Đã bắt và di lý 2 nghi can giết tài xế sinh viên Grab về Hà Nội


Thứ 2, 30/09/2019 | 13:12


Vào 18h ngày 30/9/2019, Công an TP. Hà Nội phối hợp cùng Công an tỉnh Yên Bái đã bắt 2 nghi can giết tài giết tài xế Grab 18 tuổi ở Hà Nội.

(ĐS&PL) Liên quan đến vụ giết tài xế Grab 18 tuổi ở Hà Nội gây rúng động dư luận, theo thông tin riêng của Báo Đời sống & Pháp luật, vào 18h ngày 30/9/2019, Công an Thành phố Hà Nội phối hợp cùng Công an Bắc Từ Liêm và Công an tỉnh Yên Bái đã bắt 2 nghi can Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn) tại Văn Chấn, Yên Bái. Hai đối tượng đang được di lý về Hà Nội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Trường và Giáp là hai nghi can trong vụ giết tài xế Grab, giấu xác ở bãi đất hoang rúng động dư luận ngày 26/9. Đến ngày 28/9, thi thể của tài xế Nguyễn Cao S. (18 tuổi, Thanh Hóa) mới được người nhà phát hiện ở bãi đất hoang thuộc địa phận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Hai đối tượng sau khi gây án được xác định đã bỏ trốn lên Yên Bái.

Nghi can Đình Văn Trường và Đinh Văn Giáp

Theo lực lượng chức năng, sáng 30/9 đối tượng Trường vẫn ở nhà (xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) nhưng khi cơ quan công an đến, đối tượng đã lẩn trốn. Các mũi trinh sát đang tích cực tìm kiếm hai đối tượng Giáp và Trường, bước đầu đã khoanh vùng lẩn trốn của hai đối tượng này để tiến hành vây bắt. Và đến 18h cùng ngày, lực lượng trinh sát đã bắt được hai đối tượng và đang trên đường di lý về Hà Nội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cả Trường và Giáp được xác định là những thanh niên bỏ quê xuống Hà Nội, không có công ăn việc làm ổn định. Đối tượng Giáp có một tiền án về tội Mua bán người vào năm 2013.

Trước khi bị sát hại vào tối 26/9, tài xế Nguyễn Cao S. đã có linh tính không lành và chụp ảnh hai đối tượng gửi cho người thân, đồng thời nhắn: "Có gì báo công an nhé". Sau đó, tài xế S. hoàn toàn mất liên lạc và thi thể được tìm thấy ngày 28/9 trong tư thế nằm sấp, xe và điện thoại đã bị cướp.

Nghi can Đinh Văn Giáp.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 26/9, S. chạy xe máy chở 2 nam thanh niên từ bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm). Đến ngày 28/9, thi thể của S. được người thân phát hiện tại khu vực bãi đất trống thuộc tổ dân phố Tân Phong (phường Thụy Phương).

Bước đầu, cơ quan điều tra nghi nạn nhân bị 2 người này dùng hung khí đâm chết, cướp xe máy và điện thoại di động. Nạn nhân S. theo học 1 trường cao đẳng ở quận Đống Đa, mới nhập học từ đầu tháng này. Để kiếm tiền phụ giúp gia đình, S. chạy xe ôm công nghệ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-bat-va-di-ly-2-nghi-can-giet-tai-xe-sinh-vien-grab-ve-ha-noi-a295090.html