Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt chi phí rẻ


Thứ 3, 31/03/2020 | 02:58


(ĐS&PL) Nghiên cứu và cung cấp hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt chi phí rẻ nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư cho các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ.

(ĐS&PL) Nghiên cứu và cung cấp hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt chi phí rẻ nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư cho các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ.

Cùng với sự phát triển kinh tế đất nước, nhiều nhà máy xí nghiệp mọc lên trong đó chiếm đa phần là các nhà máy với quy mô vừa và nhỏ, việc thay đổi các chính sách về môi trường yêu cầu bắt buộc các nhà máy phải đầu tư xây dựng trạm xử lý nước thải sinh hoạt trước khi đưa nhà máy vào hoạt động để cải thiện chất lượng môi trường. Trước đây việc đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải tương đối tốn kém, tuy nhiên với sự thay đổi công nghệ kỹ thuật, giá thành xây dựng và vận hành hệ thống đang được giảm dần.

Xã hội - Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt chi phí rẻ

Nước thải sinh hoạt phát sinh từ đâu?

Nước thải sinh hoạt là nước thải phát sinh từ các quá trình sinh hoạt của cán bộ công nhân viên trong nhà máy, doanh nghiệp, thành phần bao gồm các loại sau:

- Nước đen là nước thải từ các nhà vệ sinh, chứa phần lớn các chất ô nhiễm là: các chất hữu cơ như phân, nước tiểu, các vi sinh vật gây bệnh và cặn lơ lửng.

- Nước xám: là nước thải từ khu tắm giặt, lavabo rửa tay, nước thoát sàn...

Nước xám chứa thành phần các chất ô nhiễm không đáng kể, do đó không cần xử lý sơ bộ mà đưa luôn vào hệ thống xử lý phía sau.

- Nước thải khu nhà bếp

Với đặc trưng là nước chứa thành phần hàm lượng dầu mỡ rất cao, lượng cặn, rác lớn.. Lượng dầu mỡ này có thể ảnh hưởng đến các quá trình xử lý đằng sau nên nước thải khu nhà bếp cần phải được xử lý sơ bộ tách dầu mỡ trước khi đưa vào hệ thống xử lý.

Hiện trạng các hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt hiện nay

Đối với các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ với lượng công nhân viên dao động từ 100 - 300 người tương ứng với mức xả thải từ 5 đến 30m3/ngày.đêm. Rất nhiều các nhà máy đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tuy nhiên gặp phải một vài vấn đề sau dẫn đến hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt với xuất đầu tư lớn hơn nhưng hoạt động lại không đúng được thiết kế ban đầu:

- Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt bao gồm nhiều thiết bị hơn --> tốn kém chi phí đầu tư và bảo trì bảo dưỡng.

- Hệ thống được thiết kế với phương pháp AO (thiết khí - hiếu khí) kết hợp phải tuần hoàn lại bùn thải từ bể chứa bùn trong quá trình xử lý, tuy nhiên, do công suất thiết kế quá bé dẫn đến bể lắng sinh học trong hệ thống được thiết kế không đúng dẫn đến không duy trì được lượng vi sinh vật trong bể Thiếu khí và Hiếu khí làm giảm hiệu suất xử lý của toàn bộ hệ thống.

- Do các nhà máy không có nhân viên chuyên trách nên không vận hành chuẩn xác được các thiết bị

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành xử lý nước thải, phải khắc phục cải tạo và nâng cấp nhiều hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt cho phù hợp với quy mô và tính chất của từng doanh nghiệp sản xuất, Công ty Môi trường CCEP nghiên cứu và phổ biến phương pháp xử lý nước thải đơn giản và hiệu quả nhất cho các đơn vị doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hệ thống đơn giản chỉ bao gồm 3 ngăn bể:

- Ngăn 1: Ngăn điều hòa lưu lượng và nồng độ nước thải

- Ngăn 2: Ngăn xử lý chính SBR

- Ngăn 3: Ngăn lọc và khử trùng

Các thiết bị trong hệ thống bao gồm:

- 01 máy thổi khí

- 01 bơm nước bể điều hòa

- 01 hệ thống thu nước trong

- 01 tủ điện điều khiển

Xã hội - Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt chi phí rẻ (Hình 2).

Các thiết bị trong hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt được hoạt động liên động gián đoạn với nhau theo chu trình được khởi tạo sẵn, lượng bùn vi sinh được nuôi cấy và sinh ra trong một ngăn bể của hệ thống do đó loại bỏ hoàn toàn việc mất vi sinh trong quá trình hoạt động. Nước thải ra khỏi hệ thống xử lý luôn luôn đạt tiêu chuẩn nước thải hiện hành của nhà nước.

Ngoài các dịch vụ xử lý nước thải sinh hoạt, xử lý nước thải sản xuất và xử lý khí thải nếu như được thiết kế đúng đắn cũng góp phần giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu và chi phí vận hành rất nhiều cho các nhà máy và xí nghiệp.

Liên hệ với Công ty Môi trường CCEP để nhận được báo giá chi tiết ứng với từng công suất nước thải

Địa chỉ: Nhà Nv6.1 khu đô thị Viglacera Hữu Hưng - 272 đường Hữu Hưng -P. Tây Mỗ - Q. Nam Từ Liêm - Hà Nội.

Hotline: 0929.540.420 – Mr. Minh

Mail: ccep.vn@gmail.com

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-xu-ly-nuoc-thai-sinh-hoat-chi-phi-re-a317571.html