Quảng Ninh: Đại diện chùa Ba Vàng nói gì về việc thu trăm tỷ mỗi năm từ "thỉnh vong, giải hạn"?


Thứ 4, 20/03/2019 | 15:00


Cùng sự kiện

Đại diện của chùa Ba Vàng cho biết sẽ tổ chức họp báo để trả lời về những thông tin liên quan đến sự việc đồng thời khẳng định báo chí đưa tin chưa đúng.

Đại diện của chùa Ba Vàng cho biết sẽ tổ chức họp báo để trả lời về những thông tin liên quan đến sự việc, đồng thời khẳng định báo chí đưa tin chưa đúng. 

Sáng 20/3, báo Lao Động có bài viết phản ánh về hoạt động tâm linh "gọi hồn, thỉnh vong" cho những người có nhu cầu. Theo đó, hoạt động này diễn ra hàng tháng, mỗi tháng vài đợt, thu hút hàng ngàn người quan tâm tham dự.

Nhiều người tới dự được "phát hiện" kiếp trước làm phù thủy(?), có người tiền kiếp sát sinh dã man, có người bị vong bám, mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được lý giải là bởi oán hồn gây ra... nên rất sợ hãi, mong muốn nhà chùa giúp "giải hạn".

Người có nhu cầu giải hạn phải "trả nợ" cho vong bằng hình thức công đức vào nhà chùa. Số tiền hàng năm chùa Ba Vàng thu được cho là lên tới trăm tỷ đồng.

Xã hội - Quảng Ninh: Đại diện chùa Ba Vàng nói gì về việc thu trăm tỷ mỗi năm từ 'thỉnh vong, giải hạn'?
Hình ảnh xếp hàng "thỉnh vong" bên trong chùa Ba Vàng. Ảnh: Báo Lao Động

Ngay trong chiều cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn hỏa tốc gửi UBND TP. Uông Bí, yêu cầu TP. Uông Bí chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Văn hoá Thể thao, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung thông tin truyền bá "vong báo oán" thu trăm tỷ ở chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh).

Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí Nguyễn Mạnh Hà khẳng định, ngay khi tiếp nhận thông tin, UBND thành phố đã nhanh chóng thành lập đoàn công tác chuyên môn đến làm việc trực tiếp tại chùa Ba Vàng và sẽ báo cáo về UBND tỉnh trước 18 giờ ngày 20/3. Ông Nguyễn Mạnh Hà cũng cho biết thêm, từ trước đến nay UBND thành phố không nhận được phản ánh nào từ phía người dân liên quan đến việc chùa Ba Vàng truyền bá nội dung mê tín dị đoan.

Cũng trong chiều cùng ngày, trao đổi với VTC News, đại diện chùa Ba Vàng cho biết sẽ tổ chức họp báo để trả lời về những thông tin liên quan đến sự việc đồng thời khẳng định báo chí đưa tin chưa đúng. Vị đại diện này cho rằng nhiều hoạt động tâm linh khoa học không thể giải thích được như: ốm đau bệnh tật không chữa hết mà qua giải hạn thì lại khỏi ngay, phải là nhà chuyên môn tâm linh mới thấy được(?). Việc quy chụp cho nhà chùa thu tiền là rất không đúng, còn vấn đề người dân bỏ tiền giải hạn thì nhà chùa sẽ thông tin sau.


Clip: Tận thấy những chuyện hoang đường quanh dịch vụ gọi vong ở chùa Ba Vàng. (Nguồn: Báo Lao động)

Vụ việc này đang thu hút rất đông người quan tâm vì nó liên quan tới tín ngưỡng tâm linh và cả hình ảnh, uy tín của chùa Ba Vàng. 

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị có biện pháp kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm (nếu có). Các cơ quan chức năng có thẩm quyền đang tiến hành xác minh thông tin về vụ việc.

Chúng tôi sẽ thông tin những diễn biến mới nhất về vụ việc tới bạn đọc.

Phương Linh (t/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-dai-dien-chua-ba-vang-noi-gi-ve-viec-thu-tram-ty-moi-nam-tu-thinh-vong-giai-han-a267092.html