Ô nhiễm nguồn nước và giải pháp


Thứ 4, 24/07/2019 | 09:46


(ĐS&PL) Nước giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống sinh tồn và phát triển của con người nhưng đi liền với sự phát triển kinh tế

(ĐS&PL) Nước giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống sinh tồn và phát triển của con người nhưng đi liền với sự phát triển kinh tế – xã hội chính là sự ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, trong đó có môi trường nước. Hiện nay, tốc độ công nghiệp hóa - hiện đại hóa khá nhanh cùng với sự bùng nổ về dân số gây nên áp lực càng nặng nề đối với tài nguyên nước trong vùng lãnh thổ. Môi trường nước ở nhiều nơi đã bị ô nhiễm.

Hậu quả chung của tình trạng ô nhiễm nước là tỷ lệ số người mắc các bệnh cấp và mãn tính liên quan đến ô nhiễm nước như ung thư, viêm màng kết, tiêu chảy,.. ngày càng tăng. 

Một số căn bệnh điển hình khi chúng ta sử dụng nguồn nước không sạch:

  1. Bệnh viêm ruột

Được cho là căn bệnh mạn tính do viêm đường ruột. Bệnh viêm ruột kết gây loét và bệnh Crohn. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này, một phần do di truyền nhưng đa số do thói quen ăn uống không lành mạnh, sử dụng các thực phẩm hay nguồn nước bị ô nhiễm là nguyên nhân chính. Viêm ruột thường kéo dài từ 24 – 72h kèm theo buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy. Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng trầm trọng nhất nếu gặp ở trẻ nhỏ và người cao tuổi vì khi bị bệnh thể trạng mất nước cũng như rối loạn cân bằng điện giải xảy ra nhanh chóng hơn. Thậm chí có khả năng đe dọa đến tính mạng nếu không được xử lý kịp thời.

  1. Bệnh tả

Là bệnh truyền nhiễm cấp tính do phẩy khuẩn tả (Vibrrio Cholerae) gây ra lây truyền qua đường tiêu hóa. Người lớn bị tả thường không sốt, ít đau bụng nhưng có biểu hiện là đi tiêu phân lỏng nhiều, ói nhiều lần… dẫn đến mất nước và điện giải làm cho bệnh nhân mệt lả, bị chuột rút. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ khiến trụy tim mạch, kiệt sức và tử vong.

Bệnh Tả dễ gây thành dịch, thường xảy ra vào mùa hè, sau những đợt thiên tai lớn (bão, lụt…) và ở những nơi vệ sinh kém, thiếu nước sạch, xử lý phân, rác chưa tốt…


  1. Bệnh thương hàn

Là một hội chứng bệnh ở đường tiêu hóa do nhiễm vi khuẩn, vi trùng Salmonella typhi gây ra. Nguyên nhân do ăn uống phải thực phẩm bị nhiễm khuẩn. Hiện nay trên thế giới có khoảng 16 – 33 triệu người mắc bệnh thương hàn, trong đó số người tử vong lên đến 5 nghìn người . Tổ chức Y tế thế giới đã đặt bệnh thương hàn vào loại bệnh truyền nhiễm quan trọng có khả năng lây lan mạnh nhất ở lứa tuổi từ 5 – 19.

Những triệu chứng phát bệnh như: đột ngột sốt cao, táo bón hoặc tiêu chảy, đau đầu và ho khan.. nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Viêm não, nhiễm trùng máu… Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp nhẹ không có biểu hiện gì nhiều.

Từ các phân tích chuyên sâu trên, ta có thể thấy việc sử dụng nguồn nước ăn uống, sinh hoạt an toàn là vô cùng quan trọng, giảm thiểu rất nhiều nguy cơ bệnh tật  từ nguồn nước bị ô nhiễm.

Dưới đây là giải pháp nhằm cung cấp nguồn nước sạch, an toàn và tiện lợi giúp con người phòng ngừa được các bệnh tật lây lan qua nguồn nước. Thiết bị lọc nước RO SAWA 10 LÕI LỌC AQUA STAR  sẽ giúp bạn giải quyết được những khó khăn này.

Tính năng của máy lọc nước RO Sawa 10 lõi lọc Aqua Star

Máy lọc nước RO Sawa 10 lõi lọc phiên bản Aqua Star là thiết bị lọc nước có nhiều tính năng ưu việt 

- Lọc nước tinh khiết uống ngay mà không cần đun sôi

- Tái tạo chức năng của nước: tăng thêm hàm lượng oxy, các khoáng chất như Alkaline, Maifan, ...

- Bơm hút ở mọi vị trí

- Nước lọc đầy máy tự động ngắt

- Công suất lọc lớn - Đào thải lượng nước thải ít: Tiết kiệm nước thải 66%

- Giải pháp cho các căn hộ diện tích không lớn

- Bảo hành phần điện 3 năm, màng RO 1 năm

Máy lọc nước RO Sawa 10 lõi lọc Aqua Star sử dụng công nghệ lọc nước thẩm thấu ngược hiện đại của màng RO. Nhờ đó mà sản phẩm sử dụng được cho mọi nguồn nước đầu vào như các nguồn nước bị ô nhiễm, nước nhiễm Clo, kim loại năng,...hay các mẫu nước giếng khoan, nước máy chưa xử lý tốt,.. đảm bảo nguồn nước sạch hợp vệ sinh. Giảm thiểu được các căn bệnh do nguồn nước gây ra.

Xin trân trọng cảm ơn!

Công ty CP. Sawa Việt Nam

Kênh bán lẻ MEGASALE

Showroom: 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: Sales@sawa.vn

Website: https://mgs.sawa.vn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-nhiem-nguon-nuoc-va-giai-phap-a285676.html