+Aa-
    Zalo

    DROPSHIPPING- Mô hình kinh doanh mới- Khởi nghiệp không lo tồn kho?

    ĐS&PL (ĐS&PL) Bùng nổ Thương Mại Điện Tử 4.0 ở các thị trường phát triển với tốc độ vượt bậc như Mỹ, Trung Quốc, Anh và một số nước EU, mô hình Dropshipping

    (ĐS&PL) Bùng nổ Thương Mại Điện Tử 4.0 ở các thị trường phát triển với tốc độ vượt bậc như Mỹ, Trung Quốc, Anh và một số nước EU, mô hình Dropshipping đã không còn là khái niệm quá xa lạ, được sử dụng rộng rãi với hiệu suất thành công cao. Mô hình này đang từng bước du nhập vào thị trường Đông Nam Á nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng.

    Cơ hội cho một mô hình kinh doanh mới phát triển

    Dropshipping với cách hiểu đơn giản lợi nhuận được tạo ra dựa trên sự chênh lệch của hai yếu tố: giá thành sản phẩm và giá bán sản phẩm. Không phải tự nhiên mà Dropshipping được mệnh danh là hình thức kiếm tiền ít vốn nhờ mạng lưới thương mại điện tử. Các yếu tố được tính vào giá thành sản phẩm của Dropshipping:

    - Giá nhập tận xưởng, nhập trực tiếp từ nhà cung cấp và nhà phân phối trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Taobao, Tmall, 1688, Aliexpress

    - Chi phí vận chuyển quốc tế.

    - Chi phí vận hành cho đơn hàng với mô hình Dropshipping.

    - Chi phí duy trì gian hàng trên sàn Thương Mại Điện Tử.

    - Các chi phí liên quan đến Sales và Marketing.

    Lợi nhuận mà bạn kiếm được từ mô hình này dựa trên sự cắt giảm chi phí ảnh hướng tới giá thành sản phẩm tới mức tối đa nhất, để kiếm được lợi nhuận chênh lệch từ giá thành và giá bán.

    Đây cũng là mô hình đem lại cho người bán một môi trường làm việc tự do, không bị ràng buộc về thời gian, đưa người bán đến những điều kiện để làm việc tốt nhất: làm việc ở đâu cũng được, tự chủ thời gian, tự chủ khối lượng công việc, tự chủ cả công việc mình đang làm. Thời buổi công nghệ phát triển, kiếm tiền trên mạng vẫn là xu hướng kinh doanh được giới trẻ ưa chuộng.

    Không thể không kể đến với sự kết nối xuyên lục địa, hình thức Dropshipping cho phép người bán và người mua có thể thực hiện giao dịch quốc tế, ở bất cứ nước nào với điều kiện logistics đáp ứng được. Hơn nữa, mô hình Dropshipping được dân phương Tây ưa chuộng trên nền tảng sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian nhờ mua hàng online đã là thói quen được hình thành từ khá lâu. Sự hoàn thiện của của thương mại điện tử ở các nước Mỹ, Âu, Trung Quốc cũng là bàn đạp cho Dropshipping phát triển tối đa.

    Khởi nghiệp không sợ tồn kho

    Chính tính ưu việt của mô hình Dropshipping kể trên, kích thích hầu hết các bạn trẻ đam mê kinh doanh online dấn thân vào Dropshipping bởi vì tồn kho đã không còn là vấn đề quá lớn của xu hướng Dropshipping.

    Nói cách khác, phương thức này đánh vào đúng nhu cầu của khách hàng, chỉ nhập những gì khách hàng mong muốn mua được và chuyển đi thẳng từ nhà cung cấp đến tay khách hàng, giảm chi phí vốn, hay nỗi lo ôm hàng khi kinh doanh không tiến được, cắt bỏ yếu tố tồn kho.

    Những mô hình Shopify (Mỹ) - Aliexpress (Trung Quốc) đã quá quen thuộc với cộng đồng kinh doanh trên toàn thế giới.

    Dropshippers các sàn Thương mại điện tử ở Trung Quốc hay ở Mỹ được tạo mọi điều kiện tối đa để thực hiện thành công một giao dịch với mức lợi nhuận khá cao.

    Ở các thị trường này, thu nhập bình quân đầu người thuộc top đầu thế giới, khả năng mua và sử dụng dịch vụ do vậy mà mạnh mẽ hơn những thị trường khác. Bên cạnh đó, Shopify hay Aliexpress đã có sẵn các kênh sản phẩm với giá rẻ tận gốc, lợi thế hàng đầu để tạo ra giá trị thực sự cho việc đầu tư vào Dropshipping với lợi nhuận khủng. Chưa kể đến mạng lưới logistic ở các nước phát triển và lưu thông hàng tốt, ít khi bị trì trệ như ở thị trường Đông Nam hay nói riêng là Việt Nam với điểm cộng tuyệt đối “siêu rẻ”, thậm chí còn rẻ hơn chi phí giao hàng nội địa Trung Quốc, tạo điều kiện tối đa cho Dropshippers quốc tế duy trì và đẩy mạnh.

    Sự phát triển của hình thức mua hàng online cũng được củng cố nhờ thói quen thanh toán qua thẻ tiện dụng của các nước phát triển thông qua nhiều hình thức quốc tế như Paypal, Western Union, Stripe, Master Card, Payoneer …

    Suy nghĩ khác biệt với đại đa số, Scott Hilse kiếm tiền tỉ mỗi tháng nhờ Dropshipping

    Scott Hilse đã chia sẻ bốn chìa khóa thành công với sàn giao dịch thương mại điện tử rất chi tiết với mức doanh thu và số lượng order không ngừng tăng kể từ khi anh bắt đầu gầy dựng ý tưởng khác biệt điên rồ của mình.

    - Đừng sợ phải khác biệt: Hãy dành thời gian suy nghĩ đến phần lớn thị phần mình có thể chạm vào và một sản phẩm độc đáo chưa ai làm được và chưa bán được trên bất kì các trang mạng nào, ví dụ như ở Mỹ, bạn nên nghĩ về một sản phẩm khách hàng không thể mua được trên Walmart, đó là cơ hội tốt phát triển sản phẩm đó trên Shopify.

    - Bắt đầu đơn giản và kiên nhẫn: bắt đầu bằng những sản phẩm hiếm hoi từ thị trường ngách bạn đã chọn, kiên nhẫn kiếm ít tiền từ nó để xây dựng danh sách email của bạn. Đó sẽ là bàn đạp Dropshipping cho những sản phẩm tiếp theo.

    - Tối ưu hóa Gian hàng của bạn trên các sàn thương mại điện tử: Để dẫn đến quyết định mua của khách hàng, bạn phải tối ưu hóa cách tiếp cận sản phẩm trên các trang mạng xã hội với nhiều hình thức xuất hiện như hình ảnh, video độc đáo, người dùng thực sự không thể làm gì khác ngoài việc mua hoặc bỏ đi.

    - Chìa khóa cuối cùng, là coi “khán giả là vàng”: Mục tiêu ban đầu Scott đặt ra là sử dụng đối tượng mua hàng tương tự nhau. Đó là cách duy nhất để anh đạt tới 100 lượt mua nhanh nhất, khi đạt tới 100 lượt mua anh sẽ lọc ra đối tượng khách hàng phù hợp. Và đó chính là bước ngoặt lớn để đẩy Dropshipping mạnh mẽ hơn, tiền đề cho thu nhập tiền tỉ đều đều với số lượng order không ngừng tăng.

    Dropshipping - Mô típ này liệu có hợp với thị trường Việt Nam?

    Với những điều kiện cần và đủ nêu trên, áp dụng mô hình Dropshipping vào thị trường Việt Nam vẫn chưa được phổ biến hoàn toàn, đặc biệt là ở những khu vực có hạ tầng logistics chưa đuổi kịp sự phát triển của Thương mại điện tử như Đông Nam Á và Việt Nam nói riêng.

    Chi phí vận chuyển từ Mỹ hay từ Trung Quốc về Việt Nam vẫn còn khá cao, vẫn chưa được trợ giá với mức chi phí thấp để giảm thiểu giá thành sản phẩm. Mức giá hiện tại khoảng 30.000 – 60.000 VND cho 1 đơn hàng dưới 1kg chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, chưa nói đến chi phí xử lý đơn hàng, đóng gói, phân loại, chi phí quảng cáo, sales.

    Ở một khía cạnh khác, hầu hết mô hình logistics ở Việt Nam và Đông Nam Á còn chưa chặt chẽ, rời rạc thiếu sự kết nối kịp thời, tuy số lượng sàn Thương mại điện tử ở Việt Nam đã có trên dưới 30 sàn nhưng vẫn chưa tạo được mạng lưới Dropshipping hoàn chỉnh. Với các chi phí lặt vặt đi kèm như phí mua hộ, phí ship từ Trung Quốc về Việt Nam, phí xử lý đơn hàng, vận hành sản phẩm. Tất cả các chi phí này đồng loạt lên tiếng cho tỉ suất lợi nhuận rất thấp nếu làm Dropshippers tại Việt Nam.

    Nếu ở các nước Trung Quốc và Âu - Mỹ thanh toán trước khi người bán tiếp nhận thông tin đơn hàng, yếu tố thanh toán online được đảm bảo rất cao. Thì ngược lại, Thương mại điện tử Đông Nam Á còn bị phụ thuộc khá lớn vào phương thức giao hàng – trả tiền (COD) với hơn 75% giao dịch (Theo Google và Temasek). Tính đảm bảo cho hình thức Dropshipping với phương thức thanh toán COD khá thấp, thậm chí lỗ vì phải chịu phí vận chuyển ngược lại nếu người mua từ chối nhận hàng/hủy đơn hàng.

    Dropshipping ở Việt Nam hiện tại vẫn còn vướng một số rào cản để phát triển. Hiện tại, dân kinh doanh online vẫn đang hot với mô hình Kinh doanh hàng order trung quốc theo xu hướngvì vốn ít & nguồn hàng phong phú và đúng thời điểm các sàn TMDT bán lẻ của Việt Nam đang rất phát triển (nên hỗ trợ rất nhiều cho việc cá nhân / doanh nghiệp đang hàng lên các sàn kinh doanh).

    Ngoài ra, mô hình kinh doanh hàng order ở trên cũng là để cho dân kinh doanh quen dần với nguồn hàng order, một điều không thể thiếu để chuẩn bị cho xu hướng dropshipping lên ngôi trong thời gian tới.

    Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dropshipping--mo-hinh-kinh-doanh-moi--khoi-nghiep-khong-lo-ton-kho-a280424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.