Nhung Vũ - cô gái dám viết lại giấc mơ đời mình


Thứ 4, 25/03/2020 | 04:33


(ĐS&PL) 27 tuổi, tự tay mua nhà Hà Nội, mua xe ô tô, số tiền tiết kiệm trong tài khoản khủng, tự chăm sóc được cho bố mẹ, người thân. Đó là chân dung phác hoạ

(ĐS&PL) 27 tuổi, tự tay mua nhà Hà Nội, mua xe ô tô, số tiền tiết kiệm trong tài khoản khủng, tự chăm sóc được cho bố mẹ, người thân. Đó là chân dung phác hoạ về Vũ Thị Nhung - cô tổng giám đốc tài năng của nhãn hàng Linh Nham cosmetics, hãng mĩ phẩm organic uy tín trên thị trường.

Xã hội - Nhung Vũ - cô gái dám viết lại giấc mơ đời mình

Với profile đẹp như mơ, cứ nghĩ hiện ra trước mắt tôi phải là hình ảnh một doanh nhân chững chạc, già dặn trong bộ đồ công sở, tóc búi cao, đi giày cao gót, nhưng tôi hoàn toàn bất ngờ khi gặp một cô gái nhí nhảnh, trẻ trung, nụ cười tươi rói trên khuôn miệng tròn trịa, đôi mắt lấp lánh lúc nào cũng như đang cười. Vũ Thị Nhung cho tôi một ấn tượng về sự tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, lại có cả sự từng trải trong kinh doanh, sự chín muồi của cô gái chăm chỉ lao động, tích lũy kinh nghiệm.

Nhung kể cô sinh ra trong một gia đình làm nông một vùng quê yên bình, cứ thế lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ. Ở độ tuổi của cô các cô gái trẻ học xong sẽ ở nhà lấy chồng yên bề gia thất, chăm lo chồng con. Nhưng Nhung Vũ lại có tư chất thông minh, cô thi đỗ vào 2 trường Đại học danh giá là Đại học Ngoại ngữ và đại học Ngân hàng, ngoài ra cô còn học thêm khoa kinh tế của Đại học kinh tế Quốc dân nên cô có khao khát về tương lai sự nghiệp chứ không muốn chôn vùi cuộc sống nhàm chán nơi làng quê.

Xã hội - Nhung Vũ - cô gái dám viết lại giấc mơ đời mình (Hình 2).

Bằng cấp khủng nên cô dễ dàng xin được công việc phiên dịch ngoại ngữ với mức lương đáng mơ ước vào thời điểm cách đây vài năm, tuy nhiên công việc sáng đi làm tối về nhà, đều đặn ngày qua ngày, thu nhập đủ sống thoải mái nhưng cũng không giàu có hay bứt phá lên được khiến cô cảm thấy giảm bớt nhiệt huyết. Có thể với nhiều người cuộc sống tạm ổn đã là đủ để bằng lòng rồi, có công việc, có nền tảng để dựa vào đó mà phấn đấu, nhưng Nhung Vũ lại là cô gái có cá tính mạnh, cô đã nghĩ rằng mình chỉ được sống một lần duy nhất trên đời, thanh xuân cũng không quay trở lại lần thứ 2, phải sống sao cho cuộc đời mình rực rỡ nhất, đáng nhớ nhất để tự hào, để hãnh diện. Cô luôn cho rằng mọi rào cản đều là động lực để mình bứt phá, để mình vượt qua giới hạn của bản thân,  bạn hoàn toàn có thể viết lại giấc mơ của cuộc đời mình, bởi có ai đánh thuế đâu.

Xã hội - Nhung Vũ - cô gái dám viết lại giấc mơ đời mình (Hình 3).

Nhung Vũ (trái) và cuộc gặp gỡ định mệnh với CTHĐQT Linh Nham Group – Phạm Thị Linh Nhâm  (phải)

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Nhung Vũ và Phạm Thị Linh Nhâm người sáng lập ra thương hiệu sữa ong chúa Linh Nhâm, và sau này là hệ thống mỹ phẩm organic đình đám trên khắp toàn quốc đã mở ra một trang mới cho cuộc đời cô gái trẻ nhiều hoài bão. Nhung Vũ đã chính thức dấn thân vào con đường kinh doanh, khởi đầu bằng sản phẩm sữa ong chúa tươi nguyên chất. Có học vấn, thông minh, nhưng cũng không tránh khỏi những khó khăn của những ngày đầu tiên, nhưng nhờ sự hỗ trợ của Linh Nhâm, nhờ sự kiên trì, quyết không bỏ cuộc mà mọi khó khăn rồi cũng qua đi. Nhung bảo da em đen đi nhiều là vì em hay đi ship hàng vào mùa hè, một mình cô đi xe máy chở hàng cho đại lý, ship hàng cho khách giữa trưa nắng hay giữa ngày mưa bão đều không nề hà gì. Tôi thầm cảm phục tinh thần thép và sự chăm chỉ của cô gái này, đúng là mọi thứ trên đời đều phải được trả giá mới có thành quả. Phần thưởng đầu tiên của Nhung khi trở thành tổng đại lý xuất sắc là một chiếc xe SH mới tinh do công ty trao tặng, chiếc xe đó đã cùng Nhung rong ruổi khắp các nẻo đường buôn bán, cũng là thứ tài sản rất lớn của cô vào thời điểm đó. Không phải ai cũng hiểu cô đã phải trải qua những vất vả thế nào mới có được chút thành quả ngọt ngào đó.

