Phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai: Biến đất bỏ hoang thành bãi trông giữ xe khang trang, sạch sẽ


Thứ 2, 22/07/2019 | 05:00


(ĐS&PL) "Khu vực Ao Bát 2, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội lâu nay vẫn bỏ hoang, trở thành nơi tập kết rác thải gây ô nhiễm

(ĐS&PL) "Khu vực Ao Bát 2, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội lâu nay vẫn bỏ hoang, trở thành nơi tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường trầm trọng và là một điểm đen của phường Giáp Bát. Nhờ có sự quan tâm và chủ trương đúng đắn của UBND quận Hoàng Mai bãi đất đã trở thành điểm trông giữ xe khang trang, sạch sẽ, góp phần làm đẹp phố, phường..."

Theo quy hoạch bản đồ H2 - 4 UBND quận Hoàng Mai, khu đất tại khu vực Ao Bát 2 thuộc quy hoạch bãi đỗ xe. Tuy nhiên, trước đây, khu vực này luôn trong tình trạng bỏ không, hoang sơ, cỏ mọc, rác chất cao hơn 2m, không chỉ có rác thải sinh hoạt, các phế liệu, mà còn cả xác chết động vật, giường, màn, chăn, chiếu…. khiến cho khu vực này trời nóng thì bốc mùi hôi thối, ngày mưa gió thì lầy lội, rác trôi tràn lan ra đường, rồi len lỏi vào các ngách nhỏ gây tắc cống. Người dân mỗi khi có việc đi qua đây thì coi như gặp phải cơn ác mộng, nếu không muốn ngửi mùi rác thì phải đi thật nhanh hoặc tìm đường vòng. Rác thải không chỉ khiến khu vực bị ô nhiễm, làm xấu hình ảnh khu phố mà còn gây ra bệnh tật cho các hộ gia đình sinh sống ở nơi đây.

Xã hội - Phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai: Biến đất bỏ hoang thành bãi trông giữ xe khang trang, sạch sẽ

Khu Vực Ao Bát 2 trước khi làm bãi đỗ xe là bãi đất bỏ hoang, ngập đầy rác thải

Nhận thấy tình trạng đất bỏ không, trở thành địa điểm tập kết rác thải đã diễn ra trong thời gian dài, gây lãng phí tài nguyên và mất mỹ quan đô thị, trong khi nhu cầu trông giữ xe của người dân địa phương lại đáng được quan tâm. Có được một bãi giữ xe rộng rãi, thoải mái, khang trang không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông mà còn giảm đi việc hư hỏng và nguy cơ tấn công từ những đối tượng quấy phá, xâm hại, đảm bảo trật tự an ninh khu vực.

Ông Nguyễn Thế Toàn - Chủ tịch UBND phường Giáp Bát cho biết: "Được sự đồng ý, quan tâm của UBND quận Hoàng Mai, đồng thời để giải quyết nhu cầu của người dân khi thiếu nơi đỗ xe, đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như quy hoạch của thành phố. Ngày 20/2/2019, UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản chấp thuận số 1108 cho Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Thạch Thủy đầu tư, sử dụng tạm thời làm điểm trông giữ phương tiện. Trong đó, giao cho Công ty xây dựng bãi đỗ xe và xây dựng 1 trạm tuần tra bảo vệ của khu dân cư. "

Thực hiện theo văn bản của Quận, Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Thạch Thủy đã chấp hành, triển khai và có đầy đủ văn bản đảm bảo các điều kiện về PCCC, điện…Công ty đã triển khai xây dựng bãi trông giữ xe, nhà hội họp cho các cụ cao tuổi và điểm tuần tra bảo vệ của khu vực, đảm bảo khang trang, sạch sẽ, mỹ quan đô thị và được người dân xung quanh đồng tình, ủng hộ.

Xã hội - Phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai: Biến đất bỏ hoang thành bãi trông giữ xe khang trang, sạch sẽ (Hình 2).

 Bãi đỗ xe khang trang, sạch đẹp góp phần làm sạch môi trường và mỹ quan đô thị

Bãi trông giữ xe khu vực Ao Bát 2 có diện tích khoảng 1000m2, mỗi năm đóng góp hàng trăm triệu đồng vào ngân sách của nhà nước. Chủ trương biến đất trống, khu tập kết rác thải thành bãi trông giữ xe này của Quận Hoàng Mai đã được đánh giá rất cao, vừa giải quyết được tình trạng ô nhiễm môi trường, vừa hợp ý dân, lòng người.

Hiện nay, trên địa bàn Quận Hoàng Mai tồn tại rất nhiều bãi đỗ xe không phép, sử dụng đất không đúng mục đích và tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, thất thoát ngân sách nhà nước...Thiết nghĩ, chủ trương xây dựng bãi trông giữ xe tại khu vực Ao Bát 2 vô cùng đúng đắn, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, đảm bảo về công tác quản lý đất đai của nhà nước.

Đề nghị UBND quận Hoàng Mai tiếp tục quan tâm, rà soát trên địa bàn Quận để tiếp tục nhân rộng những mô hình bãi đỗ xe phù hợp quy hoạch và đáp ứng nhu cầu của người dân.

Diệp Anh/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-giap-bat-quan-hoang-mai-bien-dat-bo-hoang-thanh-bai-trong-giu-xe-khang-trang-sach-se-a285302.html