6 gợi ý về cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu


Thứ 6, 14/08/2020 | 08:32


Học tiếng Nhật thật thú vị, tuyệt vời và bổ ích nhưng nó cũng rất khó, nhất là khi bạn không biết cách.

Học tiếng Nhật thật thú vị, tuyệt vời và bổ ích nhưng nó cũng rất khó, nhất là khi bạn không biết cách. Bạn muốn tối đa hóa cơ hội thành công và làm cho việc học tiếng Nhật trở nên dễ dàng nhất có thể? Điều này có thể đạt được nếu bạn biết các phương pháp hiệu quả ngay từ đầu. Dưới đây là những lời khuyên hàng đầu về cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu, hãy cùng tham khảo nhé.

Biết được sự khác biệt giữa các bảng chữ cái

Có ba bảng chữ cái trong tiếng Nhật: hiragana, katakana và kanji. Ba bảng chữ cái tiếng Nhật này có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn khi bắt đầu học tiếng Nhật. Nhưng dù muốn hay không, chúng cũng rất cần thiết.

Nếu bạn đang tìm cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu, bạn chỉ cần bắt đầu ở đây. Điều quan trọng nhất đối với người mới học là phải hiểu ba bảng chữ cái là gì và khi nào mỗi bảng chữ cái này được sử dụng.

Bạn có thể bắt đầu với việc học hiragana và katakana. Khi bạn cảm thấy đã nắm vững 2 bảng chữ cái này, hãy bắt đầu với kanji.

Lên kế hoạch hướng vào mục tiêu của bạn

Tại sao bạn muốn học tiếng Nhật? Bạn muốn tìm việc ở Nhật Bản, kết bạn quốc tế, hoặc du học? Suy nghĩ về lý do tại sao bạn muốn học sẽ giúp bạn tạo ra một kế hoạch hành động để học tập hiệu quả.

Nếu mục tiêu của bạn là thưởng thức nhạc pop Nhật Bản thì đừng chọn một cuốn sách giáo khoa dành cho người học về kinh doanh. Bạn sẽ chỉ nhận về sự chán nản và nhanh chóng bỏ cuộc mà thôi.

Nếu bạn muốn sống và làm việc tại Nhật Bản, kỹ năng đàm thoại sẽ rất quan trọng. Hãy tham gia một khóa học giao tiếp và đảm bảo bạn thường xuyên trao đổi với người cùng học.

Lập kế hoạch học tập tập trung vào mục tiêu sẽ giúp bạn học được những điều quan trọng đối với bạn. Bạn sẽ thấy mình tiến bộ nhanh hơn và bạn sẽ có nhiều khả năng sẽ không bỏ cuộc.

Tập luyện mỗi ngày

Nếu bạn nghiêm túc về việc học tiếng Nhật, bạn phải luyện tập mỗi ngày bởi bạn sẽ nhớ một ngôn ngữ tốt hơn khi liên tục sử dụng và xem lại nó.

Việc học nói một ngôn ngữ phụ thuộc vào việc bạn dành bao nhiêu giờ cho nó. Thời gian để thông thạo một ngôn ngữ sẽ khác nhau đối với từng người nhưng thực tế là vài trăm giờ. Do đó hãy bắt đầu ngay hôm nay, luyện tập thường xuyên và bạn sẽ đạt được kết quả tốt.

Tận dụng các khoảng thời gian “chết”

Quản lý thời gian là một trong những khó khăn lớn nhất đối với hầu hết những người học ngôn ngữ. Rất có thể, bạn vừa phải vừa học vừa làm hoặc bạn phải dành thời gian cho gia đình hoặc làm những việc lặt vặt.

Một trong những cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu được xem là hiệu quả là tận dụng tất cả các khoảng thời gian “chết”. Hãy tìm kiếm những khoảng thời gian nhỏ mà bạn không làm gì hoặc bạn đang làm việc gì đó thụ động hay có thể đa nhiệm. Tại sao bạn không nghe một bài đọc tiếng Nhật trong khi dắt chó đi dạo hoặc đang tập thể dục? Tận dụng những khoảng thời gian nhỏ như thế này cũng có thể giúp bạn nâng cao khả năng tiếng Nhật.

Tạo môi trường tiếng Nhật xung quanh bạn

Một trong những tác động mạnh mẽ nhất bạn có thể làm khi học ngoại ngữ là tạo ra một môi trường hòa nhập. Bạn không thể đến với Nhật Bản? Đừng lo lắng, hãy mang Nhật Bản đến bên bạn.

Nghe nhạc bằng tiếng Nhật, xem phim Nhật, kết bạn với người Nhật, dán các từ mới bằng tiếng Nhật lên tường nhà… Những điều này bạn sẽ khiến bạn tiếp xúc tiếng Nhật thường xuyên hơn đồng thời bạn cũng sẽ có thêm sự hiểu biết và tình yêu đối với văn hóa Nhật Bản.

Sử dụng các ứng dụng

Khi nói đến cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu, các ứng dụng học ngôn ngữ chắc chắn sẽ rất có ích, trong đó có Minori-edu.com. Đây là trang web học tiếng Nhật sơ cấp mà các bài học được trình bày thông qua video với giáo viên hướng dẫn người Nhật kèm phụ đề tiếng Việt, do đó bạn có thể học cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Bạn có thể truy cập từ máy tính hoặc thông qua di động nên bạn có thể học mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh các bài học tiếng Nhật cơ bản, bạn cũng có thể tìm thấy các bài thi năng lực để kiểm tra trình độ của mình. Quan trọng là tất cả đều miễn phí để bạn có thể thử chọn những gì phù hợp với mình.

Hi vọng với những chia sẻ về cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu trên đây, bạn sẽ thấy rằng việc học ngôn ngữ này thật thú vị và nhanh chóng đạt được mục tiêu lưu loát nhé.

Huỳnh Trâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-goi-y-ve-cach-hoc-tieng-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau-a334942.html