Công ty Tân Lạc Việt quảng cáo mỹ phẩm Thuần Mộc như thuốc đặc trị?


Thứ 3, 12/03/2019 | 07:20


Mặc dù công bố chỉ là mỹ phẩm nhưng công ty TNHH thương mại và sản xuất Tân Lạc Việt lại đang quảng cáo sản phẩm Thuần Mộc như thuốc đặc trị.

Mặc dù công bố chỉ là mỹ phẩm nhưng công ty TNHH thương mại và sản xuất Tân Lạc Việt lại đang quảng cáo sản phẩm Thuần Mộc như thuốc đặc trị.

Trên trang web https://thanhmochuongvietnam.com/, các sản phẩm Thuần Mộc được quảng cáo như những loại thuốc đặc trị bằng vô số những lời lẽ hoa mỹ cũng các cụm từ “đặc trị”, “điều trị”, “trị bệnh”,…

Việc công dụng sản phẩm được “thần thánh hóa” cùng với những phản hồi của khách hàng về tình trạng sức khỏe, tình trạng bệnh sau khi sử dụng sản phẩm Thuần Mộc khiến không ít người lầm tưởng đây là thuốc đặc trị bệnh.

Sản phẩm Thuần Mộc được quảng cáo như thuốc trị bệnh

Tuy nhiên, căn cứ theo Phiếu công bố sản phẩm được đăng tải trên trang web https://thanhmochuongvietnam.com/, Thuần Mộc chỉ là mỹ phẩm, dùng trên da, không phải là thuốc đặc trị.

Việc mâu thuẫn về bản chất sản phẩm giữa quảng cáo và Phiếu công bố khiến dư luận không khỏi hoang mang về chất lượng và công dụng của sản phẩm Thuần Mộc.

Phiếu công bố mỹ phẩm “Thuần mộc”

Theo khoản 3, điều 4, Nghị định 181/2013/NĐ-CP về quảng cáo mỹ phẩm: Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Được biết, sản phẩm Thuần Mộc được sản xuất và công bố bởi Công ty TNHH thương mại và sản xuất Tân Lạc Việt (Công ty Tân Lạc Việt), mã số thuế: 0108137803, trụ sở: số 81 tổ dân phố 1 Đình – phường Đại Mỗ - quận Nam Từ Liêm – TP Hà Nội, người đại diện là ông Nguyễn Thành Công.

Phải chăng, công ty Tân lạc Việt đang cố tình “bỏ qua” những quy định của pháp luật, “mập mờ” trong quảng cáo sản phẩm Thuần Mộc, lừa dối khách hàng nhằm mục đích trục lợi?

Kính đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc thanh kiểm tra những dấu hiệu sai phạm trong việc quảng cáo, lưu hành sản phẩm Thuần Mộc của công ty Tân Lạc Việt, không để tình trạng các sản phẩm gắn mác mỹ phẩm tràn ngập thị trường, tiềm ẩn nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo Điều 42, Thông tư 06/2011/TT-BYT “Quy định về quản lý mỹ phẩm”, về việc kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm: “Kiểm tra, thanh tra đột xuất: Kiểm tra, thanh tra đột xuất khi phát hiện những sản phẩm không đạt chất lượng, không tuân thủ quy định lưu thông trên thị trường hoặc do các khiếu nại của khách hàng. Trong trường hợp khẩn cấp, cơ quan có thẩm quyền có quyền kiểm tra, thanh tra không cần báo trước". 

Điều 45 của Thông tư cũng quy định: “Mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi khi xảy ra một trong các trường hợp sau: Mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố hoặc không đáp ứng quy định về ghi nhãn sản phẩm của Thông tư này, tùy mức độ vi phạm có thể bị đình chỉ lưu hành và thu hồi”.

Thanh Mai/Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-tan-lac-viet-quang-cao-my-pham-thuan-moc-nhu-thuoc-dac-tri-a266178.html