+Aa-
    Zalo

    Da nhạy cảm nên chăm sóc thế nào là đúng cách nhất

    ĐS&PL (ĐS&PL) Da nhạy cảm được xem là một làn da “khó chiều” nhất trong các loại da. Không những mỏng manh, dễ bị kích ứng với những tác động bên ngoài mà làn da

    (ĐS&PL) Da nhạy cảm được xem là một làn da “khó chiều” nhất trong các loại da. Không những mỏng manh, dễ bị kích ứng với những tác động bên ngoài mà làn da này còn rất khó sử dụng mỹ phẩm. Ngoài ra, để kiểm soát và phục hồi làn da nhạy cảm hiệu quả, bạn cần phải thật cẩn thận và nhẹ nhàng trong những bước skincare.

    Vậy, chăm sóc da nhạy cảm như thế nào đúng cách?

    Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Đúng Cách Nhất

    Da nhạy cảm là gì?

    Một làn da được đánh giá là nhạy cảm khi lớp màng lipit (hay còn gọi là lớp màng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường) bị suy yếu và làm việc kém hiệu quả. Từ đó, làn da dễ bị kích ứng bởi các tác động tiêu cực từ bên ngoài hơn những loại da khác. Đặc biệt, da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng với cồn và hương liệu nên để tìm được một loại sản phẩm chăm sóc da phù hợp là vô cùng khó.

    + Tìm Hiểu Khái Niệm Và Tính Chất Của Các Loại Da

    Những biểu hiện của làn da nhạy cảm

    Nếu trong một thời gian dài, làn da bạn thường bị khô, bong tróc và thường bị kích ứng thì rất có thể đó là biểu hiện của làn da đang bị nhạy cảm. Miss Tram xin điểm danh một số biểu hiện cụ thể và rõ ràng nhất của làn da nhạy cảm:

    - Da dễ nổi mụn, mụn dễ viêm và rất dễ phản ứng với các sản phẩm trị mụn. Da có thể rất dầu, và cũng có thể rất khô.

    - Da luôn cảm thấy ngứa, châm chích khó chịu và thường xuyên nổi mẩn đỏ, ửng đỏ.

    - Thời tiết thay đổi thì da cũng có dấu hiệu kích ứng như các biểu hiện của dị ứng như nổi mẩn, mề đay.

    - Bề mặt da rất mỏng, có thể thấy các sợi máu hằn lên da.

    - Da dễ nổi mụn đầu trắng li ti, kèm theo mảng đỏ khi sử dụng mỹ phẩm lên da.

    + Tư vấn phương pháp điều trị mụn phù hợp từng loại da

    Cách kiểm soát và chăm sóc da nhạy cảm hiệu quả

    Có nhiều trường hợp da nhạy cảm do bẩm sinh, nhưng đa số nguyên nhân khiến làn da nhạy cảm là do tác động quá nhiều bởi những yếu tố tiêu cực từ cả bên ngoài (môi trường, ánh nắng, mỹ phẩm, khói bụi hay chăm sóc da sai cách) lẫn bên trong (stress kéo dài, mất ngủ, thiếu dinh dưỡng, rối loạn nội tiết,...). Do đó, để cải thiện làn da hiệu quả, bạn cần có chế độ chăm sóc da thật cẩn thận:

    • Lựa chọn kỹ càng các dòng mỹ phẩm

    Chọn mỹ phẩm chăm sóc da như thế nào được xem là yếu tố quan trọng nhất với làn da nhạy cảm. Hầu hết các làn da nhạy cảm đều dị ứng với cồn và hương liệu - nên khi lựa chọn bất cứ mỹ phẩm nào, bạn cần tránh xa những thành phần này. Một vài điểm Miss Tram muốn bạn cần lưu ý:

    - Khi lựa chọn mỹ phẩm, hãy chú ý đến 5 thành phần đầu tiên trong bảng thành phần - đây là những thành phần chủ đạo và những thành phần sau đấy thường ở mức nồng độ thấp và thường không gây kích ứng đáng kể cho da.

    - Hãy thử nghiệm sản phẩm ở một vùng da nhỏ ở dưới cằm, hoặc sau gáy tai và hãy đợi xem phản ứng của nó trong ít nhất 48 tiếng. 

    - Nên sử dụng các sản phẩm dạng minisize để dễ dùng thử và dễ thay đổi.

    - Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm dành riêng cho làn da nhạy cảm - hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm đều có dòng sản phẩm dành riêng cho làn da khó chiều này.

    Tẩy da chết đúng cách cho làn da nhạy cảm

    Tẩy da chết là một bước chăm sóc da rất cần thiết, giúp loại bỏ các tế bào chết và bụi bẩn cứng đầu, hỗ trợ các bước dưỡng da một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với làn da nhạy cảm, bạn cần rất chú ý trong việc lựa sử dụng các sản phẩm làm sạch da này:

    - Không sử dụng tẩy tế bào chết dạng hạt - kết cấu hạt cùng chuyển động ma sát khi tẩy da chết sẽ rất dễ gây tổn thương và kích ứng da.

