+Aa-
    Zalo

    Gia cảnh khốn khó của người bị tố tráo vé số trúng 100 triệu

    ĐS&PL Bị nghi tráo tờ vé số trúng giải 100 triệu đồng, người bán vé dạo tìm đến cái chết. Còn người tố lại không nhớ rõ dãy số trúng thưởng.

    Bị nghi tráo tờ vé số trúng giải 100 triệu đồng, người bán vé dạo tìm đến cái chết. Còn người tố lại không nhớ rõ dãy số trúng thưởng.

    Nơi ở của anh Bạch Văn Hải (ngụ ấp Phú Thuận, xã Tân Nhuận Đông, tỉnh Đồng Tháp) là một căn nhà cấp 4, đã xuống cấp qua thời gian. Căn nhà được xây dựng từ nguồn vốn hỗ trợ của chính quyền địa phương.

    Hai vợ chồng anh Hải đều bán vé số mưu sinh. Gia đình nghèo, 2 người con nghỉ học để đi làm thuê phụ giúp cha mẹ.

    Hôm biết tin con trai treo cổ tự vẫn vì bị nghe tráo vé số trúng thưởng 100 triệu, bà Võ Thị Trân (75 tuổi - mẹ anh Hải) chỉ biết ngửa mặt than trời. Bà cho biết, anh Hải là người đáng thương nhất trong 8 anh em.

    “Nó không biết chữ, từ nhỏ đã khù khờ nên chỉ biết bán vé số mưu sinh”, người mẹ già thở dài.

    Bà Trân kể về những uẩn ức khi con trai mình tìm đến cái chết. Ảnh: Minh Anh.

    Nghe tin em trai mất, người chị ruột từ Bình Dương bỏ công việc đón xe về quê. Nhìn cảnh nhà cùng hai đứa cháu, chị Bạch Thị Hồng không cầm được nước mắt. Theo chị, người em trai dù khù khờ nhưng rất hiền. Việc chịu quá nhiều áp lực do bị nghi tráo vé số có lẽ là nguyên nhân dẫn đến quyết định tìm tới cái chết.

    Ngồi bên di ảnh của chồng, chị Lục Lệ Tuyết khóc nức nở khi có người hỏi thăm: “Mọi bữa, buổi sáng 6h là em rời khỏi nhà đi bán vé số. Sáng đó, em vừa bước ra ngõ thì thấy ảnh treo cổ tự bao giờ”.

    Chị Tuyết cho biết, gần 10 ngày trước khi xảy ra sự việc, anh Hải tỏ ra buồn bã, ít nói. Có lần, người đàn ông này uống thuốc diệt cỏ quyên sinh nhưng gia đình phát hiện kịp thời.

    Bạch Văn Ngà, em trai anh Hải kể, anh trai cầm tờ vé số mà người ta đưa để so hộ xem có trúng không. Khi thấy không trúng thì trả lại tờ vé số cho người nhờ. "Vậy mà nói ảnh tráo vé số. Ảnh không biết chữ, số cũng lẫn lộn. Thường thì người mua vé số tự dò kết quả, trúng hay trật thì anh cũng không để ý”, Ngà chia sẻ.

    Em trai anh Hải chỉ gốc xoài nơi anh hải treo cổ chết đã được gia đình đốn bỏ. Ảnh: Minh Anh.

    Không nhớ rõ dãy số trên tờ vé

    Trao đổi với Zing.vn, người nhờ dò kết quả trúng thưởng cho biết, hơn 2 tuần trước, anh Hải có đạp xe vòng ngang nhà bán vé số nên gọi lại mua 3 tờ. Trong số đó, một tờ của đài Cần Thơ, 2 tờ đài Sóc Trăng và cùng mở thưởng ngày 11/3.

    Mấy ngày sau, thấy anh Hải lại đi ngang nên người này gọi lại, nhờ dò vé. Lúc đó, anh Hải nói vé số không trúng nên trả lại rồi đạp xe đi.

    “Tôi nghi Hải tráo tờ vé số khác. Bởi 2 vé của tôi có số cuối là 95 mà nhiều người cho biết là trúng giải an ủi 100 triệu đồng. Tôi có đến nhà Hải thương lượng nói trả tôi một nửa số tiền đó nhưng Hải nhất quyết không đồng ý”, người này nói.

    Nghi anh Hải tráo vé số nhưng người phụ nữ này chỉ nhớ được 2 số cuối là 95, còn nguyên dãy số thì không rõ (giải đặc biệt, đài Cần Thơ mở thưởng ngày 11/3, dãy số trúng đặc biệt là giải đặc biệt là 525295 - PV). Do nghị bị tráo vé số trúng giải, người này đến Công an xã Tân Nhuận Đông trình báo.

    Một người hàng xóm của anh Hải chia sẻ: “Hải hiền lành, thật thà nên được bà con lối xóm thương, hay mua vé số ủng hộ. Chắc Hải bị quá nhiều áp lực”.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video Phá tụ điểm đánh bạc của “nữ quái” ghi số đề

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-canh-khon-kho-cua-nguoi-bi-to-trao-ve-so-trung-100-trieu-a89003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan