Nha sĩ của ca sĩ Britney Spears chỉ ra sai lầm của người Việt khi chăm sóc răng


Thứ 6, 17/01/2020 | 03:30


(ĐS&PL) Tiến sĩ, Nha sĩ Park Dong Won nhận định, người Việt thường ngại khám nha khoa, chưa chăm sóc răng đúng cách và chọn phương pháp thẩm mỹ an toàn.

(ĐS&PL) Tiến sĩ, Nha sĩ Park Dong Won nhận định, người Việt thường ngại khám nha khoa, chưa chăm sóc răng đúng cách và chọn phương pháp thẩm mỹ an toàn.

Ông Park Dong Won tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ tại Đại học New York, từng làm đẹp cho ca sỹ Britney Spears và có 10 năm làm việc liên tục tại Thanh Hằng Beauty Medi. Gắn bó với Việt Nam lâu năm, nha sĩ người Hàn Quốc chia sẻ những vấn đề bệnh nhân Việt thường gặp và cách khắc phục.

Xã hội - Nha sĩ của ca sĩ Britney Spears chỉ ra sai lầm của người Việt khi chăm sóc răng

Ông Park Dong Won tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ tại Đại học New York.

- Thưa Tiến sĩ, theo ông người dân Việt Nam thường gặp những vấn đề gì về răng miệng?

- Người Việt có quan niệm nếu răng không quá đau thì không đi khám nha sĩ hoặc tự mua và dùng thuốc giảm đau dẫn đến tình trạng bệnh âm ỉ kéo dài, bệnh nặng sau nhiều năm. Ở nước ngoài, khoảng 18-20 tuổi mọi người có thói quen xử lý răng số 8 song vấn đề xử lý răng số 8 quá muộn cũng thường gặp ở người Việt vì tâm lý lười, sợ nhổ răng. Với những người trên 40 tuổi, có rất nhiều trường hợp màu sắc răng bị xỉn, đen do dùng kháng sinh.

- Vậy trong việc chữa trị và thẩm mỹ răng, người Việt Nam thường gặp những sai lầm nào thưa ông?

- Người Việt Nam thường chọn phương pháp chữa trị hoặc thẩm mĩ nhanh chóng, ít tốn kém. Ví dụ trong việc chữa trị trồng răng giả, giải pháp làm cầu răng (mài 2 răng bên cạnh răng mất để chụp cầu, cầu gồm vỏ 2 răng giả chụp lên răng thật để đỡ răng giả ở giữa) được chuộng hơn kỹ thuật Implant (bắt vít thay thế chân răng thật và trồng răng giả lên trên). Sử dụng phương pháp cầu răng, trong quá trình ăn uống và đánh răng, 2 chiếc răng đã bị mài phải làm nhiệm vụ đỡ cầu sẽ yếu đi nhanh chóng.

Những người có hàm răng không đều, lệch khớp cắn thường không điều trị vì rất ngại niềng răng, nhổ răng.

Trong thẩm mỹ răng, đa số mọi người thẩm mỹ theo trào lưu, thích bọc răng sứ để có nụ cười đẹp nhưng không tìm hiểu nguồn gốc các loại sứ, phương pháp làm và chọn sai màu sứ. Hiện nay có rất nhiều loại sứ khác nhau, mọi người cần đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được chuyên gia tư vấn và chọn nguyên liệu tốt nhất. Tại Thanh Hằng Beauty Medi, nguyên vật liệu làm răng sứ được chế tác tại Hàn Quốc với công nghệ tiêu chuẩn Mỹ giúp sứ lên màu tự nhiên như răng thật và có độ bền cao.

- Người gặp vấn đề như thế nào nên làm thẩm mỹ răng, thưa bác sĩ?

- Với người răng không đều, có vấn đề về ăn nhai nên niềng răng để giúp răng đẹp và ăn nhai tốt. Với người bị sâu răng, răng mất màu nên làm răng sứ. Lớp sứ bọc ngoài sẽ giúp răng khỏe, hạn chế tổn thương, giúp cho răng đẹp hơn, tự tin hơn.

Những người mất răng sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương, ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai, ảnh hưởng đến khung xương hàm về lâu dài nên cắm răng giả theo phương pháp Implant.

- Khi thẩm mỹ răng, người bệnh nên chú ý những yếu tố nào quyết định độ bền và yếu tố nào quyết định vẻ đẹp?

- Thẩm mỹ răng và phục hình răng trải qua quy trình nghiêm ngặt gồm: thăm khám, tư vấn và điều trị phù hợp với gương mặt để người bệnh có nụ cười hài hòa nhất. Sau quá trình điều trị, nha sĩ còn phải theo dõi, khám răng thường xuyên để người bệnh có hàm răng khỏe mạnh, không bị các vấn đề như viêm lợi, chảy máu chân răng...

Theo tôi, khi quyết định điều trị, thẩm mỹ răng cần chọn cơ sở uy tín, bác sĩ có tay nghề cao. Ở Thanh Hằng Beauty Medi, đội ngũ nha sĩ đều tốt nghiệp đại học và sau đại học tại các trường uy tín trên thế giới. Trong quá trình làm việc, chúng tôi vẫn tiếp tục học và nâng cao tay nghề. Tại Đại học New York, tôi đã nhận chứng chỉ kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant. Các bác sĩ khác như Nha sĩ Lawrence Bahn là Tiến sĩ chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ tại Đại học New York, có nhiều năm tu nghiệp tại Mỹ.

- Những trường hợp nào không nên làm răng sứ?

- Khi răng hơi thưa, vênh, màu răng không quá xỉn thì nên niềng để bảo tồn răng thật. Bọc răng sứ không phải lúc nào cũng tốt. Có trường hợp bệnh nhân răng dán sứ không đều, không khớp còn dẫn đến viêm lợi, không nhai được thức ăn cần phải điều trị. Tôi cho rằng, trách nhiệm của nha sĩ rất quan trọng, cần tư vấn cho bệnh nhân nên thẩm mỹ răng như thế nào để đẹp và bảo tồn được răng thật tối ưu. Ngoài thẩm mỹ, nha sỹ cần quan tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần, khích lệ bệnh nhân tự tin trong quá trình can thiệp.

Xã hội - Nha sĩ của ca sĩ Britney Spears chỉ ra sai lầm của người Việt khi chăm sóc răng (Hình 2).

Người mẫu Dương Mạc Anh Quân thẩm mỹ răng tại Thanh Hằng Beauty Medi.

- Sau khi điều trị, thẩm mỹ răng, người bệnh nên chú ý chăm sóc như thế nào?

Người Việt thường nghĩ chỉ cần chữa trị, thẩm mỹ xong là răng đẹp mãi mãi. Đó là quan niệm sai lầm vì răng cũng như mọi bộ phận khác trên cơ thể cần được chăm sóc thường xuyên. Nên đến gặp bác sĩ thường xuyên theo chu kỳ được chỉ dẫn như: 3 tháng, 6 tháng, 1 năm. Sau khi thẩm mỹ, răng không yếu đi như nhiều người nghĩ nhưng cũng lão hoá theo thời gian nên phải giữ gìn.

- Vì sao ông quyết định đến Việt Nam làm việc và chọn Thanh Hằng Beauty Medi?

Tôi thích ăn phở Việt Nam và yêu cảnh đẹp ở Hà Nội nên rất muốn đến đây du lịch (cười). 10 năm trước, Tổng Giám đốc Thanh Hằng Beauty Medi đến gặp tôi ở Hàn Quốc để bọc răng sứ. Trong quá trình điều trị, chị Thanh Hằng chia sẻ về việc muốn tìm nha sĩ giỏi để mời về hợp tác tại cơ sở làm đẹp của chị tại Việt Nam, giúp khách hàng được sử dụng dịch vụ chất lượng quốc tế ngay tại nước nhà với chi phí tiết kiệm hơn. Quan điểm của người đứng đầu Thanh Hằng Beauty Medi là sẽ trực tiếp thử nghiệm sản phẩm, thấy tốt thì sẽ mang về phục vụ khách hàng. Chị rất tin tưởng tay nghề của tôi và muốn cộng tác.

Khi sang Việt Nam thăm quan thực tế và qua tìm hiểu, tôi được biết đây là một trong số cơ sở làm đẹp cao cấp tại đây, là địa chỉ được nhiều chính trị gia, doanh nhân, người nổi tiếng...tin tưởng lựa chọn. Ngoài ra, cơ sở vật chất nơi đây cũng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được yêu cầu của tôi trong công việc như: ghế nha khoa, máy hấp tiệt trùng... công nghệ mới nhất. Thấy nhiều điểm phù hợp nên tôi đã nhận lời đến đây làm việc.

Xã hội - Nha sĩ của ca sĩ Britney Spears chỉ ra sai lầm của người Việt khi chăm sóc răng (Hình 3).

Đội ngũ Bác sĩ làm việc tại Thanh Hằng Beauty Medi.

- Thanh Hằng Beauty Medi có chế độ ưu đãi gì cho đội ngũ bác sĩ để ông gắn bó hơn 10 năm?

Ở đây duy trì mô hình các dịch vụ làm đẹp theo quy trình khép kín như: nâng cơ và săn chắc da bằng Thermage, tiêm làm đẹp da, trẻ hóa da bằng laser, phẫu thuật thẩm mỹ, nha khoa thẩm mỹ, cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng sạch... Nha sĩ sẽ phải kết hợp với bác sĩ thẩm mỹ, bác sĩ da liễu để chọn phương pháp điều trị, thẩm mỹ tốt nhất cho khách hàng.

Tôi đánh giá cao cách làm việc kết hợp hiệu quả này. Tôi cũng được làm việc với nhiều bác sĩ nước ngoài, chuyên môn, bằng cấp cao như: Tiến sĩ Torchizy, chuyên gia điều trị Thermage từng làm đẹp cho 3 đời Tổng thống Mỹ, Tiến sĩ Shin Dong Min, chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp cho nhiều người nổi tiếng...

Ngoài ra, Thanh Hằng Beauty Medi có môi trường làm việc rất tốt, tạo điều kiện tối đa về công nghệ kỹ thuật, cơ sở vật chất để đội ngũ y bác sĩ chúng tôi yên tâm làm việc.

Cá nhân tôi luôn đề cao trách nhiệm với bệnh nhân. Khi đã điều trị cho bệnh nhân nào tôi muốn theo dõi và hỗ trợ họ về lâu dài nên đã làm việc hơn 10 năm để có thể gặp lại và điều trị cho những khách hàng cũ của Thanh Hằng Beauty Medi.

L. Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-si-cua-ca-si-britney-spears-chi-ra-sai-lam-cua-nguoi-viet-khi-cham-soc-rang-a308735.html