Quảng Ninh: Bãi chôn lấp rác của Indevco gây ô nhiễm môi trường?


Thứ 5, 13/06/2019 | 07:36


(ĐS&PL) Mặc dù nhà máy xử lý rác tuy chưa đi vào vận hành nhưng công ty vẫn “tích trữ” đủ các loại rác thải, tạo ra mùi hôi thối nồng nặc ảnh hưởng đến môi trường sống xu

(ĐS&PL) Mặc dù nhà máy xử lý rác tuy chưa đi vào vận hành nhưng công ty vẫn “tích trữ” đủ các loại rác thải, tạo ra mùi hôi thối nồng nặc ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh.

Bãi chôn lấp rác thải thuộc dự án Trung tâm xử lý chất thải rắn của Indevco thuộc địa phận xã Hòa Bình, huyện Hoành Bồ (ngay sát cạnh dòng sông Diễn Vọng) của Công ty cổ phần tập đoàn Indevco (Cty Indevco) chưa đi vào hoàn thiện và hoạt động. Vậy nhưng, Cty Indevco vẫn tập hợp chứa hàng ngàn tấn rác để chờ xử lý, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.

Từ cuối năm 2016 đến nay, mỗi ngày có hàng trăm tấn rác thải được chuyển từ TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, huyện Hoành Bồ, Thị xã Quảng Yên đổ về tập kết tại đây. Ước tính trung bình khoảng 530 tấn rác mỗi ngày.

Xã hội - Quảng Ninh: Bãi chôn lấp rác của Indevco gây ô nhiễm môi trường?

Nước từ khu xử lý chất thải của Indevco “rò” ra sông Diễn Vọng.

Thực tế, hệ thống xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại, chất thải sinh hoạt của Cty Indevco hiện vẫn chưa được vận hành. Nhà máy chưa đi vào hoàn thiện và hoạt động nhưng đã tập kết hàng ngàn tấn rác thải. Việc tập kết rác thải tại bãi chứa tạm có đúng quy trình và có được các cơ quan của tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, đánh giá?

Bãi chứa rác tạm này đã được các cơ quan chức năng cho phép hay chưa? Và có đảm bảo các quy chuẩn về môi trường hay không khi mà mỗi ngày có hàng trăm xe tải vận chuyển rác nối đuôi nhau về đây chôn lấp?

Nhà máy xử lý chất thải chưa hoạt động thì sẽ chưa có quan trắc định kỳ để xác định tình trạng ô nhiễm. Với hơn một năm qua, hàng vạn tấn rác được tập kết tại đây liệu có còn nguyên chờ xử lý?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo NĐ&ĐS

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-bai-chon-lap-rac-cua-indevco-gay-o-nhiem-moi-truong-a279708.html