Kỳ án bố mẹ vợ phát hiện con rể ngoại tình có con riêng khởi kiện “con rể” ra tòa đòi tài sản


Thứ 2, 13/05/2019 | 09:09


(ĐS&PL)Phát hiện “con rể” là ông Dương Tuấn Hùng có hành vi gian dối khi nhận tài sản cho tặng, bố mẹ vợ ông Hùng đã nộp đơn khởi kiện ra tòa.

(ĐS&PL)Phát hiện “con rể” là ông Dương Tuấn Hùng có hành vi gian dối khi nhận tài sản cho tặng, bố mẹ vợ ông Hùng đã nộp đơn khởi kiện ra tòa.

Phát hiện con rể ngoại tình trong thời kỳ hôn nhân

Thông tin từ TAND Q.1 (TP.HCM) cho biết, tòa này đang thụ lý đơn khởi kiện của ông Đ.X.K. (SN 1942) và vợ là bà T.T.B. (SN 1951, cả 2 cùng ngụ Q.3) đối với ông Dương Tuấn Hùng (ngụ P.Tân Định, Q.1) ra TAND Q.1 với nội dung: tuyên vô hiệu đối với hợp đồng cho tặng nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

Đơn khởi kiện của ông K. và bà B. nêu rõ: Chúng tôi tin tưởng xem Dương Tấn Hùng như con đẻ nên đã dự tính giao tài sản lại cho Hùng quản lý, kinh doanh, phục vụ cho cuộc sống vợ chồng với con gái chúng tôi là Đ.T.T.H. (SN 1975). Tuy nhiên, do con gái tôi mang thai 2 lần và cả 2 lần đều bị hư thai nên tinh thần bất ổn. Để giữ chồng cho con gái nên chúng tôi quyết định để nhà đất cho con rể quản lý.

Đơn khởi kiện của vợ chồng ông K. và quyết định thi hành án chủ động đối với ông Hùng.

Năm 2010, chúng tôi quyết định làm thủ tục tặng cho tài sản là quyền sở hữu, quyền sử dụng nhà, đất tại địa chỉ đường Trần Khánh Dư, P.Tân Định. Khi làm thủ tục cho tặng tài sản thì Hùng đề nghị chúng tôi làm thủ tục tặng cho một mình Hùng để Hùng thuận tiện trong các giao dịch giấy tờ vì Hùng và con gái tôi đang là vợ chồng hợp pháp. Thế nhưng, khi chúng tôi thực hiện thủ tục sang tên thì Hùng không thực hiện thủ tục sang tên cho cả vợ, cả chồng mà chỉ sang tên và ra sổ cho riêng Hùng.

Thời gian sau này, chúng tôi phát hiện ra, trong thời gian hôn nhân hợp pháp với con gái tôi, Hùng ngoại tình với bà L.N.T. (SN 1975, ngụ quận 8, TP.HCM). Hùng và bà T. sống như vợ chồng và có 2 người con chung. Từ vấn đề trên, chúng tôi nhận thấy Hùng đã có hành vi cố ý để chúng tôi tin tưởng, hiểu sai việc tặng cho Hùng tài sản để Hùng phục vụ cuộc sống chung của 2 vợ chồng. Nhưng thực tế, Hùng có ý định chiếm đoạt tài sản làm của riêng ngay từ đầu.

Trong đơn khởi kiện, ông K. và bà T. nhấn mạnh: Điều 132 BLDS 2005 quy định: “Khi một bên tham gia giao dịch dân sự do bị lừa dối hoặc bị đe dọa thì có quyền yêu cầu toà án tuyên bố giao dịch dân sự đó là vô hiệu. Khi giao dịch dân sự vô hiệu thì các bên khôi phục lại tình trạng ban đầu, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận; nếu không hoàn trả được bằng hiện vật thì phải hoàn trả bằng tiền, trừ trường hợp tài sản giao dịch, hoa lợi, lợi tức thu được bị tịch thu theo quy định của pháp luật. Bên có lỗi gây thiệt hại phải bồi thường.

Con gái cũng khởi kiện chồng cũ đòi lại tài sản

Cùng ngày, thông tin từ TAND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cũng cho biết, tòa này đang thụ lý đơn kiện của bà Đ.T.T.H. (SN 1975, ngụ P.5, Q.3) khởi kiện chồng cũ là ông Dương Tuấn Hùng để đòi lại tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân.

Đơn khởi kiện của bà H. và những người liên quan đối với ông Hùng

Theo đơn khởi kiện của bà H. gửi TAND TP.Phan Thiết, bà H. và ông Hùng đăng ký kết hôn ngày 21-3-2005 tại UBND P.Đa Kao (Q.1). Sau đó, giữa bà H. và ông Hùng thuận tình ly hôn và được tòa án ra quyết định công nhận.

Khi thuận tình ly hôn, giữa bà H. và ông Hùng không yêu cầu tòa án giải quyết tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, để hai bên tự thỏa thuận. Thế nhưng, đến nay ông Hùng không thực hiện việc chia tài sản chung.

 Bà H. cho biết, vào năm 2007, ông Hùng ký hợp đồng mua bán 9 căn biệt thự tại sân Golf Sea Links Phan Thiết (Bình Thuận) với Công ty CP Rạng Đông. “Mặc dù chỉ có ông Hùng ký hợp đồng mua bán biệt thự nhưng các tài sản trên hình thành trong thời kỳ hôn nhân hợp pháp nên là tài sản chung của vợ chồng và tôi có quyền đối với các tài sản này”, bà H. nhấn mạnh.

Ngoài ra, thông tin từ TAND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cũng cho biết, tòa này cũng đang thụ lý đơn kiện của bà H. đối với ông Hùng về việc, bà H. yêu cầu tòa án công nhận 10 quyền sử dụng đất tại Q.Hải Châu là tài sản chung của vợ chồng bà H. hình thành trong thời kỳ hôn nhân hợp pháp; buộc ông Hùng phải chia 50% tổng giá trị tài sản cho bà H..

Bà H. cho biết: “Tại Điều 27 Luật HNGĐ năm 2000 có quy định tài sản chung của vợ chồng: “1. Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh và những thu nhập hợp pháp khác của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và những tài sản khác mà vợ chồng thoả thuận là tài sản chung”.

Bên cạnh đó, căn cứ theo Điều 29 Luật HNGĐ năm 2000 quy định chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân: “1. Khi hôn nhân tồn tại, trong trường hợp vợ chồng đầu tư kinh doanh riêng, thực hiện nghĩa vụ dân sự riêng hoặc có lý do chính đáng khác thì vợ chồng có thể thoả thuận chia tài sản chung; việc chia tài sản chung phải lập thành văn bản; nếu không thoả thuận được thì có quyền yêu cầu Toà án giải quyết”. “Do đó, tôi làm đơn khởi kiện này yêu cầu TAND TP.Phan Thiết và TAND Q.Hải Châu căn cứ các điều trên để giải quyết tranh chấp, chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân cho tôi và ông Hùng theo quy định của pháp luật”, bà H. cho hay.

Chi cục THADS quận 1 ra quyết định cấm xuất cảnh

Thông tin từ Chi cục THADS quận 1 cho biết, vào ngày 15-3-2019, Cục THADS quận 1 cũng đã có quyết định thi hành án chủ động đối với ông Dương Tuấn Hùng. Theo đó, cấm xuất cảnh với ông Hùng cho đến khi có quyết định khác của TAND quận 1.

Luật sư nói gì?

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Trương Nguyễn Công Nhân (Giám đốc Công ty Luật TNHH Nhân Việt, Đoàn Luật sư TP.HCM) phân tích: Việc bà H. và bố mẹ bà H. đã khởi kiện ông Hùng ra tòa án để đòi quyền lợi pháp pháp thì vụ án sẽ được giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự giống như tất cả các vụ án dân sự khác. “Việc Chi cục THADS quận 1 ra quyết định cấm xuất cảnh đối với ông Hùng là một trong các biện pháp khẩn cấp tạm thời rất cần thiết trong việc giải quyết vụ án dân sự và được pháp luật quy định cụ thể. Cấm xuất cảnh nhằm đảm bảo có cơ sở cho việc giải quyết vụ án, thi hành án cũng như ngăn chặn hành vi trốn tránh nghĩa vụ, lẩn trốn, tẩu tán tài sản của đương sự trong vụ án”, luật sư Nhân chia sẻ.

Luật sư Nhân cũng thông tin: “Trong thời gian chung sống hợp pháp với bà H., ông Hùng vẫn có con với người phụ nữ khác được xem là hành vi vi phạm pháp luật hôn nhân gia đình. Cụ thể là vi phạm điều cấm quy định tại điểm c khoản 1 Điều 5 Luật HNGĐ. Tùy theo mức độ vi phạm, ông Hùng có thể bị xử lý hình sự về tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng quy định tại Điều 182 BLHS 2015”. Ngoài ra, luật sư Nhân cũng nhấn mạnh: “Nếu bà H. và người thân có đủ bằng chứng thể hiện ông Hùng có vay tiền nhà mình, có hành vi bỏ trốn và không chịu trả nợ thì nộp đơn tố giác đến cơ quan có thẩm quyền. Rất có thể đây được xem là hành vi vi phạm pháp luật hình sự. Vi phạm cụ thể như thế nào còn tùy thuộc vào chứng cứ do bà H. và người thân cung cấp và do cơ quan có thẩm quyền xem xét, xác minh”.

Hoàng Thắng/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-an-bo-me-vo-phat-hien-con-re-ngoai-tinh-co-con-rieng-khoi-kien-con-re-ra-toa-doi-tai-san-a275187.html