Quan điểm của CEO Nam Minh Media – Thành công không có dấu chân của sự lười biếng


Thứ 3, 13/10/2020 | 10:15


Đội ngũ doanh nhân là lực lượng có vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đội ngũ doanh nhân là lực lượng có vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trước sự khó khăn khi dịch Covid hoành hành, có rất nhiều doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề. Để vượt qua được đại dịch này, nhắm ổn định kinh doanh, sản xuất thì hầu hết các doanh nghiệp phải nỗ lực khắc phục và có chiến lược phát triển cụ thể. Nhân ngày doanh nhân, chúng tôi có cuộc trao đổi ngắn với Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Nam Minh (Nam Minh Media) – Bà Đinh Hường về những khó khăn nhưng cũng đầy tự hào khi khoác trên mình “tấm áo” doanh nhân

PV: Đời doanh nhân nhiều sóng gió, khó khăn nhưng cũng đầy tự hào vì những cống hiến của họ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Bà có thể chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của mình nhân dịp kỷ niệm 16 năm "Ngày doanh nhân Việt Nam"?

CEO ĐINH HƯỜNG:

Bản thân Đinh Hường chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ khởi nghiệp bằng một chức danh Giám đốc vì sinh ra trong gia đình bố mẹ là công nhân viên chức, các chị theo nghề giáo và riêng mình có lối đi riêng khi theo học báo chí. Cơ duyên thế nào Đinh Hường lại làm việc tại một công ty truyền thông từ những năm 2004 từ đó Đinh Hường mới biết đến mô hình công ty truyền thông. Sống trong điều kiện khó khăn đến ăn còn phải tính từng bữa do không có sự ủng hộ của gia đình khi quyết tâm lập nghiệp tại Thủ đô nên những ngày đầu ấy là những ngày khó quên đối với Đinh Hường. Nhờ sự khó khăn đó mà Đinh Hường luôn cố gắng làm việc, tích luỹ kinh nghiệm, trau dồi bản thân và hoàn thiện học vấn. Sau khi làm công ty truyền thông được 5 năm thì ông chủ của Đinh Hường chuyển lĩnh vực kinh doanh khác và đó có lẽ là cơ duyên để Đinh Hường mở công ty Nam Minh Media như bây giờ.

Như trên facebook Đinh Hường đã chia sẻ, năm 2010 khi sinh con thứ 2 của Đinh Hường được 6 tháng, ông xã là sĩ quan quân đội đóng quân xa nhà có khi cả tháng không được về nên “cái khó ló cái khôn” Đinh Hường quyết định khởi nghiệp Nam Minh Media bằng cách mua chịu 3 bộ máy tính thanh lý ở quán Game online và vay 20 triệu đồng của người thân để mua bàn ghế, máy tính và thuê văn phòng. Trong khó khăn, Đinh Hường chỉ mong muốn đủ chi phí trang trải chi phí văn phòng và có thu nhập khoảng 5 triệu mỗi tháng. 

May mắn cho Đinh Hường, sau khi mở công ty 2 tháng thì Hường đã trả hết nợ và từ đó tâm lý thoải mái hơn nên năng lượng cũng tràn đầy nhựa sống để cống hiến cho “con thuyền” Nam Minh ngày càng căng buồm vượt sóng.

PV: Thật xúc động với sự chia sẻ của CEO Đinh Hường. Chắc hẳn bà đã dành nhiều thời gian cho đứa con tinh thần này. Vậy, thời gian bà dành cho gia đình như thế nào?

CEO ĐINH HƯỜNG:

Đinh Hường may mắn ở cùng với bố mẹ chồng trong căn nhà 5 gian ở ngoại thành Hà Nội, thậm chí thời gian ấy mình ở với bố mẹ chồng nhiều hơn với chồng (cười) nên được ông bà hết mực yêu thương và chăm sóc. Sau này vì công việc bận rộn hơn nên Đinh Hường ra ở riêng tại nội thành Hà Nội vì ông bà không muốn thay đổi môi trường sống làng xóm. Lúc này ông xã cũng được cơ quan tạo điều kiện chuyển công tác về gần nhà nên mọi việc trong nhà, con cái học hành đều do anh ấy hỗ trợ, vì thế Đinh Hường cũng có nhiều thời gian tận tâm với “con thuyền” của mình. Đinh Hường may mắn có được sự đồng cảm, chia sẻ của “chú bộ đội” nên có lúc cũng đi sớm về muộn nhưng anh ấy cũng không phàn nàn hay khó chịu. Bên cạnh đó, Đinh Hường cũng biết cân bằng thời gian khi chú bộ đội đi trực hay công tác thì Đinh Hường làm hết những việc mà chú ấy vẫn làm. Chính vì hiểu nhau, biết tạo động lực cho nhau nên cuộc sống hiện tại của gia đình mình rất nhẹ nhàng, hai đứa luôn có cảm giác ngoài tình nghĩa vợ chồng, còn là tình bạn vì có thể chia sẻ với nhau tất cả các câu chuyện từ nhà ra phố. Bố mẹ hạnh phúc, các con tự nhiên sẽ ngoan và quả thật vậy, trộm vía, hai cu cậu của mình sống rất tình cảm, ngoan khoẻ và hiếu lễ.

PV: Nghe chia sẻ câu chuyện về gia đình hạnh phúc lúc nào cũng đầy tình yêu thương, ngọt ngào. Vậy trong kinh doanh, bà có lời khuyên hay quan điểm gì để có thể thành công?

CEO ĐINH HƯỜNG.

Là một công ty truyền thông chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất, booking TVC, báo chí, Kols và tổ chức sự kiện, đặc biệt 3 năm gần đây Nam Minh Media đầu tư sang lĩnh vực sản xuất phim hài như: Phim và Đời, Tết Toang, Combo Tình Yêu … với sự góp mặt cuả nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng thì ngoài việc không ngừng đổi mới cách làm, nâng cao chất lượng dịch vụ/tác phẩm, cập nhật công nghệ truyền thông mới thì bản thân phải luôn chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm để không phụ sự tin tưởng, yêu mến của khách hàng và anh chị em nghệ sĩ, diễn viên. Mình luôn tâm niệm “trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. 

Cũng chính vì những quan điểm đó nên nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Nam Minh Meida, chúng tôi đang chuẩn bị khai máy seri phim QUÁN CAFE HÀNG HIỆU mang ngữ điệu và phong cách mới trẻ trung, sáng tạo khác biệt với loạt phim mà trước đây Nam Minh Media đã từng thực hiện.

 PV: Cảm ơn sự chia sẻ đầy thú vị và năng lượng tích cực từ CEO Đinh Hường, kính chúc bà và Nam Minh Media ngày càng phát triển hơn nữa, thành công hơn nữa để cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày một thịnh vượng.

Ra mắt phim “Tết Toang” – năm 2020

Phân cảnh phim “Phim và Đời” – năm 2019

Hậu trường sản xuất “Phim và Đời”

Ekip sản xuất phim “Combo Tình Yêu” – giữa tâm dịch Covid.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-diem-cua-ceo-nam-minh-media-thanh-cong-khong-co-dau-chan-cua-su-luoi-bieng-a342401.html