Những điểm khác biệt của máy lọc nước Pi cần biết


Thứ 5, 21/11/2019 | 02:41


(ĐS&PL) Gần đây, trên thị trường đang xuất hiện một loại máy lọc nước tên là máy lọc nước Pi, được cho rằng có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị

(ĐS&PL) Gần đây, trên thị trường đang xuất hiện một loại máy lọc nước tên là máy lọc nước Pi, được cho rằng có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh đường ruột. Vậy thực hư những điều này, cùng nghe chuyên gia bác sĩ giải đáp!

Máy lọc nước Pi có gì khác máy lọc nước thông thường không?

Giới thiệu sơ lược về máy lọc nước Pi

Tên “nước Pi” là tên gọi do tiến sĩ Akihiro Yamashita (Nhật Bản) đặt cho một loại nước uống tốt với những tính chất ưu việt hơn nước thường mà ông là người đầu tiên phát hiện ra vào những năm 1940. Nước Pi có độ pH trong khoảng pH 8.5 - 9.0 - 9.5.

Nước Pi là loại nước nổi tiếng khắp thế giới được phát minh từ đất nước Nhật Bản. Đây là loại nước có cấu trúc giống với nước trong cơ thể sống. Ít ai biết được rằng, loại nước này được các nhà khoa học tìm thấy trong những cơ thể sống như con người, động vật và cả thực vật. Máy tạo nước Pi còn được gọi là máy điện giải, máy lọc nước điện giải, máy tạo nước điện giải ion kiềm, máy lọc nước điện giải ion kiềm… Do đó, nước Pi còn được gọi là nước điện giải ion kiềm, nước ion kiềm, nước hydro, nước hoàn nguyên.

Nhiều công dụng của máy lọc nước Pi

Khác với những máy lọc nước thông thường, máy lọc nước Pi giúp tạo ra nước Pi (nước ion kiềm) tốt cho sức khỏe, đặc trưng bởi 4 đặc tính như giàu tính kiềm tự nhiên, dồi dào hydro phân tử, giàu vi khoáng và phân tử nước siêu nhỏ. Mỗi tính chất sẽ đảm nhiệm những chức năng khác nhau khi vào cơ thể.


Nhiều tính chất ưu việt của nước Pi (nước ion kiềm).

Đối với đặc tính dồi dào hydro phân tử - chất chống oxy hóa cực mạnh, nước pi có thể loại bỏ các gốc tự do độc hại trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn sự hình thành các loại bệnh tật đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh, giúp kéo dài tuổi thọ và duy trì nét trẻ trung cho người dùng.

Axit dư thừa do thực phẩm, nước uống bẩn, có tính axit; do ô nhiễm môi trường; do căng thẳng, stress là nguyên nhân sinh ra bệnh tật nguy hiểm cho con người, làm suy thoái, chết hoặc biến dạng tế bào, sinh ra các tế bào ác tính. Việc uống nước Pi mỗi ngày sẽ giúp trung hòa axit dư thừa, cân bằng môi trường axit – kiềm và kiềm hóa cơ thể hiệu quả.

Với các phân tử nước siêu nhỏ, 0.5 nano mét, chỉ bằng 1/5 kích thước phân tử nước thông thường, nước Pi sẽ nhanh chóng thấm sâu vào tế bào máu, thanh lọc, giải độc cho cơ thể, cấp nước cho tế bào, chống khát hiệu quả và hỗ trợ hệ bài tiết làm việc tốt hơn.

Nước Pi cũng rất giàu vi khoáng tự nhiên dạng ion như Ca, Na, K, P, Zn... Các loại vi khoáng này rất cần thiết cho cơ thể, nó tham gia vào tất cả các hoạt động chuyển hóa trong cơ thể, nếu thiếu những khoáng chất này, cơ thể sẽ không phát triển bình thường, khỏe mạnh được.

Đồng thời các nhà khoa học cũng nghiên cứu và chứng minh được rằng nước Pi có thể ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do quá mức, nhờ đó nước Pi có khả năng điều trị và ngăn ngừa một số loại bệnh. Vì thế, ứng dụng công nghệ điện giải (điện phân) tân tiến từ Nhật Bản, máy lọc nước Pi ra đời với mục đích cung cấp nguồn nước uống sạch và tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, thiết bị lọc nước này còn giúp tạo ra nhiều loại nước có các cấp độ pH khác nhau giúp chăm sóc da, tóc; giúp nấu ăn ngon và an toàn; giúp rửa rau sạch, bóc tách thành phần thuốc trừ sâu; giúp khử khuẩn, sát trùng.

Khám phá cấu tạo khác biệt của máy lọc nước Pi

So với máy lọc nước thông thường, máy lọc nước Pi bao gồm có 2 bộ phận chính là phần lọc và phần điện giải. Theo đó, bộ phận lọc gồm các tầng lọc cao cấp có độ chính xác cao và an toàn loại bỏ những tạp chất, vi khuẩn, kim loại gây bệnh tồn tại trong nước. Đồng thời, thiết bị giữ lại các chất vi khoáng có lợi cho sức khỏe thông qua màng lọc hấp thụ chọn lọc và cao cấp.

Còn bộ phận điện giải có công dụng điện phân nước thành 2 dòng nước chính là ion axit ở cực dương và dòng ion kiềm ở cực âm. Quá trình điện phân giúp nước Pi giàu hydro phân tử, cấu trúc trở nên siêu nhỏ.

Hiện nay có rất nhiều loại máy lọc nước Pi (máy lọc nước điện giải) của các thương hiệu nổi tiếng ra mắt thị trường và được phân phối trên toàn thế giới như Fuji Medical, Panasonic, Enagic, Mitsubishi, Nihon Trim, Ionia, Hitachi... Sản phẩm phổ biến và được ưa chuộng ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Canada, Đức, Anh, Hà Lan, Thụy Sỹ, Úc, Malaysia, Singapore…


Máy lọc nước Pi bao gồm có 2 bộ phận chính là: phần lõi lọc và phần điện giải

Theo Bác sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Kim Lưu - Chủ nhiệm khoa Ung bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Quân y 103, các nguyên nhân gây ung thư có thể dự phòng trước 50%. Nguyên nhân từ ô nhiễm thực phẩm, ô nhiễm nguồn nước là những nguyên nhân phổ biến nhất khi đa số thực phẩm và nguồn nước chúng ta sử dụng đều nhiễm kim loại nặng và chất tẩy rửa. Chính vì vậy, mỗi người cần có ý thức phòng ngừa ung thư từ những thói quen nhỏ nhất như uống nước.

Còn theo PGS.TS Phan Hải Nam, Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Hóa Sinh, Bệnh viện 103 Học viện Quân Y: “Là người công tác trong ngành y đã nhiều năm, tôi cũng rất chú trọng đến việc lựa chọn những giải pháp phù hợp để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, nước Pi cũng là một trong số những giải pháp đó. Tôi tin rằng, việc thay đổi nguồn nước uống cũng là một yếu tố quan trọng để giúp cơ thể của chúng ta khỏe mạnh hơn”.

Các sản phẩm máy lọc nước Pi chất lượng và nổi tiếng được phân phối chính hãng tại Dr. Nước – thương hiệu được chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng. Truy cập vào https://doctornuoc.vn/ để biết thêm chi tiết hoặc liên hệ hotline 0909 939 103 để được hỗ trợ.

L. Hương/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-diem-khac-biet-cua-may-loc-nuoc-pi-can-biet-a301647.html