Hưng Yên: Có hay không việc Bí thư và Chủ tịch xã "túm cổ" đòi xử nhau giữa công sở?


Thứ 2, 25/03/2019 | 06:57


Gần đây, dư luận quan tâm và bàn tán xôn xao thông tin Bí thư Đảng ủy xã và Chủ tịch UBND xã Tân Phúc, huyện Ân Thi (Hưng Yên) “túm áo vặt cổ” đòi xử nhau giữa công sở.

Thời gian gần đây, thông tin đang được dư luận quan tâm và bàn tán xôn sao, đó là việc đồng chí Bí thư Đảng ủy xã và Chủ tịch UBND xã Tân Phúc, huyện Ân Thi (Hưng Yên) “túm áo vặt cổ” đòi xử nhau giữa công sở.

Trước thông tin ông Bùi Đình Quỳnh - Bí thư Đảng ủy và ông Nguyễn Đức Huynh- Chủ tich ủy ban xã Tân Phúc, huyện Ân Thi (Hưng Yên) có xảy ra xô xát với nhau giữa chốn công sở, phóng viên của báo đã tìm về địa phương nắm bắt sự việc, để có thông tin chính xác và khách quan đa chiều. Được biết, sự việc bắt nguồn từ việc dịch lợn Châu Phi đang bùng phát tại các vùng nông thôn, thì trưa ngày 9/3/2019, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Tân Phúc - Bùi Đình Quỳnh có đi kiểm tra tại các điểm chốt dịch của xã, nhưng không thấy có cán bộ của xã trực. Về xã ông Quỳnh có bực dọc bức xúc và to tiếng quát nạt với cán bộ phụ trách của xã, đỉnh điểm của sự việc khi ông Quỳnh và ông Huynh có to tiếng dẫn đến hai bên chửi bới mạt sát dẫn đến xô sát nhau giữa chốn công sở. Được biết, ông Nguyễn Đức Huynh và ông Bùi Đình Quỳnh đều là những cán bộ lâu năm chủ chốt đứng đầu của địa phương mà để xảy ra sự việc như vậy.

Bí thư Đảng ủy xã Bùi Đình Quỳnh trao đổi với PV

Trong buổi làm việc với phóng viên, ông Quỳnh có trần tình sự việc “Trưa 9/3, tôi có đi kiểm tra tại các chốt phòng chống dịch của xã, nhưng không thấy có cán bộ trực. Bức xúc trước sự việc tôi về xã có to tiếng nặng lời với cô Huế cán bộ phụ trách…thì đồng chí Huynh- Chủ tịch xã có ra mạt sát chửi bới thách thức tôi. Ông có quyền gì…ông thích gọi điện cho ai thì gọi..!? rồi hai bên lời qua tiếng lại đòi lao vào đánh nhau. Đỉnh điểm của sự việc, khi người nhà của ông Huynh túm cổ áo ông Quỳnh đòi đánh ông Quỳnh ngay tại ủy ban…” Sự việc xô sát của hai lãnh đạo xã chỉ được dừng lại khi có sự can ngăn của một số cán bộ xã chứng kiến sự việc.

Chủ tịch xã Nguyễn Đức Huynh làm việc với PV

Cũng trong buổi làm việc tại xã với phóng viên, ông Huynh- Chủ tịch xã lại trần tình như sau “Trưa hôm đó, tôi và anh Quỳnh đều có uống vài chén rượu tại đám một gia đình trong thôn, nhưng cả hai đều rất tỉnh táo minh mẫn, nên khi xảy ra sự việc tại xã anh Quỳnh đã thiếu kiềm chế, không khéo trong cách xử lý sự việc, gây bức xúc ức chế trong tôi dẫn đến sự việc nêu trên…còn việc người nhà tôi có túm cổ áo đòi đánh anh Quỳnh là không có, mà đấy chỉ là phản ứng kéo anh Quỳnh ra khi anh Quỳnh có ý định đến gần tôi để gây sự…!?”.

Liên quan đến sự việc trên, ông Ngô Văn Doanh- Trưởng công an xã cho biết, vào khoảng đầu giờ chiều ngày 9/3, lúc xảy ra sự việc ông không có mặt tại trụ sở mà lúc đó chỉ có cô Huế - công chức Văn hóa và anh Tần - công chức Tư pháp của xã là chứng kiến từ đầu và can dự hai bên. Ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo công an xã đã cho những người chứng kiến tường trình lại sự việc để báo cáo sự việc lên trên.

Được biết ngay sau việc xảy ra, sự việc đã được báo cáo lên UBND huyện Ân Thi, Lãnh đạo ủy ban huyện đã cử người về chỉ đạo, nắm bắt sự việc và giảng hòa mối hiềm khích giữa đồng chí Bí thư và đồng chí Chủ tịch. Trong buổi họp thường vụ của xã, ông Quỳnh với tư cách là Bí thư đảng ủy- Chủ tich hội đồng nhân xã đã xin nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm trong quy tắc ứng xử giao tiếp với công chức nơi công sở. Trong khi đó, ông Huynh- Chủ tịch xã không dự cuộc họp, vắng mặt không hiểu lý do gì..!?

Thiết nghĩ, với tư cách là hai lãnh đạo chủ chốt quan trọng nhất của địa phương, thì ông Huynh và ông Quỳnh nên làm gương về tư cách đạo đức lẫn công việc cho những công chức của xã noi gương học tập. Đằng này, không chỉ vì sự mâu thuẫn nhỏ như vậy mà hai vị lãnh đạo xã cũng không đến mức phải công kích hành xử với nhau như vậy giữa công sở. Hay phải chăng, đứng đằng sau sự mâu thuẫn tưởng chừng rất nhỏ này, thì giữa ông Bí thư Đảng ủy và ông Chủ tịch xã còn có những bức xúc, mâu thuẫn âm thầm giữa cá nhân với nhau từ rất lâu, bằng mặt chứ không lòng với nhau trên công sở… thậm chí là những “mâu thuẫn ngầm trong nội bộ” cần được tháo gỡ và cần được làm sáng tỏ..!?

Để rộng đường thông tin cho dư luận trước sự “mâu thuẫn ngầm trong nội bộ” của hai vị lãnh đạo xã, chúng tôi sẽ chuyển đến các bạn đọc kỳ tiếp theo.

Xuân Khiển - T.Kiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-yen-co-hay-khong-viec-bi-thu-va-chu-tich-xa-tum-co-doi-xu-nhau-giua-cong-so-a268021.html