+Aa-
    Zalo

    Đề nghị lập ngay phương án di dời nhà máy thép bị dân vây

    ĐS&PL (ĐSPL) – Trước tình trạng nhà máy thép Việt – Pháp gây ô nhiễm khiến dân bức xúc dựng lều vây phản đối, Chủ tịch huyện Điện Bàn đề nghị phải lập ngay phương án di dời nhà máy.

    (ĐSPL) – Trước tình trạng nhà máy thép Việt – Pháp gây ô nhiễm khiến dân bức xúc dựng lều vây phản đối, Chủ tịch huyện Điện Bàn đề nghị phải lập ngay phương án di dời nhà máy.

    Dân dựng lều vây nhà máy thép: Lập ngay phương án di dời nhà máy

    Nhiều người dân dựng lều trước cổng nhà máy ngăn không cho xe chở vật liệu vào (Ảnh Vnexpress).

    Bức xúc vì ô nhiễm, ngày 7/12, hàng trăm người dân thôn 7A, xã Điện Nam Đông (Điện Bàn, Quảng Nam) tập trung dựng lều trước cổng công ty thép Việt - Pháp (đóng trên địa bàn thôn) chặn xe tải chở nguyên vật liệu để phản đối tình trạng luyện thép xả khói, bụi gây ô nhiễm nghiêm trọng, báo Vnexpress đưa tin.

    Xem video: 

     Nhà máy thép bị người dân “phong tỏa”

    Theo phản ánh của bà Lan (73 tuổi): “Nhà máy này thường nấu thép vào khoảng 19h tối hôm trước đến 14h chiều hôm sau. Mỗi lần như vậy là khói đen bao trùm cả thôn, buổi tối đang ngủ nhưng khói từ nhà máy xộc vào ai cũng nghẹt thở, tức ngực”

    Cũng theo người dân, các hộ gia đình sống ở địa bàn này đã chịu cảnh ô nhiễm môi trường từ khi nhà máy đi vào hoạt động năm 2009.

    Ông Nguyễn Văn Bình cho biết, người dân đã từng bao vây nhà máy 10 lần và cũng đã nhiều lần gửi đơn lên chính quyền nhưng vẫn không có phương án để khắc phục. Đặc biệt, nhà máy lại cách một trường tiểu học chưa đến 200m, gây nghẹt mũi, khó thở cho nhiều học sinh, ông Bình bức xúc nói.

    Trước thực trạng này, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã tổ chức buổi đối thoại với người dân thuộc thôn 7A.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, tại buổi làm việc, hầu hết người dân yêu cầu di dời nhà máy đi nơi khác vì không thể di dời hàng trăm hộ dân, hơn nữa vì nơi đây là nơi sinh sống, nơi "chôn nhau cắt rốn" của nhiều thế hệ. Nếu để nhà máy này hoạt động ngày nào thì người dân cũng như chính quyền đều mệt.

    Đại diện nhà máy thép Việt – Pháp cho rằng để xảy ra sự việc này là điều đáng tiếc và “đề nghị được giải tỏa đi nơi khác theo nguyện vọng của bà con”.

    Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch huyện Điện Bàn đề nghị nhà máy thép từ nay đến cuối năm 2014 phải hạn chế sản xuất, thời gian công suất phải giảm xuống. Bên cạnh đó, lãnh đạo nhà máy phải lập ngay phương án gửi các cấp chính quyền di dời nhà máy.  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-lap-ngay-phuong-an-di-doi-nha-may-thep-bi-dan-vay-a73177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan