+Aa-
    Zalo

    Gia Lâm - Hà Nội: Lãnh đạo xã Đông Dư "chặn" số điện thoại, né tránh báo chí?

    ĐS&PL Không chỉ kéo dài thời gian, né tránh làm việc với phóng viên, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND xã còn "chặn" số điện thoại của PV khiến PV tiếp cận thông tin khó khăn.

    Không chỉ kéo dài thời gian, né tránh làm việc với PV, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND xã còn "chặn" số điện thoại của PV nhiều lần khiến việc tiếp cận thông tin gặp nhiều khó khăn.

    Thời gian vừa qua, các hộ dân đang sinh sống và trồng trọt dọc theo con mương thoát nước ven đê thuộc thôn 2, xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội liên tục có đơn thư kêu cứu về việc cán bộ xã Đông Dư cho hộ gia đình bà Phạm Thị Tuyết (xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội) lấp mương và chắn đường đi của dân sai quy định.

    Theo thông tin PV tìm hiểu được, ngày 04/02/2013 UBND huyện Gia Lâm đã ra Quyết định số 2199/QĐ-UBND liên quan đến việc phê duyệt phương án “Cải tạo nâng cao hiệu quả sử dụng đất – phát triển kinh tế theo hướng trang trại khu ao trại cá giống và mương tuyến 3, xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội”.

    Theo nội dung Quyết định trên, UBND huyện Gia Lâm giao cho UBND xã Đông Dư lập, quản lý và giám sát thực hiện dự án trên. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư của Dự án có nhiều dấu hiệu sai phạm, thực hiện không đúng với nội dung đã được phê duyệt.

    UBND xã Đông Dư, huyện GIa Lâm

    Cụ thể, theo đơn kêu cứu, trong quá trình thực hiện dự án, hộ gia đình Tuyết đã cho lấp hết mương để xây dựng nhà kiên cố 2 tầng, xây rào chắn không cho dân đi lại, đổ đất cao hơn cống thoát nước. Con mương này vốn là chỗ cung cấp nước tưới tiêu cho cây trồng và là nơi thoát nước sinh hoạt của các hộ dân đang sinh sống dọc theo mương. Mương bị san lấp đã dẫn đến tình trạng ứ đọng, ngập nước mỗi khi mưa; làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống và kinh tế của các hộ dân quanh khu vực dự án.  

    Từ năm 2013, 2014 các hộ dân đã nhiều lần làm đơn kêu cứu gửi lên UBND xã. Chủ tịch xã Đông Dư đã đến chứng kiến trực tiếp cảnh cả thôn ngập nước, tràn cả vào nhà của bà con khi mưa nhưng đến nay vẫn chưa có động thái gì để cải thiện tình trạng trên.

    Người dân tha thiết mong chờ sự can thiệp của chính quyền trong đơn kêu cứu

    Để rộng đường dư luận, PV đã đến ghi nhận tình hình thực tế tại thôn 2, xã Đông Dư. Mục sở thị, trên địa bàn thôn xảy ra tình trạng ngập lụt khắp nơi, nước tràn vào nhà dân, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

    Ngày 08/01/2019, PV đã đến đặt lịch làm việc tại văn phòng UBND xã Đông Dư thì được bộ phận văn thư hứa hẹn sẽ sắp xếp lịch. Nhưng sau hơn 1 tuần, PV vẫn không nhận được bất cứ hồi âm nào từ phía UBND xã. Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Nhật – Chủ tịch UBND xã Đông Dư cho biết: Lịch làm việc của xã khá bận nên sẽ bảo bộ phận văn phòng sắp xếp lịch để tiếp PV ngay.

    Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, khi PV gọi lại thì ông Nhật đã..."chặn" số điện thoại của PV(?).  PV phải sử dụng số điện thoại khác để liên hệ được với ông Nhật. Qua trao đổi trên điện thoại, ông Nhật vẫn viện cớ rất bận, không có thời gian gặp PV nên ông Nhật cho chúng tôi số điện thoại của ông Nguyễn Trung Thành - Phó chủ tịch UBND xã Đông Dư và nói: “Tôi đã giao chỗ đồng chí Thành, Phó chủ tịch giải quyết việc này, phía báo chí cứ liên hệ với đồng chí ấy để làm việc”.

    Theo số điện thoại ông Nhật cung cấp, chúng tôi đã liên hệ làm việc với ông Thành. Cũng như ông Nhật, ông Thành dùng lý do rất bận để từ chối tiếp PV,  và nói “để tôi sắp xếp lại lịch đã”.

    Đến ngày 16/1, PV tiếp tục liên hệ với ông Nhật và ông Thành bằng 2 số điện thoại của PV đã liên hệ trước đó thì đều bị chặn (các số điện thoại khác vẫn gọi được) khiến PV vô cùng bất ngờ?.

    PV không thể liên lạc được với Chủ tịch và Phó Chủ tịch xã Đông Dư một cách khó hiểu

    Việc PV không thể liên lạc được với lãnh đạo xã Đông Dư bằng số điện thoại liên hệ trước đó một cách khó hiểu khiến dư luận không khỏi băn khoăn, liệu rằng UBND xã Đông Dư đang "tránh" tiếp xúc với báo chí để "che giấu" điều gì đó?

    Dường như có một sự "âm thầm" thống nhất nào đó từ phía chính quyền xã Đông Dư về việc làm rõ những dấu hiệu sai phạm mà người dân địa phương phản ánh. Việc các lãnh đạo xã cố tình kéo dài thời gian, liên tục né tránh gặp mặt có phải là hành vi cản trở báo chí tiếp cận thông tin theo quy định pháp luật?

    Trong khi đó, người dân xã Đông Dư vẫn đang kêu cứu từng ngày vì sinh hoạt của họ cũng như cây ăn quả, hoa màu đang trồng xung quanh dự án bị ảnh hưởng nặng nề.

    PV sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan và thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo.

    Theo Khỏe365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lam---ha-noi-lanh-dao-xa-dong-du-chan-so-dien-thoai-ne-tranh-bao-chi-a259703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan