+Aa-
    Zalo

    Hòa Lạc- 'Vùng tài nguyên' mới của cả nước

    ĐS&PL Việt Nam đang trên đà phát triển kinh tế cùng với đó trong quá trình hội nhập và hợp tác hóa quốc tế đã biến nước ta trở thành điểm thu hút đầu tư

    (ĐS&PL)Việt Nam đang trên đà phát triển kinh tế cùng với đó trong quá trình hội nhập và hợp tác hóa quốc tế đã biến nước ta trở thành điểm thu hút đầu tư.

    Dự kiến tăng trưởng kinh tế quốc gia giai đoạn 15 năm tới sẽ duy trì 7% mỗi năm, dân số đô thị sẽ tăng từ xấp xỉ 30% hiện nay lên trên 50% vào năm 2025. Để phù hợp với tiến trình phát triển của đất nước và phù hợp với mục tiêu công nghiệp hóa- hiện đại hóa,Đảng và Chính phủ đã ra một số quyết định quy hoạch đô thị đến 2030 tầm nhìn đến 2050 trong đó Hòa Lạc sẽ trở thành khu đô thị vệ tinh lớn nhất của Thủ đô.

    Sau quyết định trên, cuối năm 2018 giới bất động sản đang sôi sục và đều hướng đến trọng tâm là khu vực Hòa Lạc. Nơi đây đang chứng minh mình là một khu vực giàu tiềm năng cũng như đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Vậy đâu là lý do gọi nơi đây là “vùng tài nguyên” mới dành cho nhà đầu tư khai thác?

    Vị trí đắc địa

    Nằm trên trục phía Tây Hà Nội và cách trung tâm Hà Nội 30km khoảng 25 phút đi xe máy, Hòa Lạc đang dần trở thành cái nôi kinh tế của trung tâm Hà Nội. Thiên nhiên hùng vĩ đã ưu ái cho Hòa Lạc vị trí đắc địa bởi lưng tựa núi mặt hướng hồ (núi Ba Vì và hồ Lã Vọng) cùng với đó bao quanh là vùng vành đai xanh, đây có thể nói là điểm cộng rất lớn cho khu vực này.

    Giao thông thuận lợi

    Những dự án lớn về giao thông đang là nguồn thu hút các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước quy tụ về nơi đây, theo sau đó chính là cơn “sốt” đất chạy dọc theo các tuyến đường. Có thể kể đến các tuyến đường huyết mạch như:

    Đại lộ Thăng Long (Cao tốc Láng – Hòa Lạc)

    Tuyến cao tốc này có chiều dài gần 30 km được khởi công xây dựng năm 1996 và hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 1998. Ngày 20 tháng 3 năm 2005, tuyến cao tốc được mở rộng lên thành 6 làn xe và được thông xe ngày 3 tháng 10 năm 2010. Tuyến đường Đại lộ Thăng Long là trục đường chính kết nối các tuyến đường tỉnh lộ như cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình và Quốc lộ 21.

    Cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình

    Tuyến cao tốc này chính thức khởi công xây dựng ngày 3 tháng 10 năm 2010 và chính thức thông xe vào ngày 10 tháng 10 năm 2018

    Tuyến đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình đoạn qua địa phận tỉnh Hòa Bình có chiều dài 26km, trong đó: đoạn không qua đô thị (cao tốc loại B) có vận tốc thiết kế 100 km/h, 6 làn xe. Tuyến có 7 nút giao thông và 12 công trình cầu lớn, nhỏ. Diện tích đất sử dụng là 215 ha. Khi hoàn thành, đường cao tốc sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến các tỉnh vùng Tây Bắc Bộ, cũng như giải quyết tình trạng quá tải cho quốc lộ 6 hiện tại.

    Theo thiết kế, Quốc lộ 21A  đoạn từ Sơn Tây – Hòa Lạc – Xuân Mai có 2 phần đường chính mỗi bên rộng 2x15m (8 làn xe). Ngoài ra, sẽ có 2 phần đường gom mỗi bên rộng 2x8m (2 làn xe).Quốc lộ 21A

    Đây là đường trục chính đô thị có chiều dài khoảng 25km với điểm đầu tuyến tại vị trí cầu Quan, thị xã Sơn Tây, điểm cuối tuyến tại nút giao với Quốc lộ 6, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ.

    Theo UBND TP Hà Nội, tuyến đường Quốc lộ 21A dự kiến bố trí đường sắt đô thị trên cao nằm trong dải phân cách trung tâm kết nối các đô thị vệ tinh Sơn Tây, Hòa Lạc, Xuân Mai.

