Ngắm hang Múa, Ninh Bình: Tuyệt đẹp trong sắc Thu


Thứ 3, 09/10/2018 | 02:35


Bỏ qua những ồn ào của phố thị, bạn có thể đi xe theo quốc lộ 1A chưa đầy 100km là đến với địa điểm du lịch đang "hot" nhất Ninh Bình: Hang Múa.

Bỏ qua những ồn ào của phố thị, bạn có thể đi xe theo quốc lộ 1A chưa đầy 100km là đến với địa điểm du lịch đang "hot" nhất Ninh Bình: Hang Múa. Nơi được mệnh danh là vạn lý trường thành của Việt Nam.

Nếu bạn từng ngất ngây với những mùa thu lãng mạn của châu Âu cùng các nước ôn đới hay đơn giản là mê mẩn một mùa thu rất bình dị nhẹ nhàng của Hà Nội thì có lẽ, đừng quên Ninh Bình với một mùa thu rất riêng của vùng đất cố đô.

Thời gian qua, Hang Múa chính là điểm du lịch được quan tâm nhất vùng cố đô Ninh Bình do có cảnh sắc tuyệt đẹp, vừa bao trọn cả thiên nhiên vùng Tam Cốc lại vừa đem đến những trải nghiệm mới lạ.

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. 'Nàng thơ của Tam Cốc' có điểm nhấn là 486 bậc thang lên tới đỉnh núi Múa để ngắm Thu Ninh Bình. Dù hoàng hôn hay chiều tà, nơi đây cũng vẫn mang một vẻ đẹp đến xao xuyến tâm hồn.

Theo truyền thuyết, vua Trần khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Vì vậy, nơi đây được đặt tên là Hang Múa.

Qúa quen thuộc với điểm check in từ đỉnh núi Múa, bạn có thể thả mình vào những cánh đồng lứa giữa những dãy núi đá vôi cổ kính nơi đây. Hòa mình với thiên nhiên để trải nghiệm một mùa thu lãng mạn, dặt dìu hương lúa với những cánh cò từ cổ tích.

Bộ ảnh thu Ninh Bình được thực hiện bởi quán quân Here We Go Huy Tuấn giúp bạn phần nào cảm nhận được mùa thu tuyệt đẹp của nơi này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-hang-mua-ninh-binh-tuyet-dep-trong-sac-thu-a246955.html