Đã xác định nguyên nhân tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở Quảng Trị


Thứ 4, 11/03/2015 | 07:48


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe ô tô cố tình vượt đường ngang khi có cảnh báo có tàu đến - Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết.

(ĐSPL) - Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe ô tô cố tình vượt đường ngang khi có cảnh báo có tàu đến - Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết.

Video: Hiện trường tai nạn tàu hỏa khiến lái tàu tử vong

Liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, trả lời PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết: Ngay sáng nay (11/3) Phó Thủ tướng, Chủ tịch Uỷ ban ATGTQG Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ GTVT, Đường sắt Việt Nam thực hiện việc đầu tiên là cứu người và thông đường.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo, Bộ GTVT đã điều ngay hai xe cẩu 100 tấn vào hiện trường để khắc phục hậu quả; đồng thời phối hợp với các lực lượng hiện có tại địa phương phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe ô tô cố tình vượt đường ngang khi có cảnh báo có tàu đến. Tại vị trí tai nạn có hệ thống cảnh báo, điều khiển giao thông. Do tài xế lái xe ô tô không chấp hành tín hiệu đã điều khiển xe đi chuyển qua đường ngang dẫn đến tai nạn.

"Vụ việc được xác định là cực kỳ nghiêm trọng vì vụ tai nạn đã đứt đầu tầu, đổ hai toa hành khách, rất may không thiệt hại về hành khách. Điều không may xảy ra là lái tàu đã qua đời. Đây là một điều đáng buồn đối với ngành và tiếp tục là bài học cảnh báo cho lái xe không chấp hành luật an toàn giao thông", ông Hùng đánh giá.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trực tiếp chỉ công tác cứu hộ, khắc phục sự việc tại hiện trường. Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng đã chỉ đạo tỉnh Quảng Trị có hỗ trợ kịp thời cho nạn nhân theo quy định.

Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 22h30 ngày 10/3, tại Km 639 – 750, thuộc cung đường Diên Sanh, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), một xe ôtô chở đất kéo rơ móc BKS: 75R – 001.85 băng qua đường ngang dân sinh đã va vào tàu hỏa mang số hiệu SE5 chạy hướng Hà Nội –TP.HCM.

Cú va chạm mạnh đã làm đầu máy số D19E -  968 của tàu hỏa bị bung, gãy đầu đấm, đầu máy trôi về phía Nam cách vụ tai nạn 2km. 3 toa tàu bị trật khỏi đường ray, hư hỏng nặng. Hậu quả, người điều khiển tàu hỏa tử vong, 3 hành khách trên tàu và tài xế ô tô bị trọng thương.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-xac-dinh-nguyen-nhan-tai-nan-tau-hoa-kinh-hoang-o-quang-tri-a86940.html