng là người đã chạy nhiều chiến dịch vì cộng đồng đáng quý như tặng khẩu trang y tế và nước rửa tay miễn phí tại trụ sở công ty, tặng 6000 chai nước rửa tay đi vùng dịch, trợ giá bán ra cho nhà thuốc.

Xã hội - Cuộc hẹn với doanh nhân Trần Hoài Đức và lời khuyên dành cho các bạn trẻ

Nhìn từ xa, Trần Hoài Đức như một chàng thư sinh trẻ

Gặp anh trong một chiều nắng Sài Gòn, trong một quán café lắng động nhưng cũng không quá rời xa nhịp sống náo nhiệt thường ngày của thành phố năng động bấc nhất Việt Nam này. Quán Café quen của Đức. Chúng tôi đến đã thấy Anh trầm ngâm bên tách café nhỏ. Thấy chúng tôi đến, chàng doanh nhân trẻ mỉm cười nhẹ nhàng. Ở độ tuổi 30, nhưng những trải nghiệm, kinh nghiệm của anh thì như những người đã trải qua hàng chục năm lăn lộn trong thương trường.

Cũng không quá lâu để có thể nói chuyện thân quen với anh, vì chàng doanh nhân trẻ này hay cười, thân thiện như đúng chất của con người miền tây rất đỗi phóng khoáng, gần gũi.

Xã hội - Cuộc hẹn với doanh nhân Trần Hoài Đức và lời khuyên dành cho các bạn trẻ (Hình 2).

Chàng doanh nhân trẻ này hay cười, thân thiện đúng chất của con người miền tây phóng khoáng

Doanh nhân trẻ Trần Hoài Đức là ai?

Trần Hoài Đức, sinh năm 1989 – là một doanh nhân trẻ thành công trong kinh doanh ngành Dược. Anh hiện tại là cổ đông sáng lập đảm nhiệm vị trí Giám Đốc Marketing của 3 công ty lớn, có uy tín cao trong ngành: Công ty TNHH Beauty Care Usa, Nhà máy dược phẩm Laterre France, Công ty vật tư y tế.

Xã hội - Cuộc hẹn với doanh nhân Trần Hoài Đức và lời khuyên dành cho các bạn trẻ (Hình 3).

Trần Hoài Đức là doanh nhân trẻ thành công trong ngành Dược

Dạo gần đây anh được biết đến như một người trẻ kinh doanh phụng sự xã hội. Anh đã triển khai các hoạt động để cùng chống Covid 19. Từ đầu dịch, anh đã cùng Beauty Care Usa trao tặng khẩu trang và nước rửa tay miễn phí tại trụ sở công ty. Trợ giá các mặt hàng mà thị trường đang cực kì nóng sốt như khẩu trang và nước rửa tay khô, bán giá bình ổn cho các nhà thuốc, học sinh và sinh viên. Và trong những ngày Hà Nội trở thành điểm nóng về covid 19, anh đã trao tặng 6000 chai ra vùng dịch đang cách ly.  

Xã hội - Cuộc hẹn với doanh nhân Trần Hoài Đức và lời khuyên dành cho các bạn trẻ (Hình 4).

Trao tặng 6000 chai nước rửa tay ra vùng dịch

Chúng tôi cũng hỏi nhiều về anh, công việc và cả những lời khuyên của anh dành cho các bạn trẻ hiện nay.

Trần Hoài Đức chia sẻ rằng:

Với các bạn trẻ, có thể đang loanh quanh tìm những công việc, hướng đi cho mình. Làm công việc này, không làm công việc kia. Đang làm cho công ty này lại hướng qua một công ty khác. Tình trạng “đứng núi này trông núi nọ” ở các bạn trẻ là rất nhiều. Chúng ta luôn lựa chọn một con đường theo bản năng và khi gặp khó khăn lập tức có suy nghĩ chọn con đường khác tốt hơn. Thực tế, con đường nào cũng đầy trở ngại chông gai mà chúng ta cần vượt qua. Chúng ta chỉ thấy người khác thuận lợi mà không nhìn ra cái khó khăn, vất vả của họ... rồi tự cho mình là khổ cực. Khi bạn không có sở thích rõ ràng, thì con đường nào cũng như nhau. Nếu cứ gặp khó khăn lại lùi bước thì con đường nào bạn đi cũng là sai. Nếu gặp khó khăn bạn có thể khắc phục để khả năng không ngừng tiến bộ thì đi con đường nào cũng là đúng.

Có rất ít người từ nhỏ đã biết mình muốn gì và phải nỗ lực đến cùng để đạt được những điều mình muốn. Ai cũng phải thử chọn lựa rồi không ngừng kiên trì nỗ lực, ra sức khắc phục khó khăn... Đó mới được coi là từng trải.

Xã hội - Cuộc hẹn với doanh nhân Trần Hoài Đức và lời khuyên dành cho các bạn trẻ (Hình 5).

Ai cũng phải thử chọn lựa rồi không ngừng kiên trì nỗ lực, ra sức khắc phục khó khăn

Khi mới ra trường, Đức chấp nhận làm các công việc không phải là chuyên môn miễn sao là học được kinh nghiệm. Nỗ lực 200% với những ngày tháng rong ruổi trên khắp các nhà thuốc mọi miền tổ quốc. Vì nỗ lực và đầu tư nhiều thời gian cũng như công sức cho công việc nên đến năm 2016, Đức cũng có mức lương khoảng 40 triệu đến 50 triệu/tháng.

Nhưng đó cũng thời điểm Đức chấp nhận bỏ công việc mức lương 50 triệu đó để bắt đầu công việc mới, đảm nhận chức vụ giám đốc Marketing tại Beauty Care Usa với mức lương 0đ. Khi còn trẻ phải cố gắng dành thời gian, nhiệt huyết để cống hiến. Lúc này cái quan trọng không phải kiếm tiền mà tích lũy kinh nghiệm cũng như hiểu biết của bản thân. Và dám nghĩ, dám làm. Làm việc từ 8h sáng đến 23h đêm liên tục trong 2 năm để đạt được thành quả bây giờ.

Nói tới đây, Anh cười hiền hiền chứ không nói gì thêm. Chắc hẳn “thành quả như bây giờ” anh nói là cổ đông ba công ty lớn trong ngành dược, nhà cửa xe hơi tại đất Sài Thành phồn hoa này. Vậy còn những hoạt động vì cộng đồng của anh thì sao.

Trần Hoài Đức cho biết vì anh luôn đặt mục tiêu “kinh doanh phụng sự xã hội” lên hàng đầu. Với anh “trưởng thành là không còn chỉ nghĩ cho bản thân nữa mà nghĩ về sứ mệnh cao cả hơn”. Đó là câu trả lời cho chuỗi các hoạt động cùng cộng đồng chống dịch Covid 19 này của anh.  

Đã bao lần bạn tự mình đặt ra những mục tiêu gì, có mong muốn ra sao chưa? Có lẽ người trẻ vẫn luôn đi tìm cái chung chung mang tên “hạnh phúc”. Nhưng thật ra thì Hạnh Phúc có thể được diễn giải theo rất nhiều cách. Mà đối với một số người, hạnh phúc lại đơn giản là tìm được mục đích sống trong đời. Khi có mục tiêu để theo đuổi, toàn bộ thế giới quan của bạn sẽ đổi thay. Hạnh phúc của doanh nhân trẻ Trần Hoài Đức đó chính là theo đuổi mục tiêu “kinh doanh phụng sự xã hội” này.

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-hen-voi-doanh-nhan-tran-hoai-duc-va-loi-khuyen-danh-cho-cac-ban-tre-a316632.html