Nữ đại gia - chủ tịch Seabank "thâu tóm" khách sạn Thắng Lợi


Thứ 2, 15/12/2014 | 12:06


(ĐSPL) - Tập đoàn BRG do đại gia Nguyễn Thị Nga nổi tiếng làm chủ tịch đã mua lại 30\% cổ phần Thắng Lợi - một trong những khách sạn đẹp và nổi tiếng nhất Hà Nội.

(ĐSPL) - Tập đoàn BRG do bà Nguyễn Thị Nga làm chủ tịch đã mua 30\% lượng cổ phần sau khi khách sạn Thắng Lợi tiến hành cổ phần hóa cách đây mấy tháng. 

Khách sạn Thắng Lợi. (Ảnh: Vietnamnet). 

Trong những ngày gần đây, giới đầu tư và dân kinh doanh du lịch đã lan truyền thông tin, Tập đoàn BRG của một đại gia nổi tiếng đã mua lại cổ phần ở Thắng Lợi - một trong những khách sạn đẹp và nổi tiếng nhất Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, tập đoàn BRG đã mua 30\% lượng cổ phần sau khi khách sạn Thắng Lợi tiến hành cổ phần hóa cách đây mấy tháng. Nhà nước hiện chỉ nắm giữ 20\% lượng cổ phần của khách sạn này, số còn lại bán cho cán bộ công nhân viên khách sạn và cổ đông bên ngoài. Hiện nhân sự của tập đoàn BRG đã vào nắm giữ một số vị trí chủ chốt của khách sạn Thắng Lợi.

BRG là một tập đoàn nổi tiếng với sân golf, bất động sản và tài chính - ngân hàng. Chủ nhân BRG chính là bà Nguyễn Thị Nga, chủ tịch ngân hàng Seabank - người rất nổi tiếng và từng ghi dấu với việc thâu tóm nhiều doanh nghiệp và khách sạn lớn ở Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Seabank.

Khách sạn Thắng Lợi có tổng diện tích 4,5 ha, cách trung tâm Hà Nội 5 km về phía Tây Bắc thành phố. Đây là một khách sạn có vị trí đẹp bậc nhất Hà Nội, nằm trên đường Yên Phụ, bao trọn một góc Hồ Tây. Khách sạn Thắng Lợi được Cu Ba xây tặng Việt Nam từ năm 1973 và được khánh thành vào năm 1975.

Khách sạn Thắng Lợi được thiết kế xây dựng với mục đích ban đầu là một khu nhà nghỉ cao cấp với tổng số phòng lúc đầu là 156 phòng, bao gồm khu nhà A, khu nhà B, khu nhà C (khu C gồm có dịch vụ ăn uống, dịch vụ bổ sung, một số phòng ban quản lý khách sạn). Kiến trúc xây dựng của khách sạn mang dáng dấp mô phỏng theo hình máy bay B52.

Có tin cho rằng, sang năm 2015, khách sạn Thắng Lợi hiện nay sẽ bị đập đi, xây mới một khách sạn 5 sao.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia---chu-tich-seabank-thau-tom-khach-san-thang-loi-a74301.html