    - Tẩy tế bào chết có thành phần Axit salicylic, AHA liều thấp thường là lựa chọn tốt cho người có làn da nhạy cảm, nhưng bạn hãy kiểm tra thử trước khi sử dụng cho toàn bộ da mặt.

    - Không nên tẩy tế bào chết quá nhiều lần, bạn chỉ cần thực hiện bước làm sạch này 1 lần/tuần là đủ.

    Nên tối giản các bước chăm sóc da

    Việc làn da nhạy cảm khá mỏng manh và dễ kích ứng với mỹ phẩm. Do đó, trong thời gian này, bạn cần tối giản hóa các bước chăm sóc da, hạn chế sử dụng các sản phẩm đặc trị để tránh gây kích ứng và làn da bị suy yếu hơn.

    Bạn chỉ cần đảm bảo làn da được làm sạch, cấp ẩm và chống nắng mỗi ngày là đủ. Quá trình bôi kem dưỡng cũng phải thật nhẹ nhàng, bôi từng lớp mỏng để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da.

    • Luôn chống nắng cho da

    Tia UV có tác động rất lớn đến cấu trúc và sức đề kháng trên da. Do đó, nếu không sử dụng kem chống nắng hằng ngày, tình trạng da của bạn sẽ ngày càng nhạy cảm hơn.

    Bạn nên lựa chọn kem chống nắng có gốc khoáng bởi các thành phần này sẽ không gây dị ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn kem chống nắng có chứa titanium dioxide và oxit kẽm để đảm bảo an toàn và phù hợp nhất với làn da nhạy cảm.

    + Bí quyết lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất

    • Lựa chọn các nguyên liệu chăm sóc da từ thiên nhiên

    Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc da được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn, và với các nàng có làn da nhạy cảm cũng vậy. Bởi các nguyên liệu này không những lành tính, an toàn mà còn đem lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

    - Cần lựa chọn những nguyên liệu phù hợp với tình trạng da hiện tại của mình (nhạy cảm nhưng da dầu hay da khô? có bị mụn hay không?... ). 

    - Hạn chế sử dụng các nguyên liệu có tính tẩy mạnh như: chanh, giấm táo, tỏi, nghệ tươi,... 

    - Nên ưu tiên sử dụng các nguyên liệu lành tính như: mật ong, yến mạch, sữa chua, trứng gà,...

    Ngoài việc chăm sóc da kỹ càng tại nhà, bạn có thể nhờ đến các liệu trình chăm sóc da phục hồi chuyên nghiệp để cải thiện làn da nhạy cảm một cách an toàn và nhanh chóng hơn. 

    Tại Miss Tram – Natural Beauty Center, một trong những liệu trình được các khách hàng lựa chọn nhiều nhất là Tái sinh làn da bằng Điện Di DNA Cá Hồi. Đây là phương pháp thúc đẩy quá trình tái tạo làn da, giúp da được trẻ hóa và căng bóng nhờ thành phần PDRN (polydeoxyribonucleotide) có trong tinh chất DNA cá hồi. Liệu trình Tái sinh da với Điện di DNA Cá hồi đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da:

    - Tăng sinh Collagen Elastin giúp da khỏe mạnh và căng bóng đàn hồi.

    - DNA cá hồi giúp da trắng hồng, mịn màng, loại bỏ thâm sẹo, ửng đỏ...

    - Cải thiện sự săn chắc trên, đem lại sự tươi trẻ cho làn da.

    Đặc biệt, tinh chất DNA cá hồi chiết xuất tự nhiên nên hoàn toàn lành tính và phù hợp với da nhạy cảm.

    Trên đây là những chia sẻ về các lưu ý để chăm sóc da nhạy cảm đúng cách. Để kiểm soát và phục hồi da nhạy cảm nhanh chóng, ngoài việc thiết lập chu trình skincare nghiêm ngặt, bạn cần kết hợp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong. Bên cạnh đó, luôn lựa chọn thật kỹ càng các nguyên liệu, sản phẩm chăm sóc da, và đặc biệt là tránh xa những thành phần chứa cồn, hương hiệu nhé.

    Nếu bạn quan tâm đến nghề chăm sóc da thì có thểm tham khảo sâu hơn về: Khóa học chăm sóc da từ cơ bản đến nâng cao tại Miss Tram

    Thông Tin Liên Hệ Miss Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

    Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

    Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

    HotLine: 1900 7018

    Website: https://thammymisstram.vn/

    Youtube Miss Tram Chanel

    https://www.facebook.com/MissTramSpa/

    T. Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nhay-cam-nen-cham-soc-the-nao-la-dung-cach-nhat-a316935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.