+Aa-
    Zalo

    Màn diễn cắt duyên âm và lừa phỉnh dị hợm của "nhà ngoại cảm"

    ĐS&PL (ĐSPL) - “Số được ăn “lộc giời” nhưng gặp phải căn quả, nếu không giải căn, chồng tương lai sẽ chết bất đắc kỳ tử", thầy Thuận phán về vận mệnh của phóng viên trong vai người đi cắt tiền duyên.

    (ĐSPL) - “Số được ăn “lộc giời” nhưng gặp phải căn quả, nếu không giải căn, chồng tương lai sẽ chết bất đắc kỳ tử. Vì “thầy” thương con còn trẻ nên “thầy” sẽ giải căn bằng cách lấy con làm lẽ, thực hiện nghi lễ động phòng giả để giải căn. Đây là “thầy” chỉ làm phúc chứ không có ý lợi lộc gì”. Đó là trích đoạn nội dung thầy Thuận phán cho phóng viên trong khi phóng viên chưa lập gia đình?!

    Những nụ cười bí hiểm

    Chúng tôi đến Phú Lộc, Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) vào một ngày cuối tháng Tám. Mới đến đầu làng, hỏi thăm nhà “thầy” Thuận chuyên tìm mộ, lên đồng, bói toán, một người đàn ông chừng 50 tuổi nhanh miệng hướng dẫn. “Cháu cứ đi thẳng, qua dốc này thấy ngôi nhà hai tầng mới xây có biển sửa chữa ô tô Đức Thuận thì chính là nơi mà cháu đang tìm”. “Thầy” Thuận coi bói có chuẩn không bác?”, tôi hỏi. “Cứ lên xem thì biết, nhưng đừng tin quá không thiệt thân đấy”.

    Trên đường tìm đến nhà Thuận, quanh khu 5, xã Phú Lộc, Phù Ninh, chúng tôi khá ngạc nhiên khi hỏi bất kỳ người dân nào về Thuận, họ chỉ cười và nói “cứ đến coi rồi sẽ biết”. Nhận ngay sau câu trả lời là những cái nhìn ái ngại của họ khi nhìn thấy chúng tôi liên tục hỏi, liệu ông Thuận có tìm được mộ và giải hạn căn cao, số nặng hay không? Không hiểu vì lý do gì mà ai cũng chỉ lấp lửng về khả năng của Thuận. Có người chỉ cười mỉm, người thì chỉ lắc đầu.

    Theo tìm hiểu của PV, Thuận còn khá trẻ, ngoài 30 tuổi. Trước đây, gia đình làm nghề nông, làm thêm sửa chữa xe đạp. Lớn lên, Thuận được bố truyền lại nghề nhưng lại... mở xưởng sửa chữa xe máy kiêm luôn công nông, ô tô và khá đông khách. Một thời gian sau đó, kinh tế đang khá lên, dân làng bỗng thấy Thuận tuyên bố, mình có thể xem bói, đoán được tương lai, có thể đi tìm được những ngôi mộ đã thất lạc, nhất là những ngôi mộ liệt sỹ?! Bà L. (một người dân địa phương) cho biết: “Chúng tôi không tin vào chuyện này. Tự nhiên, nó nói có thể tìm được mộ thất lạc. Dân chúng tôi cũng vô cùng hoang mang.

    (b giay)Kỳ 1: Màn trình diễn cắt duyên và lừa phỉnh dị hợm

    Chân dung "nhà ngoại cảm".

    Hay, nó được “ăn lộc” nên mới phát như vậy, chứ trước kia, gia đình đó có bao giờ theo “thầy” hay phủ nào đâu. Nhiều người đến hỏi, nó chỉ bảo “được ăn lộc của bề trên”. Từ đó khách kéo đến nhà nó ngày một đông, bà mẹ nó cũng nhờ vậy mà có thể áp được vong, gọi được hồn”.

    Chúng tôi tìm đến ông Thuận với lý do để tìm hai ngôi mộ cụ tổ đã thất lạc từ thời Pháp thuộc. Sau gần một tiếng đồng hồ, nói chuyện với nhiều người dân quanh khu 5, cuối cùng, chúng tôi cũng có cơ hội được “diện kiến thầy” Thuận. Cơ sở “hành nghề” của Thuận là căn nhà 2 tầng khá khang trang, dường như cũng mới được xây dựng xong. Bên ngoài cổng có biển hiệu “Đức Thuận chuyên sửa chữa thay thế phụ tùng ô tô”. Chúng tôi dừng xe tại sân nhà “thầy”, xung quanh vây đầy xe ô tô, công nông, những phụ tùng đang thay thế vứt ngổn ngang.

    Cách giải kiếp nạn quái dị...

    Thấy có người đến, mẹ “thầy” Thuận nhanh miệng: “Hai cháu đến muộn vậy, hôm nay không đông khách cho lắm. Hai cháu vào trong nhà uống nước, đợi một lát là đến lượt thôi”. Bước vào trong nhà, chúng tôi bắt gặp ba người đàn ông, người ngồi giữa chừng ngoài 30 tuổi, luôn miệng xưng “thầy” với hai người còn lại. Không để ý đến sự xuất hiện của chúng tôi, ông này vẫn mải miết phán cho hai người đàn ông còn lại: “Gia đình này đang gặp đại hạn, cô con gái chết quá trẻ cần phải giải trùng tang ngay. Chính vì gia đình không theo “thầy” nên mới gặp tai ương như vậy”. Hai người đàn ông ngồi bên cạnh tái mặt khi nghe phán “nhà anh mà không nghe theo lời “thầy” và không làm đúng quy trình thì còn bắt vài người đi nữa”.