    Đường sắt trên cao Văn Cao – Hòa Lạc

    Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (đoạn Văn Cao – Hòa Lạc) đi qua các quận Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, các huyện Hoài Đức, Quốc Oai và Thạch Thất.

    Chiều dài toàn tuyến 38,4km (trong đó 8km đi ngầm, 2km đi cao, 28,4 km đi bằng), có 21 ga (6 ga ngầm, 14 ga trên mặt đất và 1 ga trên cao) và 2 depot (depot số 1 bố trí tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức và depot số 2 bố trí tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thất). Tuyến đường sắt này có tốc độ thiết kế đoạn đi ngầm là 90km/giờ, đoạn đi cao và đi bằng là 120km/giờ.

    Tuyến Quốc lộ 21A chuẩn bị được mở rộng 8 làn xe 

    Các dự án lớn hiện đang có tại Hòa Lạc đang là nền móng thu hút giới bất động sản đầu tư vào nơi đây:

    Như một điểm vụt sáng sau thời gian im ắng của bất động sản trong một vài năm qua, các nhà đầu tư bắt đầu quan tâm và sôi sục về Hòa Lạc sau quyết định quy hoạch Thủ đô cũng như nhờ sự có mặt các dự án công nghiệp và thương mại lớn tại nơi đây. 

    Tập đoàn Viettel

    Tổ hợp nghiên cứu thiết kế chế tạo sản xuất thiết bị viễn thông (diện tích 9,1ha, vốn đăng ký 2.080 tỷ đồng) của Tập đoàn Viettel.

    Tòa nhà Viettel 25 tầng tại Hòa Lạc

    Tập đoàn FPT

    Dự án Trường Đại học FPT(diện tích 30ha, vốn đăng ký 2.700 tỷ đồng) và dự án Khu phần mềm (diện tích 6,4ha, vốn đăng ký 924 tỷ đồng) của Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Công nghệ FPT.

    Tập đoàn VinGroup

    Sự góp mặt của ông lớn VinGroup tại Hòa Lạc là điều không hề khó đoán khi sự phát triển của nơi đây đang lọt vào tầm mắt của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ cả trong và ngoài nước. Hiện tại VinGroup đã hoàn thiện nhà máy VSmart tại Hòa Lạc. Bên cạnh điện thoại, VSmart sẽ đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh, kết nối vạn vật (IoT) như SmartHome, SmartTV…

    Ngoài ra VinGroup dự kiến sẽ còn cho triển khai thêm nhiều dự án khác nhau tại khu vực này và đã hoàn tất thủ tục đăng ký quỹ đất xây dựng.

    Tập đoàn Hanwha 

    Tập đoàn Hanwha ( Nhật Bản) đầu tư dự án sản xuất linh kiện động cơ máy bay với tổng mức đầu tư khoảng 200 triệu USD

    Tập đoàn Hanwha

    Công ty Nidec 

    Đầu tư dự án sản xuất các loại mô - tơ thế hệ mới không gây tiếng động và thân thiện với môi trường sử dụng trong các sản phẩm IoT, rô- bốt… Tổng mức đầu tư dự án khoảng trên 400 triệu USD.

    Công ty Mitshubishi Kagaku

    Đầu tư dự án Mitshubishi Kagaku OPC Việt Nam. Tổng mức đầu tư khoảng 54 triệu USD

    Công ty Widia - Shinki

    Đầu tư dự án sản xuất các dụng cụ cắt hiệu năng cao sử dụng trong lĩnh vực hàng không, y tế, động cơ, thiết bị điện tử… Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 14,5 triệu USD.

    Cùng với các doanh nghiệp lớn và vừa kể trên là hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoàn thiện dự án như: VNPT, BioSpring, Nissan, Noble,... Dự kiến đến cuối năm 2022, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc gần như là lấp đầy. 

    Trước những tiềm năng nổi trội, Hòa Lạc đang lọt vào mắt xanh của rất nhiều nhà đầu tư bất động sản. Khó có thể phủ nhận sức nóng của Hòa Lạc trong nửa cuối năm 2019 khi báo chí truyền thông liên tiếp đưa tin về những hình thành mới của khu vực này. Chính từ đây, bất động sản trong khu vực đang sục sôi và đem lại lợi nhuận cao khi đầu tư vào giai đoạn này.

    Để tìm cho mình một đơn vị môi giới bất động sản uy tín và đa dạng loại hình tại Hòa Lạc liên hệ:

    Công ty TNHH Bất động sản ADO Land

    Tầng 6, Số 18 Miếu Đầm, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Hotline: 0888893666

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-lac--vung-tai-nguyen-moi-cua-ca-nuoc-a298173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan