Gặp gỡ nữ doanh nhân 9x xinh đẹp Bùi Quỳnh Anh khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng


Thứ 2, 23/03/2020 | 03:09


(ĐS&PL) Không chỉ mặt xinh, dáng chuẩn, nữ doanh nhân Quỳnh Anh còn khiến nhiều người nể phục bởi khả năng kinh doanh tài giỏi.

(ĐS&PL) Không chỉ mặt xinh, dáng chuẩn, nữ doanh nhân Quỳnh Anh còn khiến nhiều người nể phục bởi khả năng kinh doanh tài giỏi.

Ấn tượng lần đầu tiên gặp CEO Bùi Quỳnh Anh chính là giọng nói truyền cảm, phong thái tự tin quyến rũ. Một người phụ nữ Á Đông hoàn hảo, với nét thông minh hiện ra ngay từ trên gương mặt và nụ cười của chị. Hiếm ai nghĩ rằng Quỳnh Anh, cô gái 9X trẻ trung và sang trọng này lại lớn lên ở miền quê nghèo khó.

Để hiểu hơn về kinh nghiệm khởi nghiệp và bí quyết kinh doanh online thành công của chị, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhỏ, mời quý vị cùng theo dõi.

PV: Chào chị Bùi Quỳnh Anh, cảm ơn chị, dù rất bận rộn với công việc kinh doanh nhưng chị vẫn nhận lời tham gia buổi phỏng vấn. Trước tiên chị có thể giới thiệu qua với độc giả về chị và những khó khăn chị đã trải qua khi khởi nghiệp kinh doanh online được không?

Bùi Quỳnh Anh: Sinh ra và lớn lên từ vùng quê Bắc Giang nghèo khó, sự khó khăn đã hun đúc cho bản thân mình một bản lĩnh phi thường. Năm 18 tuổi, mình bắt đầu khởi nghiệp từ bán quần áo, thời trang rồi mỹ phẩm…cứ thấy bán gì mà có thể kiếm đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống trên thủ đô mình đều thử hết.

Kinh doanh bước đầu

Mình khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng do đó khó khăn là điều chắc chắn sẽ gặp phải. Và trở ngại lớn nhất mà mình gặp phải đó chính là thiếu vốn. Mình xuất thân là con nhà nông, gia đình không có đủ điều kiện để hỗ trợ. Cộng thêm việc kinh doanh từ độ tuổi còn khá trẻ, việc kêu gọi vốn và nhận được sự tin tưởng của nhà đầu tư rất khó. Khó khăn lớn thứ hai là thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường. Trở ngại này khiến mình va vấp và "xây xước" rất nhiều.

“Thời điểm ấy, thực sự rất khó khăn, mình phải học từ những điều nhỏ nhất như học cách tạo page, đăng bài, học cách quảng cáo sao cho hiệu quả bán hàng tốt nhất, Chưa kể vừa kinh doanh, tôi vừa phải chăm lo chu toàn được cho gia đình và con cái. Dù khó khăn, dù nhiều thử thách, dù ban đầu công việc không như ý nhưng mình vẫn gắng trụ vững và bước tiếp.

Từ lúc kinh doanh online, mình càng có ý thức và động lực để làm đẹp cho bản thân mình hơn. Hơn cả thay đổi bản thân, mình còn có cơ hội tham gia những event đẳng cấp , được gặp gỡ và làm việc với những ekip chuyên nghiệp, thay vì trước đây mình chỉ thấy họ trên những trang mạng. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và được sự giúp đỡ từ chồng, cũng như người bạn thân thiết đã có kinh nghiệm kinh doanh dày dặn, sau quãng thời gian ngắn, mình đã phá bỏ giới hạn của bản thân, mang về doanh thu hàng tháng tính bằng 10 con số . Điều mà trước đây mình chưa bao giờ dám nghĩ tới”, chị Quỳnh Anh xúc động nhớ lại.

Xã hội - Gặp gỡ nữ doanh nhân 9x xinh đẹp Bùi Quỳnh Anh khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Nữ doanh nhân Bùi Quỳnh Anh: Là nữ hoàng hay nữ nô đều do bạn lựa chọn

PVHiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn kinh doanh online để khởi nghiệp, chị có lời khuyên gì dành cho các bạn?

Bùi Quỳnh Anh: Điều sẽ giúp bạn trở thành doanh nhân thành đạt chính là nhờ tri thức, nhờ sự học hỏi mà có. Tri thức sẽ giúp cho tố chất nhạy bén trong bạn được chuyên môn hóa, chuyên biệt hóa”.

Theo đó, chị Quỳnh Anh cũng đưa ra lời khuyên đối với những những bạn trẻ đang bước vào giai đoạn lập nghiệp: “để kinh doanh thành công, điều đầu tiên và quan trọng nhất là cần tìm một đối tác tốt. “Đối tác” mà mình nhắc đến bao gồm cả con người và sản phẩm. Con người cần có tâm, có tầm, có tín. Sản phẩm cần uy tín, chất lượng và giá cả phải chăng. Đảm bảo được hai yếu tố trên, công việc kinh doanh chắc chắn sẽ thành công và thuận lợi”.

Hình ảnh xinh đẹp của nữ doanh nhân Bùi Quỳnh Anh được nhiều người ví không kém gì các hotgirl nổi tiếng

Tôi rất khuyến khích các bạn thực hiện khát vọng của mình. Cơ hội công bằng với tất cả mọi người, nhưng khi đã quyết định kinh doanh, các bạn nên chọn lựa kỹ lưỡng mặt hàng định đầu tư, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và… quyết tâm thực hiện mọi kế hoạch đã đặt ra. Tuổi trẻ là dám nghĩ, dám làm, thành công cho bạn thành quả, thất bại cho bạn bài học. Con đường đi tới thành công không bao giờ bằng phẳng phải có những khó khăn, lúc ấy chúng ta sẽ nhận được những bài học kinh nghiệm quý giá làm đòn bẩy để đưa chúng ta đến với thành công. Không có 1 đóa hoa nào hồng nào đẹp cho tới khi bạn nhìn thấy những chiếc gai của chúng.

Nữ doanh nhân xinh đẹp khẳng định: “Tiền đề của một gia đình hạnh phúc chính là làm một người phụ nữ hiện đại. Phụ nữ hiện đại là dám nghĩ, dám làm, dám thất bại , dám thay đổi. Bạn phải tin tưởng vào con đường mà mình đã chọn, sẽ có rất nhiều người nói bạn thế này hay thế khác. Nhưng người biết rõ nhất vẫn là chính mình.

PVXin chị cho biết về những dự định, kế hoạch tương lai sắp tới?

Bùi Quỳnh Anh: Mình muốn giúp thêm nhiều chị em, đặc biệt là những chị em ở vùng nông thôn – nơi những hủ tục lạc hậu, phong kiến còn tồn tại – biết đến kinh doanh online. Mình muốn “giải oan”, sửa sang tư tưởng coi kinh doanh online là đa cấp, là lừa đảo. Kinh doanh online là xu hướng tất yếu của thời đại công nghệ thông tin. Khi mạng xã hội phát triển, nhu cầu tiêu dùng phát triển, nhà nhà cần mua sắm, người người có điện thoại… thì việc mua sắm online là giải pháp tiện dụng nhất. Các chị em có thể tranh thủ kinh doanh online, tư vấn khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi… chỉ cần có điện thoại.

Xã hội - Gặp gỡ nữ doanh nhân 9x xinh đẹp Bùi Quỳnh Anh khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng (Hình 3).

Nữ doanh nhân luôn tâm niệm: Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau. Giúp cho nhiều người thành công như mình, đó mới là thành công thực sự”

Chị luôn tâm niệm: “Hạnh phúc lớn nhất không phải là mình giàu có mà là giúp cho thật nhiều người giàu có giống mình.” Chính vì vậy,  hành trình sắp tới chị không ngại ngần đi khắp nơi và gieo những hạt mầm hy vọng, những cơ hội thành công đến các chị em. Đặc biệt, chị muốn giúp họ tự chủ kinh tế, thay đổi tương lai, thay đổi cuộc đời.

Qua câu chuyện của nữ doanh nhân Bùi Quỳnh Anh, chúng tôi nhận thấy ngày nay với công nghệ phát triển, mạng xã hội lan truyền nhanh.. thì việc kinh doanh online không hề khó. Chỉ cần mỗi người luôn nỗ lực học hỏi, chăm chỉ, không ngại việc khó thì ắt sẽ thành công.

PVCảm ơn và chúc chị thành công.

N.H

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-nu-doanh-nhan-9x-xinh-dep-bui-quynh-anh-khoi-nghiep-tu-hai-ban-tay-trang-a316442.html