+Aa-
    Zalo

    Giải mãi tác dụng bảo vệ sức khỏe của nước ion kiềm

    ĐS&PL (ĐS&PL) Nước ion kiềm là từ khóa được tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Đây là loại nước có nguồn gốc từ Nhật Bản, được người dùng quan tâm bởi những lợi ích

    (ĐS&PL) Nước ion kiềm là từ khóa được tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Đây là loại nước có nguồn gốc từ Nhật Bản, được người dùng quan tâm bởi những lợi ích tuyệt vời về sức khỏe.

    Nước ion kiềm đã được dùng tại Nhật Bản từ thế kỉ XX với tác dụng hỗ trợ chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe. Về đến Việt Nam nước ion kiềm được đồn đại là chữa được bách bệnh, là tiên dược. Vậy vì sao có lời đồn này, thực hư nước ion kiềm có thật sự tốt như lời mà người ta đã đồn đại?

    Nước ion kiềm có tốt như những lời truyền miệng?

    Chuyên gia nói gì về nước ion kiềm?

    Từ ngày xưa, người Việt đã có thói quen uống nước đun sôi để nguội. Mãi về sau, khi công nghệ lọc nước tinh khiết xuất hiện, người Việt đã đón nhận bởi sự tiện dụng của nó. Và hiện tại, nước ion kiềm đang được đón nhận bởi những tác dụng tích cực mà nó mang lại.

    Nước ion kiềm được tạo ra từ quá trình lọc và điện phân trong các máy điện giải. Với 4 đặc tính: Giàu Hydro;Phân tử nước siêu nhỏ; Kiềm tính cao; Giàu vi khoáng tự nhiên.

    Từ 4 đặc tính vô cùng hữu ích trên mà người ta thần thánh hóa loại nước này như chữa bách bệnh gây nhiều hiểu lầm cho người dùng. Theo chuyên gia, nước ion kiềm mang đến cho cơ thể những lợi ích tích cực nhưng không có tác dụng chữa bệnh. Do đó, nước ion kiềm chỉ có khả năng hỗ trợ chữa trị và ngăn ngừa một số bệnh.

    Nước ion kiềm có nguồn gốc từ công nghệ điện giải tân tiến Nhật Bản

    PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm cho biết: Nước ion kiềm là kết quả của ngành khoa học tiên tiến tại Nhật Bản. Loại nước này ra đời với mong muốn luôn duy trì được độ pH 7.4 của máu. Trong nước ion kiềm chứa chất điện giải. Trong các loại nước thông thường rất khó có được chất điện giải. Chỉ các nước trong mỏ nước tự nhiên mới có thể chứa được thành phần quý giá này. Trong tự nhiên, chất điện giải chỉ có trong rau xanh và một số loại trái cây.

    Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm, nước ion kiềm còn đặc biệt giàu Hydro, điều này đã được kiểm chứng tại Nhật Bản. Thế nên duy trì uống nước ion kiềm pH 9.5 trong một thời gian thì các triệu chứng nhẹ về tiêu hóa như: Táo bón, tiêu chảy mãn tính, dạ dày thừa axit.. được cải thiện.

    Uống nước ion kiềm giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh

    Kết quả nghiên cứu của nhóm giáo sư Shirahata (Đại học Kyushu – Nhật Bản) cho thấy Hydro có tác dụng chống oxi hóa và các gốc tự do trong cơ thể.

    Tiến sĩ Hayashi Hidemitsu khẳng định nước ion kiềm giúp hỗ trợ chữa trị tình trạng đái tháo đường, gout, tăng huyết áp… và nhiều bệnh khác. Đặc biệt nước ion kiềm có tác dụng đối với bệnh dạ dày – căn bệnh thường gặp hiện nay.

    Tác dụng của nước ion kiềm với bệnh dạ dày

    Bệnh dạ dày có nhiều dạng, thường gặp là đau dạ dày, loét dạ dày, ung thư dạ dày…Trào ngược cũng là bệnh thường gặp hiện nay do dạ dày bị rối loạn chức năng. Nếu không điều trị sẽ dẫn đến nhiễm trùng thực quản và bệnh dạ dày mạn tính.

    Thế giới có 5 – 10% dân số mắc bệnh viêm, loét dạ dày, tá tràng. Bệnh dạ dày sẽ thường kéo theo tá tràng bị bệnh.

    Theo BS. Lâm, những người bệnh đau dạ dày nên ăn đúng giờ, không nên để bụng trống. Không nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói mới ăn. Các bữa ăn trong ngày nên chia nhỏ ra.

    Không nên ăn những thực phẩm cứng như trái cây, rau củ sống…thực phẩm nhiều dầu mỡ. Hạn chế dùng bia, rượu và chất kích thích. Không ăn món ăn cay, nóng, món ăn lên men, thực phẩm có vị chua…

    Nên uống nước để tránh pH trong dạ dày xuống thấp. Không nên uống nhiều nước cùng một lúc mà phải chia nhỏ ra để uống. Tránh những thực phẩm khiến nồng độ axit trong dạ dày tăng cao: bia, rượu, nước ngọt…

    Nước ion kiềm có tác dụng tích cực đến đường tiêu hóa và bệnh dạ dày

    Trong quá trình điều trị, người bệnh nên dùng nước có tính kiềm. Nước máy hay nước đun sôi đều không có tính kiềm, chỉ có nước ion kiềm hoặc nước khoáng trong tự nhiên mới có tính kiềm.

    Nước ion kiềm đảm bảo kiềm tính trong nước đồng thời có một lượng lớn điện giải trong nước. Chất điện giải tồn tại dưới dạng ion giúp: Hỗ trợ hoạt động của tế bào ở niêm mạc dạ dày; Vận chuyển các chất dinh dưỡng ra ngoài tế bào nhanh hơn; Hỗ trợ hoạt động của các tế bào đang yếu, tổn thương; Mau lành vết thương, không tổn thương thêm tế bào. Môi trường axit trong dạ dày dần trung hòa, quá trình điều trị sẽ được rút ngắn.

    Nước ion kiềm với kiềm tính cùng chất điện giải giúp điều trị các bệnh ở dạ dày. Tuy nhiên, nước ion kiềm không phải là thuốc, không có tác dụng chữa bệnh.

    Nếu bạn có quan tâm đến nước ion kiềm, bạn nên tìm hiểu các loại máy tạo nước ion kiềm tốt nhất hiện nay tại Dr. Nước. Dr Nước – Trung tâm phân phối máy điện giải ion kiềm uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

    Dr. Nước là Trung tâm cung cấp máy lọc nước uy tín, chất lượng với các thương hiệu máy điện giải ion kiềm đứng đầu trong ngành lọc nước như: Panasonic, Fuji Smart, Impart, Trim, Mitsubishi, Enagic, Atica, OSG…

    Trong đó, máy lọc nước kiềm Panasonic được cung cấp bởi Dr. Nước là sản phẩm chất lượng cao, cam kết chính hãng và giá thành tốt nhất thị trường.

    Website: www.doctornuoc.vn

    Hotline: 0909 939 103

    Địa chỉ: 103-105 Đường số 1, P.26, Bình Thạnh, TP.HCM

    L. Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-mai-tac-dung-bao-ve-suc-khoe-cua-nuoc-ion-kiem-a325310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.