+Aa-
    Zalo

    Phúc Thọ (Hà Nội): Trạm trộn bê tông chưa được cấp phép đã chuẩn bị hoạt động

    ĐS&PL Mặc dù mới đagn xin cấp phép, chưa được sự đồng ý của các cơ quan chức năng nhưng trạm trộn bê tông tại xã Liên Hiệp đã được dựng lên và “rục rịch” đưa vào hoạt động

    Mặc dù đang trong giai đoạn xin cấp phép, chưa được sự đồng ý của các cơ quan chức năng nhưng trạm trộn bê tông tại xã Liên Hiệp đã được dựng lên và “rục rịch” đưa vào hoạt động.

    Trạm trộn bê tông mọc trái phép?

    Một trạm trộn bê tông đang được hình thành tại khu vực quy hoạch điểm công nghiệp xã Liên Hiệp, (huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội). Điều đặc biệt ở chỗ, theo thông tin PV có được, dự án trạm trộn bê tông  này chưa hề được cơ quan chức năng phê duyệt nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên xây dựng các hạng mục công trình, lắp đặt máy trộn bê tông để chuẩn bị đưa vào hoạt động.

    Một góc công trình trạm trộn bê tông chưa phép 

    Có mặt tại khu vực quy hoạch điểm công nghiệp xã Liên Hiệp tại đường Đồng Dúng, xã Liên Hiệp, PV đã ghi nhận được cảnh máy múc và nhiều công nhân đang tiến hành đào bới, san nền hoàn thành nốt những hạng mục công trình để phục vụ trạm trộm bê tông sắp đi vào hoạt động.

    Tại đây, một trạm trộn bê tông đã được chủ đầu tư lắp đặt hoàn chỉnh máy móc, băng chuyền…Nhà điều hành cũng đang được tiến hành xây dựng. Đáng nói hơn, khi điểm công xã Liên Hiệp mới chỉ được phê duyệt quy hoạch, chưa được đầu tư cơ sở hạ tầng thì chủ đầu tư trạm trộn bê tông đã tiến hành xây dựng gần như hoàn chỉnh các hạng mục công trình.

    Để tìm hiểu rõ hơn về hoạt động bên trong trạm trộn bê tông "tàng hình" qua mắt các cơ quan chức năng, sáng ngày 15/03/2019, PV đã mời ông Nguyễn Quang Bình, Chủ tịch UBND xã Liên Hiệp trực tiếp xuống kiểm tra, chứng kiến tại khu vực đang thi công trạm trộn bê tông nghi vẫn trái phép. Mặc cho sự có mặt của Chủ tịch UBND xã Liên Hiệp, máy xúc và công nhân vẫn đang làm việc, múc đất, san nền với tiến độ khẩn trương, nhanh chóng như không có việc gì xảy ra...?!

    Công trình xây dựng trái phép trực tiếp xả rác thải xây dựng ra mương của địa phương 

    Đứng giữa một công trường đang thi công với nhiều dấu hiệu sai phạm như chưa có giấy phép, chưa có đánh giá tác động môi trường, không có biển cảnh giới công trình đang xây dựng, không có biện pháp đảm bảo an toàn xây dựng, tổ chức thi công xây dựng không che chắn...vị đứng đầu chính quyền địa phương chỉ biết "im lặng" một cách lạ thường mà không có phản ứng gì để thể hiện vai trò của một cơ quan quản lý ở địa phương.

    Dấu hiệu "làm ngơ"...phạt cho tồn tại?

    Trao đổi với PV, ông Lê Anh Chiến, Phó trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Phúc Thọ cho biết, chủ đầu tư mới có đề xuất lên UBND huyện Phúc Thọ xin được lắp trạm trộn bê tông. UBND huyện đã hướng dẫn họ liên hệ với phòng Quản lý Đô thị xem có được quy hoạch hay không. Nếu không có trong quy hoạch thì liệu có bổ sung được quy hoạch không, rồi mới xin các thủ tục tiếp theo.

    Như vậy, chiếu theo lời của vị Phó trưởng phòng Tài nguyên Môi trường thì trạm trộn này chưa hề được cấp phép mà mới chỉ trong giai đoạn thẩm tra hồ sơ.

    “Chủ tịch huyện đã phê cho các phòng ban, tham mưu hướng dẫn các thủ tục theo quy định, nếu được thì chấp thuận không thì thôi” ông Chiến nói.

    Ông Lê Anh Chiến, Phó trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Phúc Thọ gọi điện cho chính quyền xã (ngay trước mặt PV) để nắm bắt thông tin về phản ánh của báo chí về trạm trộn bê tông không phép 

    Trong một diễn biến khác, theo thông tin mà ông Chiến cung cấp, khoảng một tuần trước, Phòng tài nguyên môi trường huyện đã đi kiểm tra khu vực quy hoạch điểm công nghiệp nhưng chưa phát hiện trạm trộn bê tông, thế nhưng một tuần sau đó (thời điểm PV làm việc với Phòng Tài nguyên Môi trường) chủ đầu tư đã xây dựng trạm trộn gần như hoàn chỉnh.

     “Hôm vừa rồi đã kiểm tra chưa thấy gì mà hôm nay đã dựng lên. Từ hôm san nền anh đã bảo xã lập biên bản yêu cầu dừng rồi mà vẫn hoạt động.” ông Chiến phân trần.

    Cùng câu trả lời như vị Phó phòng Tài nguyên Môi trường huyện Phúc Thọ, ông Nguyễn Quang Bình, Chủ tịch UBND xã Liên Hiệp cho biết, liên quan đến trạm trộn bê tông trên điểm công nghiệp, chủ đầu tư mới đến các cơ quan chức năng để xin hướng dẫn thủ tục, chứ chưa được cấp phép phê duyệt dự án. Sau khi phát hiện chủ đầu tư dựng trạm trộn khi chưa có phép, UBND xã đã báo cáo UBND huyện Phúc Thọ. Thanh tra xây dựng huyện Phúc Thọ đã ra quyết định xử phạtt trạm trộn bê tông này.

    “Thanh tra xây dựng có quyết định xử phạt với ông Đô Hoàn (được cho là chủ đầu tư – PV) với số tiền 15 hay 16 triệu. Còn không biết họ đã nộp phạt hay chưa”  ông Bình thông tin.

    PV sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của huyện Phúc Thọ, Thành phố Hà Nội để thông tin mới nhất về vụ việc tới bạn đọc trong những bài tiếp theo

    Nhóm PV/Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuc-tho-ha-noi-tram-tron-be-tong-chua-duoc-cap-phep-da-chuan-bi-hoat-dong-a266884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan