Lo âu bệnh đau nhức xương khớp đã được chấm dứt bởi bài nam dược từ hàng trăm năm


Thứ 4, 26/06/2019 | 10:13


(ĐS&PL) Bài thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp của gia đình lương y Triệu Thị Hòa nổi tiếng không chỉ ở vùng đất có nghề thuốc

(ĐS&PL) Bài thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp của gia đình lương y Triệu Thị Hòa nổi tiếng không chỉ ở vùng đất có nghề thuốc nam lâu đời mà ngày càng được người dân khắp mọi miền tổ quốc biết đến.

Hơn nửa đời người lương y Triệu Thị Hòa đã cứu giúp được hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước thoát khỏi bệnh xương khớp: thoái hóa, thoát vị, viêm, gai, vôi… bà là người nhen nhóm và thắp lên niềm tin, không còn ám ảnh với những cơn đau nhức dằn vặt hàng ngày.

Bài thuốc của gia đình lương y Triệu Thị Hòa là sự hội tụ của nhiều vị thuốc quý trong dân gian được lấy từ rừng sâu để đảm bảo được dược tính. Theo chia sẻ của bà, các cây thuốc sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô và đóng vào túi ni lông bảo quản, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là có hại cho người bệnh.

Xã hội - Lo âu bệnh đau nhức xương khớp đã được chấm dứt bởi bài nam dược từ hàng trăm năm

Lương y Hòa cho biết, trong việc chữa xương khớp, bà điều trị song song giữa thuốc uống và thuốc xoa bóp nhằm tạo được hiệu quả tối đa. Chính vì vậy, có những bệnh nhân mắc bệnh hơn chục năm chữa nhiều nơi không khỏi, hay bệnh nhân phải nằm liệt giường cũng được lương y Hòa chữa hiệu quả.

Trường hợp điển hình có chị Đoàn Thị Thanh Hà, giáo viên (46 tuổi, Tuyên Hóa, Quảng Bình) khi đi chụp cộng hưởng từ phát hiện bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm cổ và lưng, thoát vị đốt L3 – L4 – L5 – S1 chèn vào dây thần kinh dọc hai bên chân khiến chị đi lại khó khăn. Bác sĩ chỉ định chị phải mổ tuy nhiên tỉ lệ thành công là 50%. Chị sợ gặp phải tai biến khi mổ nên vẫn đang lưỡng lự. Hè năm 2017 chị ra Hà Nội thăm bà con và được người quen giới thiệu tới lương y Hòa. Sau hai tháng điều trị, lưng chị Hà không còn đau, chân hết hẳn tê buốt. Đến tháng 8 khi bắt đầu công việc ở nhà trường, chị đã có thể đi lại và vận động thoải mái, không còn đau nhức vùng lưng mỗi khi đi lại hay vận động mạnh. Chị cảm thấy mình may mắn khi có cơ duyên biết đến bài thuốc quý của vị lương y ở thủ đô.

Hay như bệnh nhân Nguyễn Tuấn Ân (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là chủ một cửa hàng nhỏ. Khoảng từ năm 2016, đột nhiên anh thấy đau và cứng phần gáy. Cơn đau nhức đôi khi còn lan rộng sang cánh tay và kéo lên đỉnh đầu gây nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt. Anh cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và luôn có cảm giác đau nhức hai bên hốc mắt. Mỗi khi thời tiết thay đổi, anh lại sử dụng thuốc giảm đau giúp giảm đau nhanh chóng, nhưng được mấy lần đầu thấy đỡ, những lần sau đó anh thấy hiện tượng nhờn thuốc nên các cơn đau lai tiếp tục hành hạ. Đến khi đọc báo thấy nói về lương y Triệu Thị Hòa sở hữu bài thuốc chữa xương khớp, anh đã gọi điện xin được tư vấn bốc thuốc. Hiện giờ, sau hơn 2 tháng dùng thuốc của lương y Hòa, anh không còn những chứng bệnh trên. Thấy được tài năng của bà, anh thường giới thiệu cho những bạn bè không may mắc phải căn bệnh mãn tính này.

Nhờ vậy danh tiếng của bài thuốc quý gia truyền của bà Triệu Thị Hòa không ngừng được nhiều người biết đến. Hàng ngày, có tới hàng chục bệnh nhân ở xa gọi điện nhờ lương y Hòa tư vấn kê thuốc chữa các bệnh xương khớp, gửi về để được chữa trị tại nhà.

Gắn bó với nghề thuốc, Lương y Triệu Thị Hòa luôn quan niệm: làm nghề y phải có tâm. Nếu tâm không tốt thì thuốc có hay cũng không chữa khỏi bệnh. Phương thuốc, bài thuốc gia truyền dòng họ để lại là vốn quý để bà áp dụng phát huy, bà đã thực hiện và ứng dụng cải tiến gia giảm phương thuốc, bài thuốc theo thực tế. Đến nay bà không ngừng nghiên cứu chuyên sâu về đa khoa của đông y Việt Nam phấn đấu làm tốt nắm vững y đức y thuật nhằm truyền dạy cho các con cháu và cộng đồng để duy trì bảo tồn phương thuốc, bài thuốc quý của dòng họ, người dân tộc Dao.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932.284.890 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-au-benh-dau-nhuc-xuong-khop-da-duoc-cham-dut-boi-bai-nam-duoc-tu-hang-tram-nam-a281544.html