+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân, tỷ phú Đỗ Trùng Dương là ai?

    ĐS&PL (ĐS&PL) Giữa giai đoạn nền kinh tế sôi động của nước ta, khi các hoạt động khởi nghiệp trở thành phong trào lớn. Những đại gia trẻ nổi lên.

    (ĐS&PL) Giữa giai đoạn nền kinh tế sôi động của nước ta, khi các hoạt động khởi nghiệp trở thành phong trào lớn. Những đại gia trẻ nổi lên. Thì đâu đó tên tuổi một doanh nhân trẻ với tài lãnh đạo, nhận được sự tín nhiệm của các lớp đàn anh, và cống hiến hết mình vì xã hội gần đây bỗng nhận được sự quan tâm lớn, đó chính là Đỗ Trùng Dương.

    Phó Chủ tịch Đỗ Trùng Dương phát biểu tại Đại hội Đại biểu Lần II Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh (HBC – VCCI)

    Đỗ Trùng Dương là ai?

    Đỗ Trùng Dương sinh năm 1981 tại Bình Định, vùng đất của chốn nắng và gió, núi và biển gặp nhau, nơi đầy hoang sơ, bình dị cùng những con người thân thiện. Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, từ nhỏ Đỗ Trùng Dương đã liên tục đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Năm 18 tuổi cậu học trò vừa tốt nghiệp thủ khoa trường THPT Phù Cát 1 đã theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống, nhờ thành tích xuất sắc của mình cậu dễ dàng bước vào cánh cửa Đại học Bách Khoa, khởi đầu cho ước mơ hoài bão và đem đến một nhà đầu tư Đỗ Trùng Dương xuất sắc cho ngày hôm nay.

    Từ những ngày ngồi trên ghế nhà trường, Đỗ Trùng Dương đã dành phần lớn thời gian cho những trang sách thư viện, miệt mài đọc hiểu, vì thế anh luôn đề cao giá trị của sách, xem sách là nguồn ghi chép khó có một kênh thông tin nào đầy đủ bằng. Có lẽ chính vì thế khi nhận được thông tin Câu Lạc Bộ Doanh Nhân 2030 sẽ thực hiện dự án Caravan Thư Viện 2030, Đỗ Trùng Dương đã xông xáo nhận vị trí nhà tài trợ Kim Cương, đóng góp ngân sách nửa tỷ đồng để cùng câu lạc bộ xây thư viện, mang đến ước mơ và động lực cho những trẻ em vùng quê nghèo khó khăn.

    Doanh nhân Đỗ Trùng Dương (giữa) tại Lễ công bố Caravan Thư Viện 2030 Lần 10

    Hoạt động Đỗ Trùng Dương làm từ thiện và tài trợ mang đến hy vọng cho nhiều nơi có điều kiện sống khó khăn, những chuyến xe chở sách của các doanh nhân trẻ thành đạt sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ khắp cả nước câu chuyện thành công ấn tượng nhất từ việc đọc sách và học tập không ngừng.

    Từ doanh nhân nổi tiếng đến Phó chủ tịch hội đồng doanh nhân (HBC – VCCI) - Đỗ Trùng Dương

    Tập đoàn mà ông Đỗ Trùng Dương sở hữu là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc hợp tác đầu tư trong và ngoài nước đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư và phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam. Với triết lý kinh doanh “ Sự thành công của nhà đầu tư sẽ là sự thành công của chính chúng tôi “ đã đem đến sự thành công và cơ hội để đầu tư sinh lời, nơi an cư lập nghiệp tốt cho các khách hàng, đối tác.

    Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh (HBC – VCCI)

    Không những xuất sắc trong lĩnh vực bất động sản, văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp là chia sẻ và quan tâm đến cộng đồng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và tham gia nhiệt tình các hoạt động từ thiện ý nghĩa. Đó cũng chính là lý do thôi thúc Đỗ Trùng Dương thực hiện rất nhiều các chuyến từ thiện trao quà, tài trợ trong những chuyến công tác xã hội chăm lo cho cộng đồng.

    Nhờ sự nhiệt huyết và cống hiến cho xã hội, cùng tài năng, bản lĩnh của mình, năm 2019 Đỗ Trùng Dương chính thức trở thành Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh (HBC – VCCI) nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đây là một tổ chức trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, chủ lao động và các hiệp hội doanh nghiệp ở Việt Nam, nhằm bảo vệ và thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp trong nước.

    Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI chia sẻ trước đại hội: “Tình hình hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác. Nhiều hội viên đã thực hiện tốt các nhiệm vụ do Hội đồng tổ chức. Vì vậy, riêng cá nhân tôi sẽ cố gắng, nỗ lực để đồng hành và phát triển cùng VCCI".

    Không những là doanh nhân trẻ xuất sắc, một ông chủ có tầm nhìn xa, một nhà từ thiện với trái tim nồng hậu, mà trong cuộc sống Đỗ Trùng Dương còn được anh em, bạn bè, đồng nghiệp quý mến bởi sự nhiệt tình, sống hết mình và sống có ý nghĩa. Đỗ Trùng Dương là ai dần sẽ không còn là điều bí ẩn khi tên tuổi anh được báo giới săn đón.

    Doanh nhân trẻ không ít, nhưng số người luôn quan tâm đến trách nhiệm xã hội và tận tay thực hiện lấy thực sự không nhiều. Đỗ Trùng Dương cống hiến cho xã hội nhưng chưa từng nghĩ anh sẽ là biểu tượng của ai, nhưng anh luôn muốn việc làm của mình sẽ truyền được cảm hứng để có thêm nhiều doanh nhân trẻ cùng chung tay vì xã hội.

    Ngọc Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-ty-phu-do-trung-duong-la-ai-a297894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.