Ngôi biệt thự trên đỉnh đồi


Thứ 2, 27/07/2020 | 10:33


Được tạo dựng trên đỉnh đồi tại một vị trí đắc địa của một thành phố miền núi, ngôi biệt thự này thu hút sự chú ý của người dân

Được tạo dựng trên đỉnh đồi tại một vị trí đắc địa của một thành phố miền núi, ngôi biệt thự này thu hút sự chú ý của người dân địa phương về vẻ hoành tráng của nó.

Theo ông Đ.M.H - một người dân sinh sống lâu đời ở đây cho hay, trước kia khu vực ấy là đất đồi. Người dân trong vùng đã canh tác trồng cây cối, hoa quả để thu hoạch đem ra chợ bán. Về sau nghe nói khu đất đồi ấy đã được chuyển nhượng lại, sau đó người ta bắt đầu tiến hành san gạt, ban đầu làm nhà sàn rồi làm đường bê tông lớn dẫn lên trên đấy, thấy bảo có cả sân tenis nữa. Khoảng một năm trở lại đây nhìn thấy cái nóc biệt thự thì người ta mới biết là trên đó có công trình xây dựng khủng.

Tiếp cận khu biệt thự, chúng tôi thực sự thấy “choáng” về quy mô, kiến trúc của biệt thự này. Nơi đây được xây dựng với những phân khu rõ rệt như đường bê tông lớn dẫn lên.

Bao quanh khu biệt thự là sân tenis, hồ nước và rất “kín cổng cao tường” có cả người trông nom… với quy mô ước tính hàng chục nghìn m2 đất, cây cối trồng.

Trao đổi với P.V, Chủ tịch UBND phường sở tại cho hay: Khu vực đất trên đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), được cấp năm 2017 với diện tích tổng là 15.497,7 m2, đất ở là 600m2. Còn công trình trên đó được cấp phép số xây dựng mang số 311 ngày 15/09/2017 với tổng diện tích được phép xây dựng là 1.239 m2 mặt sàn phần còn lại là đất trồng cây lâu năm.

Khi hỏi về các biên bản kiểm tra về việc khu vực này có xây dựng ngoài phạm vi cho phép hay không thì vị chủ tịch đã từ chối cung cấp với lý do vừa mới lên nắm quyền chủ tịch. Ông Trọng cũng cho biết sẽ cho anh em cán bộ địa chính đi kiểm tra lại và sẽ có văn bản cung cấp.

Tuy nhiên sau lần hứa hẹn này và sự khất lần của cán bộ địa chính phường thì những lần liên hệ sau của chúng tôi đều rơi vào tình trạng “bặt vô âm tín” và nghiễm nhiên là không có văn bản nào được cung cấp cả.

Trao đổi thêm về chủ nhân của khu biệt thự trên, tổ trưởng tổ dân phố sở tại khẳng định khu đất trên là của phu nhân nguyên một lãnh đạo khá tiếng tăm trên địa bàn tỉnh.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-biet-thu-tren-dinh-doi-a332345.html