    (b giay)Kỳ 1: Màn trình diễn cắt duyên và lừa phỉnh dị hợm

    Điện của "thầy".

    Nói xong, ông Thuận lấy một tờ giấy đã cắt thành tư, vẽ những ký hiệu lạ lùng trên đó. Khi người đàn ông kia nói đến đâu, ông Thuận chỉ vào những ký hiệu đó ra hiệu mình nói đúng. Sau đó thầy cầm tờ tiền 50 nghìn đồng, xem số trên đồng tiền, đến số “thầy” giở quyển sổ màu xanh và nói “những con số trên đồng tiền của nhà anh đều ứng với số của ta ở quyển số. Đây là quyển sổ ta đã bỏ công nghiên cứu, tương lai hay vận mệnh của mỗi người đều nằm trong này”.

    Hai người đàn ông nghe vậy liên tục nhờ “thầy” giúp đỡ để gia đình tránh đại hạn. “Thầy” nghe thấy vậy lắc đầu, “ta biết ngay hai người đến đây sẽ nhờ vả nên ta đã chuẩn bị một chai nước. Vợ anh chết đuối nên mới cần dùng đến chai nước này. Về gia đình cứ bàn bạc kỹ đi. Nếu thuận đến đây ta cắt trùng tang cho”.

    Hai người đàn ông kia chưa kịp chào về, “thầy” quay sang nhìn tôi hỏi “muốn cắt duyên âm, bói công danh hay gì”. Tôi vội đáp “con sang đây nhờ “thầy” tìm hộ hai ngôi mộ của các cụ đã bị thất lạc cách đây khá lâu”. Nghe xong “thầy” rút nhanh một tờ giấy trắng hỏi tên bố, mẹ, anh chị tôi rồi phán “xanh rờn”, “căn cao số nặng rồi, không giải đi là khó lấy chồng”. Tôi thắc mắc: “Con sang đây là muốn tìm mộ của hai cụ nhà con”. Rồi thầy chỉ vào những ký hiệu và dòng chữ viết không thành văn của mình, “mộ”, “cụ”. Có đúng là muốn tìm như vậy không?”.

    Thấy tôi hoài nghi về những ký hiệu đó, “thầy” nói, đưa “thầy” xem một đồng tiền. Nhìn vào tờ tiền mệnh giá 50 nghìn đồng, “thầy” gọi tôi sang ngồi bên cạnh và chỉ, “chữ QA trên này có nghĩa là quan âm, con được ăn lộc nhưng căn cao, số nặng. Chính vì như vậy nên bây giờ phải giải căn, nếu không, rất khó lấy chồng”.

    Tôi tỏ ra lo lắng không biết phải giải căn cao số nặng như thế nào. “Thầy” đột nhiên nói nhỏ: “Nếu là người khác thì phải làm lễ vật đầy đủ, mang đến nhờ “thầy”. Nhưng “thầy” nhìn con có tướng quan âm nên bày cho cách này, vừa đơn giản lại đỡ tốn kém. Con về nhờ một người đàn ông đã có gia đình, nhưng chỉ là bạn bè bình thường, nói với họ, lấy một tờ 10 nghìn đồng mua mình làm vợ lẽ. Khi ấy con sẽ là cái bóng của người ta. Mang tờ 10 nghìn đồng về, kêu nhưng chỉ được kêu là “bong” thôi không sẽ mất thiêng. Sau đó bảo họ lấy cái “ấy” của họ, chạm nhẹ vào cái “ấy” của mình bốn lần ở bên ngoài. Làm như vậy, con sẽ giải được căn cao, số nặng, con cháu đầy nhà”. Nghe đến đấy, chúng tôi choáng váng vì cách giải “căn quả” quái dị của “thầy” Thuận.

    Để vạch trần trò bịp bợm của ông thầy bói dị hợm, đồng nghiệp của chúng tôi tỏ vẻ phân vân vì là con gái, chưa chồng khó có thể nhờ bạn bè giúp được việc đó, nhất là đối với những người đàn ông đã có gia đình. Nghe xong “thầy” phán “việc này cũng đơn giản thôi, chỉ bảo họ làm một phút, nếu không thì mình thuê họ?! “Thầy” mách cho cách này là đơn giản nhất rồi, ít khi “thầy” nói đến những chuyện này vì một chữ “thầy” đáng giá lắm”. Suốt thời gian “thầy” phán cho tôi, “thầy” không hề đả động đến chuyện tìm mộ cho gia đình tôi, ngôi mộ đó thất lạc tại đâu. “Thầy” chỉ luôn miệng mách cách giải căn số quái dị.

    “Thầy” Thuận trấn an tôi: “Cái duyên là do trời định nhưng mình cũng phải chuyển hướng nó đi, nếu con không tin đưa thêm cho “thầy” một tờ tiền nữa, “thầy” xem lại cho kỹ”. Nhìn vào bất kỳ tờ tiền nào tôi đưa, “thầy” đều nhắc đến chữ “duyên”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-dien-cat-duyen-am-va-lua-phinh-di-hom-cua-nha-ngoai-cam-a53008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan