+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật hở hàm ếch từ thiện: 2 trẻ tử vong, 1 trẻ nguy kịch

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trước khi gây mê để phẫu thuật, cả ba bệnh nhi gặp nạn đều tỉnh táo nhưng khi chuẩn bị phẫu thuật thì cả ba bệnh nhi đều bị tím, suy hô hấp nặng khiến 2 trẻ tử vong, 1 trẻ nguy kịch.

    (ĐSPL) - Trước khi gây mê để phẫu thuật, cả ba bệnh nhi gặp nạn đều tỉnh táo nhưng khi chuẩn bị phẫu thuật thì cả ba bệnh nhi đều bị tím, suy hô hấp nặng khiến 2 trẻ tử vong, 1 trẻ nguy kịch.

    Phẫu thuật hở hàm ếch từ thiện: 2 trẻ tử vong, 1 trẻ nguy kịch

    Bé Pi Năng Tuấn Hữu được các bác sĩ tiên lượng cũng rất xấu, nhiều khả năng cũng sẽ tử vong (Ảnh Tuổi trẻ).

    Theo thông tin trên báo Khánh Hòa, chiều 24/8, bác sĩ Nguyễn Ngọc Huy – Phó Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, 2 cháu bé đã tử vong là Nguyễn Quang Minh (14 tháng tuổi, ở P.Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang) và Nguyễn Ngọc Tuyết Vân (11 tháng tuổi, ở xã Diên Phú, huyện Diên Khánh). Một bé khác là Pi Năng Tuấn Hữu (16 tháng tuổi, người Răklay, ngụ xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh cũng đang trong tình trạng nguy kịch.

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc Huy cho biết, trước đó trưa ngày 23/8, 3 trẻ được chuyển từ Bệnh viện Quân y 87 vào viện trong tình trạng rất nguy kịch: hôn mê sâu, suy, ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp, suy đa tạng, mất hết các phản xạ… Các bác sĩ đã tích cực điều trị, tuy nhiên do tình trạng quá xấu nên 2 cháu đã tử vong, cháu còn lại tiên lượng rất xấu.

    Bác sĩ Nguyễn Bá Hành - Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 cho biết, 3 cháu này nằm trong số những bệnh nhân được đoàn khám chữa bệnh từ thiện của Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA, Hà Nội) tiến hành phẫu thuật ngày 22 và 23/8 cho trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch . Đây là lần thứ 3, Bệnh viện Quân y 87 phối hợp với OSCA thực hiện chương trình này. Theo kế hoạch hợp tác, Bệnh viện Quân y 87 hỗ trợ cho Trung tâm OSCA về cơ sở vật chất, phòng mổ, trang thiết bị y tế, thủ tục hồ sơ bệnh án, làm các xét nghiệm tiền phẫu trước khi phẫu thuật theo yêu cầu của Trung tâm OSCA. Về ê-kíp mổ, gây mê do các bác sĩ của Trung tâm OSCA thực hiện.

    Trước khi gây mê để phẫu thuật, cả ba bệnh nhi gặp nạn đều được ghi nhận “tỉnh táo, tiếp xúc tốt, nhịp tim bình thường, thông khí phổi rõ, không ho, không sốt, không khó thở...”. Nhưng khi đưa vào phòng mổ chuẩn bị phẫu thuật thì cả ba bệnh nhi đều bị tím, suy hô hấp nặng “sau khi khởi mê”, phải lần lượt chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu, báo Tuổi trẻ dẫn lời bác sĩ Nguyễn Bá Hành cho hay.

    Bác sĩ Nguyễn Bá Hành cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện đã tiến hành họp Ban giám đốc và các bên liên quan để xem xét lại các quy trình của các khâu trong quá trình phẫu thuật. Nhận định ban đầu nghi các cháu bị sốc thuốc. Đây là vụ việc vô cùng đáng tiếc, ngoài ý muốn. Chúng tôi sẽ thành lập hội đồng chuyên môn trong thời gian sớm nhất để xác định nguyên nhân xảy ra tình trạng trên”.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-ho-ham-ech-tu-thien-2-tre-tu-vong-1-tre-nguy-kich-a47939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan