An Giang: Phát hiện xe chở thuốc lá lậu số lượng lớn


Chủ nhật, 10/02/2019 | 10:00


Thấy lực lượng chức năng ra hiệu dừng xe kiểm tra, cả 2 chiếc xe đều tăng ga bỏ chạy nhưng bị tổ công tác truy đuổi và chặn lại sau đó.

Thấy lực lượng chức năng ra hiệu dừng xe kiểm tra, cả 2 chiếc xe đều tăng ga bỏ chạy nhưng bị tổ công tác truy đuổi và chặn lại sau đó.

Quyền lợi tiêu dùng - An Giang: Phát hiện xe chở thuốc lá lậu số lượng lớn

Tuấn (trái) và Thắng tại cơ quan công an. Ảnh: N.T.

Sáng ngày 4/2, khi thực hiện nhiệm vụ tại phường Mỹ Thới (Long Xuyên, An Giang), Công an tỉnh An Giang phát hiện một xe bán tải và một xe 16 chỗ có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu cho dừng xe để kiểm tra.

Thấy lực lượng công an ra hiệu, cả 2 chiếc xe này không dừng theo hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy. Tổ công tác đã tổ chức truy đuổi và chặn được 2 chiếc xe trên ở thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ).

Qua khám xét, trên chiếc xe 16 chỗ đi phía sau có chứa nhiều bao tải bên trong là thuốc lá ngoại. Tổng cộng khoảng 48.500 gói thuốc lá lậu không có tem.

Quyền lợi tiêu dùng - An Giang: Phát hiện xe chở thuốc lá lậu số lượng lớn (Hình 2).
48.500 gói thuốc lá nhập lậu được cảnh sát phát hiện trên xe 16 chỗ. Ảnh: N.T - zing.vn

Các tài xế là Hồ Quý Thắng (41 tuổi) và Đặng Phước Tuấn (35 tuổi, cùng ngụ huyện Tịnh Biên) khai nhận nhập lậu số thuốc lá trên từ Tịnh Biên về Cần Thơ tiêu thụ trong dịp Tết. Khi đi đường chiếc bán tải sẽ đi trước cảnh giới và dẫn đường cho xe chở thuốc lá phía sau.

Chiều 8/2, Công an tỉnh An Giang vẫn đang tạm giữ Hồ Quý Thắng và Đặng Phước Tuấn để điều tra hành vi Vận chuyển hàng cấm. 

P.L (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-giang-phat-hien-xe-cho-thuoc-la-lau-so-luong-lon-a262361.html