Nhung Vũ chính là một minh chứng cho câu nói “tuổi trẻ tài cao’’, vào thời điểm khi  bạn bè cùng trang lứa đang mải mê yêu đương hay loay hoay tìm việc làm thì Nhung đã sở hữu hệ thống đại lý đông đảo, lên đến hàng trăm người với mức thu nhập rất cao mỗi tháng. Đặc biệt hơn, ở độ tuổi của cô nhiều bạn chỉ mong sở hữu chiếc xe tay ga xịn để đi học đi chơi thì Nhung Vũ đã tự tay mua được một căn nhà khang trang ở thủ đô Hà Nội, quả là một thành quả đáng để ngưỡng mộ, trầm trồ.

Xã hội - Nhung Vũ - cô gái dám viết lại giấc mơ đời mình (Hình 4).

Nhung Vũ là một trong những thủ lĩnh xuất sắc được Linh Nham Group vinh danh tại chuyến công tác thăm quan nhà máy top đầu Hàn Quốc - 2019

Nhung Vũ chia sẻ cô chưa bao giờ hối hận vì quyết định nghỉ công việc ổn định để lấn sân kinh doanh, bởi cô đã làm được mọi thứ mà trước đây chưa từng làm, chưa dám nghĩ đến. Với mức thu nhập hiện tại, cô còn chăm lo được cho bố mẹ một cuộc sống sung túc, đưa họ đi du lịch, nghỉ dưỡng những nơi sang chảnh. Cô bảo khi mình thành công sẽ có cơ hội để chăm lo cho bố mẹ tốt nhất, vì thời gian của bố mẹ không còn nhiều nên nhất định mình phải thành công nhanh chóng. Sau tậu nhà, Nhung Vũ đã tậu được cả xe ô tô 4 bánh để tiện cho việc di chuyển, ship hàng cho đại lý, cô gái giỏi giang mỗi ngày hoàn thiện hơn cuộc sống của mình, chứng minh con đường mình chọn lựa là đúng đắn.

Khi hỏi thành công lớn nhất đến thời điểm này là gì, Nhung cười thật tươi rồi nói “đó là em có thể giúp nhiều chị em phụ nữ viết nên câu chuyện hạnh phúc của cuộc đời mình”. Được biết hệ thống đại lý cấp dưới của cô đều là những cô gái, những bà mẹ  bỉm sữa có hoàn cảnh hết sức đặc biệt, có những người đến với kinh doanh bằng hai bàn tay trắng, những  người ở tận vùng sâu vùng xa, kinh tế khó khăn, không đủ nuôi con, những người nhà tranh vách đất. Nhung Vũ đã tạo điều kiện, hỗ trợ hết mình để họ từng bước dấn thân, có được những thành quả bước đầu, dần dần có được thành công, thay đổi cuộc sống mỗi ngày. Đến nay hạnh phúc của cô là được nhìn thấy những bà mẹ bỉm sữa trong team của mình đổi xe, xây nhà có cuộc sống sung túc hơn, xinh đẹp và hạnh phúc hơn. Với cô đó mới chính là điều ý nghĩa nhất trong chuỗi ngày mà mình đã nỗ lực để có được vị trí và cuộc sống đáng mơ ước như bây giờ.

Xã hội - Nhung Vũ - cô gái dám viết lại giấc mơ đời mình (Hình 5).

Kinh doanh mỹ phẩm cũng giúp Nhung Vũ tìm thấy hạnh phúc của đời mình - cô đã gặp được một người đàn ông tốt bụng, yêu thương hết lòng và có một gia đình ấm áp. Dù không phải là nhà văn nhưng Nhung Vũ đã viết thành công câu chuyện của cuộc đời mình với cái kết rất có hậu, cô đã dùng những gam màu tươi sáng để vẽ nên bức tranh ước mơ của thời thanh xuân. Nhung Vũ nhắn gửi đến các bạn trẻ, các cô gái đang chần chừ không dám bước ra khỏi vùng an toàn của cuộc sống, chỉ khi nào bạn dám thực hiện mới mong có thành quả, đừng chỉ để mọi dự định nằm trên giấy, đừng để người khác quyết định vận mệnh và cuộc đời mình.

T. Tâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu---co-gai-dam-viet-lai-giac-mo-doi-minh-a316776.html